เข็นอองรีล่าตาข่ายเชลซี

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ วันนี้ (6 พฤษภาคม) "รองแชมป์เก่า" เชลซีที่บุกไปยันเสมอ บาร์เซโลน่า ถึงถิ่นคัมป์นู 0-0 ในนัดแรก จะลงสนามนัดสองที่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ของตัวเอง โดยมีทอม เฮนนิ่ง ผู้ตัดสินนอร์เวย์ลงเป่าเกม

กุส ฮิดดิ้งก์ กุนซือเชลซียืนยันจะเน้นเกมตั้งรับเหมือนเดิม เนื่องจากเกมรุกของทีมคู่แข่งน่ากลัวอย่างมาก และเพิ่งถล่มทีมยักษ์ใหญ่อย่างรีล มาดริด 6-2 ในเกมลีก ลาลีกา สเปน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม โดยแผงกองหลังและกองกลางจะมีทั้ง จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม, อเล็กซ์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น โอบี มิเกล, มิชาเอล บัลลัค และแฟร้งก์ แลมพาร์ด อีกทั้งยังได้แอชลีย์ โคล พ้นโทษพักแข้งกลับมาช่วยทีมในตำแหน่งแบ๊คซ้าย เพื่อคอยจับตายลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมบาร์ซ่าด้วย

ขณะที่ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงไอวอรี โคสต์ จะยืนเป็นหน้าตัวเป้าคนเดียว ทำให้นิโกล่าส์ อเนลก้า ที่ยิงไป 22 ประตู ในฤดูกาลนี้ต้องนั่งเป็นตัวสำรอง

ด้านทีมเยือน เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงฝรั่งเศสที่เจ็บหัวเข่าขวาในเกมลีกที่ทำ 2 ประตู ถล่มมาดริด 6-2 น่าจะฟิตทันลงเล่นเป็นตัวจริง เพื่อช่วยเกมรุกของทีมเคียงข้างลิโอเนล เมสซี่ และซามูเอล เอโต้ 2 หัวหอกเพื่อนร่วมทีม แต่รายของคาร์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมติดโทษพักแข้ง หมดสิทธิลงเล่น เช่นเดียวกับคู่หูในแดนหลัง ราฟาเอล มาร์เกซ ที่มีอาการเจ็บ

สำหรับสถิติที่พบกันที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ บาร์ซ่าชนะ 5 เชลซีชนะ 4 เสมอ 3 โดยทีมที่ชนะจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์