เงินพาเรือใบสีฟ้าแล่นฉิว ?

ฟุตบอลพรีเมียร์จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ แต่ว่าตอนนี้ใคร ๆ กำลังจับตามอง ทีมเรือใบสีฟ้า !

นั่นเพราะว่า เงิน ของเขาสะพัดมากในการไล่ล่า นักเตะชื่อดัง นักเตะคุณภาพเข้ามาร่วมทีม ก่อนจะเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกที่รู้จักกันทั่วโลก

กลุ่มทุนที่หนุนหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าเป็นกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากตะวันออกกลาง นั่นคือ อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ที่วงการธุรกิจทั่วโลกรู้จักกันดี 

นี่อาจจะเป็นการก้าวตามรอยเชลซี ยุค เสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช ที่ทำสำเร็จมาแล้ว ด้วยทฤษฎีที่ว่าเงินสร้างความยิ่งใหญ่ได้

โดยเมื่อปี 2008-09 แมนฯซิตี้จ่ายเงินไป 113 ล้านปอนด์ ทำให้ โรบินโญ่ มีค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ จากเรอัล มาดริด ซื้อคืน ฌอน ไรต์ ฟิลลิปส์ จากเชลซี ซื้อเคร็ก เบลลามี โช และเชย์ กิฟเว่น แต่ยังทำผลงานได้น่าผิดหวัง เพราะได้แค่ อันดับ 10 เท่านั้น

ปีต่อมา 2009-10 แมนฯซิตี้ก็ยังไม่ถอย จ่ายไปอีก 124 ล้านปอนด์ ได้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ โคโร่ ตูเร่ จากอาร์เซนอล คาร์ลอส เตเบซ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งโรเก้ ซานตา ครูซ แกเร็ธ แบร์รี่ และโจลีออน เลสค็อต มาเสริมทีม

แรก ๆ การคุมทีมของมาร์ก ฮิวส์ ก็ทำผลงานได้ดี แต่ว่าเมื่อเห็นว่ายังลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ไม่ได้ มาร์ก ฮิวส์ ก็ถูกปลด แล้วตั้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตผู้จัดการทีมอินเตอร์ มิลาน เข้ามาคุมทีมแทน เสริมทีมด้วย ปาทริก วิเอร่า อดีตกองกลางชื่อดังของอาร์เซนอล และปีกดาวรุ่ง อดัม จอห์นสัน จากมิดเดิลสโบรช์

ปลายฤดูกาลที่แล้วลุ้นอันดับ 4 กับสเปอร์สอย่างสนุกแต่ก็พลาดไป ได้เพียงที่ 5 ไม่ได้ไปร่วมศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามที่หวังไว้

แต่ว่าในปีนี้ใช่ว่าเรือใบสีฟ้าจะเข็ด พวกเขาตั้งหน้าตั้งตาช็อปแหลกไม่ต่างจากสองปีที่ผ่านมา

มันชินี่ บอกว่า แมนฯซิตี้กำลังพัฒนาทีม ที่ผ่านมาทั้งแมนฯ ยูฯ เชลซี อาร์เซนอล ลิเวอร์พูล และสเปอร์ส ต่างทุ่มเงินไปมากมายเหมือนกัน ถึงเวลาแล้วที่ทีมเรือใบสีฟ้าจะทำแบบนั้นบ้าง 

นั่นทำให้ปีนี้ แมนฯซิตี้มีนักเตะใหม่ชื่อดังเข้ามาร่วมทีมหลายคน

ดาบิด ซิลบา ปีกชุดแชมป์โลก สเปน จากบาเลนเซีย ค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ยาย่า ตูเร่ ค่าตัว 24 ล้านปอนด์ จากบาร์เซโลนา เยอโรม บัวเต็ง ค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ กองหลังจากฮัมบูร์ก ทีมชาติเยอรมนี อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แบ็กซ้ายทีมชาติเซอร์เบีย จากทีมลาซิโอ ราคา 19 ล้านปอนด์ 

รวมทั้งกำลังจะได้ตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงวัยรุ่น 19 ปี แต่อนาคตไกลจากอินเตอร์ มิลาน ทีมทริปเปิลแชมป์ในปีที่ผ่านมา โดยมันชินี่มั่นใจในฝีเท้าของเด็กหนุ่มเจ้าปัญหาคนนี้ เพราะเชื่อว่าจะมาช่วยสร้างความยิ่งใหญ่ให้แมนฯซิตี้ได้ 

เช่นเดียวกับต้องการที่จะกระชากตัว เจมส์ มิลเนอร์ จากแอสตัน วิลล่า หลังจากที่ยื่นเสนอขอซื้อตัวไปครั้งแรก 20 ล้านปอนด์ ยังไม่ผ่านการพิจารณา แต่หากว่าพลาดจากมิลเนอร์ ก็ยังพุ่งเป้าไปที่มิเกล อาร์เตต้า กองกลางสเปน ทีมเอฟเวอร์ตัน

จริง ๆ แล้ว มันชินี่อยากได้ตัว ตอร์เรส มาร่วมทีมใจจะขาด แต่หงส์แดงไม่ยอมขาย นอกจากนี้มีข่าวกับเอดิน ซาโก้ จอมสังหารประตูของโวล์ฟบวร์ก จากบุนเดสลีกา แลนดอน โดโนแวน กองหน้าของสหรัฐ ซึ่งในบอลโลกที่แอฟริกาใต้ ลงเล่น 4 นัด ยิงไปถึง 3 ลูก

รวมทั้งให้ความสนใจ เปโดร โรดิเกวซ นักเตะกองกลางทีมชาติสเปน จากทีมบาร์เซโลนา ด้วยเช่นกัน

เรียกว่าแมนฯซิตี้อาละวาดไปทั่ว เพื่อหวังสร้างทีมให้แกร่ง

และในส่วนของกำลังสนับสนุนด้านอื่น เขาก็ดึงตัว เดวิด แพลตต์ อดีตทีมชาติอังกฤษ และอัตติลิโก ลอมบาร์โด้ อดีตทีมชาติอิตาลี เข้ามาเป็นสตาฟโค้ช

นั่นทำให้มันชินี่ตั้งเป้าไว้ว่า จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้

ต้องจับตากันตั้งแต่นัดประเดิมสนามกับสเปอร์ส ว่าเรือใบสีฟ้าจะแกร่งจริงหรือไม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์