เครื่องยังไม่ร้อน!“กิเลน”อุ่นพ่ายพีเอสวี 0-2

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พ่าย พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 0-2 นัดอุ่นเครื่อง “เอไอเอ แชมป์เปียน คัพ พีเอสวี เซนเทนเนียล เอเชีย ทัวร์ 2013” ชิงลางก่อนเปิด ไทยพรีเมียร์ลีก


ครึ่งแรก

สวนเจอสวน!เมืองทองโดนโต้เกือบโดน


        พีเอสวีฯ ออกสตาร์ทด้วยการครองบอลได้ดีกว่า แต่ “กิเลน” ได้จังหวะสวนกลับลุ้นทำประตูนาทีที่ 7 แต่ลูกเปิดของ ฐิติพันธ์ ไม่แม่นพอ ทำให้ วอร์เตอร์มัน รับบอลไว้ได้ก่อนขว้างบอลสวนกลับไว ก่อนที่ ทิม มาตาฟซ์ จะได้บอลหลุดเข้าไปล่อเป้าในเขตโทษ แต่ลูกยิงของ มาตาฟซ์ หลุดเสาสองแค่คืบ 

“ตอง”หนาว!“อัมรินทร์”พุ่งเซฟอย่างสวย

        นาทีที่ 9 ทิม มาตาฟซ์ ได้โอกาสสับไกยิงอีกครั้ง โดยหนนี้กองหลังเจ้าบ้านเคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้ มาตาฟซ์ ได้แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนปั่นหวังเสียบเสาซ้ายมือ อัมรินทร์ เยาว์ดำ แต่นายทวารชาวไทยรายนี้ พุ่งปัดออกหลังอย่างสวยงาม

“มาริโอ”ได้ยิงแต่ไม่เต็มเท้า

        นาที 16 เมืองทองฯ มีโอกาสยิงบ้าง มงคล ตวัดบอลจากเส้นหลังฝั่งซ้ายมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ มาริโอ ยูรอฟสกี วิ่งมาเอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดแต่ซัดไม่เต็มเท่าไหร่ ทำให้บอลปั้นและเบาเข้ามือ วอร์เตอร์มัน รับสบาย

พีเอสวีฯมีเสียวตลอดแต่ก็เท่านั้น

        ยังคงเป็น พีเอสวีฯ ที่เวลาทำเกมขึ้นมาเมื่อไหร่มักมีโอกาสจบสกอร์อยู่ร่ำไป เช่นเดียวกับนาที 19 มาตาฟซ์ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปเสาแรก และเป็น ณภัทร ที่ลงมาช่วยเกมรับโหม่งบอลผิดเหลี่ยม บอลย้อยจะเสียบใต้คานประตูตัวเอง แต่ อัมรินทร์ ปัดบอลออกหลังหวุดหวิด

ฟรีคิกปลิดวิญญาณ!“เดย์ปาย”ซัดโคตรสวย

        นาที 26 ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ และเป็นทีมดังจากแดนกังหังลมที่ใส่สกอร์นำ 1-0 จากฟรีคิก 20 หลาเยื้องฝั่งซ้ายเล็กน้อย โดย เด็มปิส เดย์ปาย เด็กปั้นของสโมสรพีเอสวีฯ และดีกรีอดีตเยาวทีมชาติฮอลแลนด์ อายุ 19 ปี รับหน้าที่ปั่นด้วยเท้าขวา บอลข้ามกำแพงก่อนเสียบใต้คานเข้าประตู ชนิดที่ อัมรินทร์ พุ่งมาเซฟไม่ทัน 

เซ็ทพีทเมืองทองได้แค่หวาดเสียว

        เมืองทองฯมีทีเด็ดจากลูกเซ็ทพีทเหมือนกัน นาที 32 อัตนัน บาราคัต เปิดลูกนิ่งจากริมเส้นฝั่งขวา บอลโค้งไปบริเวณจุดโทษและเป็น เปาโล แรนเกล ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงสนาม ได้โฉบสะกิดบอลเปลี่ยนทาง แต่บอลข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น

บ้าไปแล้ว!เมืองทองฯยิง3หนไม่ได้ประตู

        ท้ายครึ่งแรกไม่น่าเชื่อว่า “กิเลน” จะไม่ได้ประตูตีเสมอ เพราะมีโอกาสถึง 3 ครั้งติดต่อกัน เริ่มจากนาที 39 มงคล นามนวด กดเต็มข้อในเขตโทษ แต่ขา วอร์เตอร์มัน จากนั้นนาที 41 ธฤติ โนนศรีชัย ได้โหม่งจากลูกเตะมุม ปรากฏว่า ปีเตอร์ ฟาน ออร์เยอร์ สกัดบอลได้บนเส้น และนาที 44 มงคล ยิงไกล 30 หลา บอลเฉี่ยวเสาประมาณ 3 เซนฯ ทำให้หมดครึ่งแรก อาคันตุกะจากฮอลแลนด์นำ 1-0

ครึ่งหลัง

“มุ้ย”สัมผัสบอลแรกวอลเลย์ไม่เต็มเท้า


       เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวยกทีมเหลือเพียง ดานโญ เซียก้า เพียงคนเดียวเท่านั้น โดยส่งชุดใหญ่ลงสนามและเริ่มครึ่งหลังมาเพียงนาทีเศษ ว่าที่นักเตะ แอต.มาดริด “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ได้โชว์ทักษะเกี่ยวบอลด้วยเท้าขวาในเขตโทษ ก่อนวอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายตามแบบฉบับ แต่เบาเกินไปทำให้ เพอร์เซมีสลาฟ ไททัน รับไว้ได้

เมืองทองเตะมุมเกือบเข้า

       นาที 53 ชาวา ซาโลมอฟ เตะมุมทางฝั่งขวาด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งพุ่งเข้าหาประตู แต่ เพอร์เซมีสลาฟ ไททัน ยังไม่หลง แต่ต้องออกแรงเซฟด้วยขาสกัดออกไป ไม่งั้นบอลเข้าประตูแน่นอน

“ตอง”บอกหมูๆลูกยิงไกลพีเอสวี

       พีเอสวี ดูจะเงียบๆ เนื่องจากส่งตัวสำรองลงสนามมาสัมผัสเกม ซึ่งนาที 65 เพิ่งจะได้ลุ้นทำประตูในครั้งหลังจากการยิงไกลร่วม 30 หลาของ ปีเตอร์ ฟาน ออร์เยอร์ แต่บอลพุ่งดิ่งตรงตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ รับเข้าซอง 

“มุ้ย-โก้”ยิงคนละครั้งแต่ไม่เข้าซักที

       นาที 72 “มุ้ย” ได้โชว์สเต็ปเทพอีกครั้ง โดย จักรพันธ์ พรใส จ่ายทะลุช่องให้ “มุ้ย” ล็อคบอลหลบกองหลัง พีเอสวี ก่อนแต่งเข้าเท้าขวาและปั่นหวังเสียบเสาไกล แต่ เพอร์เซมีสลาฟ ไททัน พุ่งปัดออกหลังอย่างน่าเสียดาย และนาที 74 ดัสกร ทองเหลา ได้กดเต็มข้อ ทว่าบอลยังไม่ผ่านมือ เพอร์เซมีสลาฟ ไททัน

ปิดกล่องผูกโบว์!เมืองทองพ่าย 0-2

       ท้ายเกมเริ่มเนือยลงไป แต่นาที 85 มีประตูที่สองของเกมซึ่งเป็น พีเอสวี ที่ได้ประตูนำห่าง 2-0 จากลูกเปิดทางฝั่งซ้ายลึกมาถึงเสาสอง เจอร์เก้น โรซาเดีย พักอกแบบไม่มีคนประกบ ก่อนหวดตูมเดียวเข้าประตูตาข่ายแทบขาด และเป็นประตูปิดกล่องในเกมนี้ให้ พีเอสวี ไอนโฮเฟน บุกชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ 2-0

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์