เคาท์ มั่นใจ อัศวินสีส้มฉลุยเข้ารอบลึกๆ ได้ชัวร์

เดิร์ก เคาท์ ดาวเตะจอมขยันทีม "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ มั่นใจทีมจะผ่านเข้ารอบลึกๆ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างไร้ปัญหา แม้จะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดก็ตามที คุยฟุ้งเพราะเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน หลังจากที่ "ฟลายอิง ดัตช์แมน" ทีมชาติฮอลแลนด์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ชนะรวดในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงการอุ่นเครื่องสองนัดหลัง ที่ชนะทั้ง เม็กซิโก และ กานา ทำให้ เดิร์ก เคาท์ กองหน้าจากค่าย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกอาการมั่นใจสุดๆ ว่า
"อัศวินสีส้ม" จะทะลุเข้ารอบลึกๆ เวิลด์คัพครั้งนี้ แบบไร้ปัญหา เพียงแต่ต้องไม่ฟอร์มหลุด เหมือนเกมที่พ่าย รัสเซีย ตกรอบยูโร 2008 เท่านั้น

"ในทัวร์นาเมนต์หลังๆ ผมคิดว่า เราเล่นกันได้ดีทีเดียวนะ เว้นแต่เพียงแค่วันเดียวเท่านั้นคือ วันที่เราแพ้ รัสเซีย ตกรอบยูโร 2008"

"ความรู้สึกหลักๆ ของเราตอนนี้ คือ การที่เราต้องทิ้งเรื่องยากๆ ออกไป เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด แต่ผมเชื่อว่า แม้เราจะไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ฮอลแลนด์ ก็ยังจะผ่านเข้ารอบไปได้ เพราะเราเป็นทีมที่มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว"

"นักเตะของเราหลายคนเล่นร่วมกันในทีมชาติมานานแล้ว ดังนั้นมันจึงถึงเวลาแล้วที่เราจะใช้ประสบการณ์ของพวกเขาให้มากขึ้น มากกว่าสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา และเราจะต้องเน้นส่วนนี้ให้หนักมากขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้"

"เราชนะทุกเกมในรอบคัดเลือก มันเป็นสิ่งที่ทำให้เรายิ่งมั่นใจกันมากขึ้น โดยเฉพาะการที่เราไม่เคยแพ้เลย นับตั้งแต่ เบิร์ท ฟาน มาร์ไวก์ เข้ามาคุมทีม" เคาท์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์