เงิบหมด! ไอร์แลนด์จวกโปน-มันโช่ทำลายอนาคต

สตีเฟ่น ไอร์แลนด์มิดฟิลด์มีดีต้องโชว์ของนิวคาสเซิ่ล ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีสองอดีตผู้จัดการทีมทั้งโรแบร์โต้ มันชินี่และเชราร์ อุลลิเย่ร์ว่าเป็นตัวการสำคัญในการทำลายอนาคตการค้าแข้งของเขา 

สตีเฟ่น ไอร์แลนด์โชว์ผลงานระดับสุดยอดในสมัยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ภายใต้การคุมทีมของมาร์ค ฮิวจส์แต่หลังจากโรแบร์โต้ มันชินี่เข้ามาทำทีม อนาคตของเขาก็ดับวูบ และต่อมาก็ได้ย้ายมาอยู่กับแอสตัน วิลล่า ซึ่งมาร์ติน โอนีลล์เป็นคนเซ็นสัญญากับเขา แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด โอนีลล์ก็ได้ออกจากตำแหน่งและเป็นเชราร์ อุลลิเย่ร์ที่กลายมาเป็นเจ้านายของเขาแทน 

"ผมได้คาดหวังที่จะมีมาร์ติน โอนีลล์เป็นผู้จัดการทีม แต่เขาลาออกหนึ่งวันหลังจากผมย้ายมาร่วมทีม" 

"ฉะนั้นแล้วมันเหมือนกับตอนที่ผมอยู่ที่ซิตี้ ที่ๆโค้ชไม่ได้เป็นคนเลือกตัวผม หลังจาก 15 นัดผ่านไปบนม้านั่งสำรอง อุลลิเย่ร์บอกให้ผมอยู่บ้าน" 

"มีครั้งหนึ่งในไม่กี่ครั้งที่ผมลงเล่นในเดือนสิงหาคม และผมก็เป็นนักเตะยอดเยี่ยมในเกมส์กับเชลซี แต่มันดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้เขาสนใจอะไรสักนิด" 

"และอีกครั้ง ที่มันบ่งบอกว่าผมไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับอุลลิเย่ร์ เพราะยังไงก็แล้วเขาไม่ได้เป็นคนที่ต้องการตัวผม" 

"อยู่มาวันหนึ่ง อุลลิเย่ร์ก็บอกให้ผมย้ายมาอยู่ในเมืองเบอร์มิ่งแฮม ปกติแล้วผมพักอาศัยอยู่ในแมนเชสเตอร์ และมันก็ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีในการขับรถมาซ้อม" 

"เบอร์มิ่งแฮมเป็นเมืองขยะอย่างที่มันเป็น แต่เหนือเหตุอื่นใดนั้นคือผมไม่ได้ลงเล่น ฉะนั้นผมคงจะไม่พยายามทำอะไรแบบนั้นหรอก" 

"จริงๆแล้ว ผมอยู่กับแมนฯ ซิตี้ไปตลอดอาชีพการค้าแข้งของผมยังง่ายกว่า" 

"ผมต้องการจะเป็นฮีโร่ที่นั่น แม้กระทั่งชีคร์ มานชูร์บอกผมว่าผมเป็นนักเตะคนโปรดของเขา" 

"มันชินี่ไม่เคยชอบผมเลย เขาต้องการนักเตะของเขาเอง ไม่ใช่ของมาร์ค ฮิวจส์ แต่เขาก็เฉดหัวทุกๆคน แม้กระทั่งพ่อครัว" 

"สโมสรที่อยู่กันอย่างครอบครัว ซึ่งผมใช้เวลา 9 ปีอยู่มานั้นไม่มีอีกต่อไปแล้ว สโมสรได้สูญเสียจิตวิญญาณ นักลงทุนกำลังเล่นเกมส์อันตราย มันเกิดบ้าอะไรขึ้นกับเงินค่าเหนื่อยมหาศาลกับนักเตะระดับธรรมดา" 

"หากคุณได้เห็นค่าเหนื่อยของยาย่า ตูเร่ นักเตะคนถัดมาที่จะมาร่วมทีมจะไม่ต้องการเงิน 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แน่ๆ หากคนอื่นได้รับสูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์" 

"หลังจากวันนั้นผมก็ได้เห็นเชย์ กิฟเว่น อาร์เซนอลต้องการตัวเขาแต่ซิตี้ไม่ยอมให้เขาไปเพราะไม่ต้องการเสริมกำลังให้ทีมคู่แข่ง" 

"มันเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับผม ผมได้รับการติดต่อจากทั้งแมนฯ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล แต่ซิตี้ก็ไม่ยอมให้มันเกิดขึ้น" 

"สิ่งเดียวที่ผมต้องการ ณ เวลานี้ก็คือผมต้องการโค้ชที่ต้องการตัวผมจริงๆ" 

"แต่ตอนที่ผมหายจากอาการบาดเจ็บมันคงจะหลือเวลาเพียง 10 เกมส์ในฤดูกาล" 

"ถึงตอนนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าฤดูกาลหน้า ผมจะย้ายไปยู่กับทีมใด"



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์