เคมเปสบอกติ่งเสือเตี้ยคงแฮปปี้หากเมสซี่อดไปบอลโลก

เคมเปสบอกติ่งเสือเตี้ยคงแฮปปี้หากเมสซี่อดไปบอลโลก


มาริโอ เคมเปส ตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า ให้ความเห็นว่าคนที่ไม่อยากให้ ลิโอเนล เมสซี่ ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมีแค่แฟนบอลของดิเอโก้ มาราโดน่าเท่านั้น

ทีม"ฟ้าขาว"กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย โดยความหวังสุดท้ายของพวกเขาคือการไปเยือนเอกวาร์ดอร์ในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้วันอังคารนี้

ปัจจุบันทีมของฮอร์เก้ ซามเปาลีรั้งอันดับที่ 6 ของตาราง แต่การชนะเอกวาดอร์จะทำให้พวกเขาได้สิทธิ์อย่างน้อยก็รอบเพลย์ออฟ เนื่องจากสองทีมข้างบนอย่างเปรูกับโคลอมเบียต้องเจอกันเอง

เคมเปสที่เคยคว้าแชมป์โลกกับอาร์เจนติน่าปี 1978 บอกว่าคงเป็นหายนะครั้งใหญ่หากเมสซี่ไม่ได้ไปเล่นที่รัสเซียในปีหน้า พร้อมทั้งบอกว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่อยากเห็นสตาร์บาร์เซโลน่าผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย

"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีอาร์เจนติน่ากับเมสซี่คือหายนะ" เขาบอกผ่านสื่อท้องถิ่น

"คนกลุ่มเดียวที่จะมีความสุขหากเมสซี่ไม่ได้ไปบอลโลกน่าจะเป็นแฟนๆของมาราโดน่า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาก็จะพูดได้ต่อไปว่าเขาเก่งที่สุด"

เคมเปสพูดถึงเสียงวิจารณ์ที่ว่าผู้เล่นรุ่นน้องนั้นมีปัญหาเรื่องของจิตวิทยา "ผมไม่เข้าใจเลยนะเวลาที่บอกว่าปัญหาคือเรื่องสภาพจิตใจ"

"ถ้าคุณบอกผมว่าพวกเขาคือเด็กที่ไม่มีประสบการณ์และถูกเรียกติดทีมชาติครั้งแรก และต้องมาเจอกับแฟนบอลเต็มสนาม ผมคงจะเชื่อว่าปัญหาคือเรื่องจิตใจ เชื่อว่าพวกเขามีความกลัว"

"แต่สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ได้มีปัญหาทางจิตวิทยาอะไรเลย"

"มีเวลาอีก 90 นาทีให้ซามเปาลีได้แสดงว่าเขาคือผู้กอบกู้ตัวจริง เพราะทุกคนบอกว่าเขาคือคนที่จะมากอบกู้อาร์เจนติน่า"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์