เค-วัน เตรียมหลักฐานฟ้อง บัวขาว

เค-วัน เตรียมหลักฐานฟ้อง บัวขาว


"เค-วัน" เตรียมหลักฐานทางกฎหมาย จัดแถลงข่าวฟ้องร้อง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ไม่ปฏิบัติตามสัญญา เผ่นหนีลงจากสังเวียนในขณะหมดยกที่ 3 ส่งผลให้ "เอ็นริโก เคห์ล" คู่ต่อกรจากเมืองเบียร์ รับส้มหล่นคว้าแชมป์เค-วัน รุ่น 70 กก.ไปครอง คาดสาเหตุที่ไม่ยอมชกต่อมาจากการพนันในเว็ปไซต์

ความคืบหน้ากรณี "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย ซึ่งขึ้นชกในศึกมวย "เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล" รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 70 กก. พบกับ เอ็นริโก เคห์ล นักมวยชาวเยอรมนี ที่เวทีมวยชั่วคราว ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเกมการชก ปรากฎว่า หมด 3 ยก กรรมการตัดสินให้ทั้งคู่เสมอกัน ตามกฎกติกาเค-วัน ทั้งคู่จะต้องขึ้นมาชกต่อในยกที่ 4 เพื่อหาผู้ชนะ แต่ทางด้านซูเปอร์สตาร์นักมวยไทยกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ เอ็นริโก เคห์ล รับส้มหล่นคว้าแชมป์ไปครอง ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้สร้างความงุนงงให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน และแฟนกีฬาที่เดินทางมาชมเป็นอย่างมาก

    ล่าสุด นายเน็ท คูรัก กรรมการบริหาร เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า บริษัท โกลบอล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เค-วันต่างประเทศ ที่มี นายไมค์ คิม ประธานชาวเกาหลีใต้ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว จะเปิดแถลงข่าวถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 14.00 น. เนื่องจากขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายหลังจากที่ บัวขาวหนีลงจากเวที และไม่ปฏิบัติตามสัญญาที่วางไว้กับทางเค-วันในครั้งนี้

    ส่วน บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์นักมวยไทย ที่ขณะนี้เก็บตัวเงียบไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ได้โพสต์รูปภาพขึ้นเฟซบุ๊กของค่ายมวยบัญชาเมฆ ในขณะนั่งอยู่ให้ห้องพักโรงแรมและเขียนข้อความว่า "ขอโทษที่ทำให้แฟนๆ งง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ" โดยโพสต์เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 12 ต.ค. และมีคนเข้าไปกดไลด์เกือบ 20,000 คน แชร์ไปเกือบ 1,000 ครั้ง และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ให้กำลังใจนักมวย และเชื่อว่าเหตุผลหลักที่ทำให้บัวขาวตัดสินใจลงจากเวที ทั้งที่การแข่งขันยังไม่จบนั้นมาจากเรื่องการพนัน ตามที่บัวขาวได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหน้านี้

    อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันศึกมวยเค-วัน ทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มขึ้น เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ "บัวขาว" พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายกฎหมายได้เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ว่ากรณีการแข่งขันดังกล่าวส่อเค้าจะล่ม เนื่องจากตนหวั่นวิตกว่าตัวเองจะเสื่อมเสียชื่อเสียงจากการขึ้นชกในครั้งนี้ เพราะว่ามีการเปิดแทงพนันออนไลน์ พร้อมราคาต่อ-รองในคู่ของตน รวมถึงคู่มวยนอกรายการอีก 2 คู่ พร้อมกันนี้ในเฟซบุ๊กของการแข่งขันยังมีการนำเสนอเว็ปไซต์นี้อีกด้วย โดยเปิดราคาไว้ที่ แทงบัวขาว แทง 1 จ่าย 1.2 ขณะที่แทงฝั่ง นักมวยชาวเยอรมนี แทง 1 จ่าย 3.6  

    ทางด้าน นางสาวแพท พัดชา ผู้แทนเค-วัน ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย เนื่องจาก บัวขาว ไม่ได้มีสัญญากับบริษัทฯ แต่ซูเปอร์สตาร์มวยไทยมีสัญญากับ เค-วัน ต่างประเทศ ซึ่งกรณีที่บัวขาวไม่ขึ้นชกก็ต้องไปว่ากันต่อไป ส่วนตนมีหน้าที่เป็นออร์แกไนซ์จัดการแข่งขันในประเทศไทย ภายหลังซื้อลิขสิทธิ์จากเค-วัน โกล บอล โฮลดิ้ง ของต่างประเทศมาในราคา 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้ถือว่าหน้าที่ที่ตนต้องทำเสร็จสิ้นลงแล้ว

     นางสาวแพท ได้กล่าวถึงกฎกติกาการแข่งขันด้วยว่า "ในเรื่องของกติกาการแข่งขันต่างๆ นั้น ทางเค-วันต่างประเทศเป็นฝ่ายจัดการทั้งหมดไม่เกี่ยวกับทางเรา แต่ถ้าถามว่าเราเสียหายไหม ก็ต้องตอบว่ามีส่วนแน่นอนทั้งเรื่องสปอนเซอร์ที่ถามเข้ามา รวมถึงทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือต่อเราด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่นั้นยังต้องประเมินกันอีกครั้ง แต่คงเป็นหลัก 10 ล้านบาทแน่นอน ซึ่งตอนนี้เรายังไม่คิดถึงเรื่องฟ้องร้องแต่อย่างใด"

     ขณะที่ "รองเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลในเรื่องกฎกติกามวยไทย ให้สัมภาษณ์ว่า หากนักมวยคนใดที่รู้เห็นเป็นใจ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งตัวนักมวยและผู้จ้างล้มมวยในการแข่งขันชกมวยไทย จะมีความผิดในโทษของพระราชบัญญัติกีฬามวย (พ.ร.บ.) พ.ศ.2542 ในมาตราที่ 59 ว่าด้วย ผู้ใดที่ฝ่าฝืนมาตรา 48, 49 และ 50 จะต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.  (ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กค่ายมวยบัญชาเมฆ)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์