เจที-ขิงยิง!สิงโตเริ่ดบดมะกัน2-0

อังกฤษโชว์ฟอร์มการต่อบอลอันเร้าใจ

ยุคฟาบิโอ คาเปลโล่ก่อนไล่ทุบอเมริกาสบายๆ 2-0 โดยจอห์น เทอร์รี่กัปตันทีมโชว์หัวใจแกร่งโขกให้ทีมขึ้นนำไปก่อนและสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดรับบอลจากแบร์รี่ซัดตอกฝาโลงเก็บชัยนัดอุ่นเครื่องสุดสวย

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ผลฟุตบอลนัดกระชับมิตร

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม 2551

อังกฤษ 2-0 สหรัฐฯ

สนาม : เวมบลีย์

ประตู : 1-0 จอห์น เทอร์รี่ น.38, 2-0 สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น.59


"สิงโตคำราม" โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจไม่น้อยในเกมกระชับมิตรนัดแก้เซ็งด้วยการเชือดนิ่มทีมจากเมืองลุงแซมไปเบาะๆจากสองแคนดิเดทชิงกัปตันทีม จอห์น เทอร์รี่ และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด



อังกฤษ ถึงจะอกหักไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยูโร 2008

แต่ก็ยังมีการเรียกเก็บตัวลงเล่นกระชับมิตรอีก 2 นัด ซึ่งทางฟาบิโอ คาเปลโล่ ใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบ โดยเลือกระบบ 4-4-2 ให้เจอร์เมน เดโฟ ยืนคู่เวย์น รูนี่ย์ในแดนหน้าด้วย ขณะที่จอห์น เทอร์รี่ ได้ปลอกแขนกัปตันทีมมาสวมอีกครั้งในนัดนี้

อย่างไรก็ดีเกมในเวมบลีย์เริ่มต้นแบบเงียบๆ ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ในช่วงต้น โดยในช่วง 10 นาทีแรกทางสหรัฐก็ยังคงป้องกันได้อย่างแข็งแกร่ง

แต่ถึงนาทีที่ 11 อังกฤษก็ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จจากเดวิด เบ็คแฮม ที่กึ่งยิงกึ่งเปิดฟรีคิกเข้ามาถึงเจอร์ราร์ดสะกิดอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากยังไม่ได้เป่าให้เล่น เบ็คแฮมลองเล่นลูกคล้ายๆเดิมอีกทีแต่ก็ไม่ได้ผลแล้ว

จากนั้นเกมก็เป็นทางเจ้าถิ่นที่ทำเกมรุกได้ดีกว่า เพียงแต่เกมรุกของอังกฤษก็ยังดูไม่เฉียบคมเท่าที่ควร แม้แต่เจอร์ราร์ด ที่ได้บอลเปิดใส่พานจากรูนี่ย์ในกรอบเขตโทษ แต่ก็ดันแต่บอลไม่เนียนทำให้เสียจังหวะและโดนตามเข้ามาบล็อกได้ทัน

อังกฤษ มาได้ประตูขึ้นนำที่รอคอยในนาทีที่ 34
 
เมื่อเบ็คแฮม เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้ามาให้เทอร์รี่ทะยานโขกเข้าไปเป็นประตู 1-0 ของเจ้าถิ่นและเป็นประตูปลอบใจของเจที ที่อกหักในการดวลจุดโทษนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีกไปด้วย

ครึ่งหลัง คาเปลโล่ ส่งเดวิด เบนท์ลี่ย์ ลงมาชิมรางแทนพี่ใหญ่อย่างเบ็คแฮมก่อนที่จะทยอยเปลี่ยนเกล็น จอห์นสันและแกเร็ธ แบร์รี่ ลงมาเรื่อยๆ และยังมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 59 เมื่อแบร์รี่ ที่มีข่าวว่าจะย้ายไปลิเวอร์พูล ไหลให้คู่ซี้เจอร์ราร์ดหลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้าอย่างเลือดเย็น

หลังจากนั้นทีมสิงโตคำรามยังคงเล่นกันอย่างตั้งใจ แต่ก็ไม่สามารถจะเจาะประตูเพิ่มได้ ขณะที่สหรัฐแทบหาจังหวะเซ็ตเกมขึ้นมาสวยๆไม่ได้ จบเกมอังกฤษจึงชนะไปสบายๆไม่ลำบากนักในเกมนี้ รอไปเจอตรินิแดด เป็นเกมส่งท้ายก่อนแยกย้ายพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ : เดวิด เจมส์ 7, เวส บราวน์ 6(จอห์นสัน น.57,6), ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6, จอห์น เทอร์รี่ 8, แอชลี่ย์ โคล 6(บริดจ์ น.82), เดวิด เบ็คแฮม 6(เบนท์ลีย์ น.46,5), โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ 7, แฟรงค์ แลมพาร์ด 5(แบร์รี่ น.57,7), สตีเฟ่น เจอร์าร์ด 8 *, เจอร์เมน เดโฟ 6(เคราช์ น.68,5), เวย์น รูนี่ย์ 6(โจ โคล น.78,6)

สหรัฐอเมริกา : ทิม โฮเวิร์ด (กูซาน น.46), แดนนี่ คาลิฟฟ์, สตีฟ เชรุนโดโล่ (ไฮจดุค น.46), ฮีธ พียร์ซ, คาร์ลอส โบคาเนกรา, คลินต์ เดมซีย์, ไมเคิล แบร๊ดลีย์, ริคาร์โด้ คลาร์ก(เอดู น.78), ดาร์มาคัส บีสลีย์(ลูอิส น.68), เอ็ดดี้ จอห์นสัน, จอช โวล์ฟส(อาดู น.68)

ผู้ตัดสิน : คีรอส วาสซาราส (กรีซ)








































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์