เขากลับมาแล้ว!ศิษย์นั่งยองเบิ้ลเลือดซิบไก่ตีปีกซิว 3-1


 
ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆสำหรับเดโฟเจ้าของฉายานั่งนานศิษย์นั่งยองที่โชว์ความคมระดับสนับก้นแตกเหมา 2 ประตูสุดสวยช่วยให้ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สคว้าชัยชนะเกมแรกของฤดูกาลบุกอัดเรดดิ้งไป 3-1

พรีเมียร์ ลีก

เรดดิ้ง 1 - 3 ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส

สนาม : มาเดจสกี้ สเตเดี๊ยม

ประตู :
0-1 เดโฟ น.18, 0-2 เบล น.71, 0-3 เดโฟ น.74, 1-3 ร๊อบสัน-คานู

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สเดินทางมาเยือนเรดดิ้งด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถเก็บ 3 คะแนนแรกในฤดูกาลนี้ได้เสียที

วันนี้โบอาสจัดเด็มเบเล่ที่นัดก่อนลงเป็นสำรองแล้วยิงเป็นตัวจริงประเดิมครั้งแรกทันที

ครึ่งแรก

แจ่มนี่หว่า!แม็คคาร์ธี่ย์โชว์เซฟเยี่ยม
เริ่มเกมมาได้ 5 นาที นายด่านดาวรุ่งอย่างแม็คคาร์ธี่ย์ก็โชว์จังหวะเซฟแจ่มๆให้แฟนบอลได้เห้นกัน ตั้งแต่จังหวะโดนบอมบ์ฟรีคิกแล้วมีคนซัดเปลี่ยนทาง แต่เจ้าตัวก็ดีดปัดมือเดียวได้ ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเซฟจังหวะสองที่โดนซ้ำเสาแรกอีก เจ๋งๆ


สวยจริง!เลนน่อนตก-ซาไกจบสุดคม
นาทีที่ 18 กำลังจะบ่นว่าเกมรุกจะเอาอีหรอบเดิมครองได้ยิงไม่ได้อะไรแบบนั้นสำหรับสเปอร์ส ก็มาได้ประตูขึ้นนไปก่อนเลย ในจังหวะที่เลนน่อนควบขึ้นไปเอาบอลทางด้านข้าง แต่เฉียบสุดๆตอกส้นกลับหลังไปให้กับเดโฟที่เติมมาตรงกลางทันที ก่อนที่หอกตีนคมจะซัดจังหวะเดียวทะแยงผ่านบล็อกและมือของแม็คคาร์ธี่ย์เข้าไปเสียบตาข่าย สเปอร์สนำแล้ว 1-0

อันนี้ยากไป!ซาไกดีดหลุดเสา
นาทีที่ 23 เป็นโอกาสอีกครั้งของเดโฟ แต่คราวนี้ค่อนข้างยาก เพราะเจ้าตัวพยายามเร่งสปีดเพื่อที่จะแซงกองหลังไปหาบอลที่อยู่ตรงหน้ากรอบเขตโทษ แม้ว่าจะถึงก่อน แต่จังหวะยิงจำต้องซัดแบบไซร์ก้อย แถมยังโดนตามเบียด บอลเลยพุ่งหลุดเสาสองไปเลย

แฟนเรดดิ้งชักหง๋อยๆ
เกมเข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมง แม้ว่าเรดดิ้งจะมีจังหวะบุกทำเกมอยู่เรื่อยๆหลังจากโดนยิงนำไปก่อนแล้ว แต่พวกเขาก็เป็นตันๆไปหน่อย จังหวะเข้าทำไม่ค่อยได้เห็นนัก เลยทำเอาแฟนบอลที่เชียร์กันเต็มสนามก่อนหน้านี้เป็นเงียบๆไป

เฉียดฉิว!ซิเกิร์ดสสันยิงโดนสกัดตรงเส้น
น่าจะเป็นประตูที่สองของท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สจริงๆ เมื่อเดโฟวิ่งไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ หลังจากผู้รักษาประตูหลุดตำแหน่งไปแล้ว แต่มุมคีบเขาเลยจัดการป้ายคืนให้กับซิเกิร์ดสสันที่ได้ยืนแปเน้นๆ แต่ดันมีกองหลังคุมเส้นสกัดทิ้งออกมาได้อย่างเฉียดฉิวทีเดียว

จะกระชากทำไมครับเลนน่อน
นาทีที่ 37 ออกแนวเพลินกับสไตล์จรวดทางเลียดของตัวเองเกินสำหรับเลนน่อนที่เพื่อนอุตส่าห์ฉกบอลได้จากความผิดพลาดของกองหลังเรดดิ้ง ก่อนจะจ่ายต่อไปให้กับปีกทีมชาติอังกฤษที่แทนที่จะแต่งบอลดีๆ แล้วซัดหรือไม่ก็จ่ายกลับให้เพื่อที่วิ่งตามมาโล่งโจ้ง แต่กลับเลือกแตกกระชากทั้งที่พื้นที่มันแทบไม่มีแล้ว สรุปคือบอลออกหลัง แถมตัวหลุดก็พุ่งหลุดไปถึงแสตนด์เลย

จบ 45 นาทีแรก มีช่วงที่เรดดิ้งฮึดสู้พาบอลลุยกดดันแนวรับของสเปอร์สได้เหมือนกัน แต่อย่างที่รู้ว่าคุณภาพในการลุ้นประตูไม่ได้กดดันฟรีเดลเลย ด้านสเปอร์สก็คล้ายๆเดิมมาตั้งแต่ต้น แต่ด้วยสกอร์ที่นำอยู่ 1-0 ก็จะทำให้พวกเขากลับมาลงเล่นครึ่งหลังได้อย่างมั่นใจกว่าแน่ๆ

ครึ่งหลัง

โบอาสหน้ายังเครียดไม่หาย
แม้ว่าจะมีสกอร์นำอยู่ก็ตาม แต่ลงมาเล่นครึ่งหลังถึงเกมบุกสเปอร์สจะได้ลุ้น แต่มันไปไม่สุดทุกครั้ง ไม่ว่าจะขึ้นบอลทางเลนน่อนที่ดูติดๆขัดๆหรือเบลที่เหมือนจะยังค้นหาฟอร์มเก่งของตัวเองเมื่อซีซั่นก่อนไม่เจอก็ดูจะไม่สมใจไปซะทั้งหมด

เรดดิ้งเริ่มคึกขึ้นมาอีก
เกมดำเนินมาเต็มหนึ่งชั่วโมง หลังเงียบๆำไปตอนนี้เรดดิ้งก็กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นเพราะว่าสเปอร์สบุกแล้วทำไม่ได้เลยถอยๆลงไปกัน แต่ปัญหาของเจ้าบ้านคือจังหวะจบสกอร์ยังไม่มีให้เห็นเน้นๆสักเท่าไหร่ พยายามขึ้นเกมด้านข้างเปิดเข้าในก็ไม่แม่นซะอีก

โล่งแล้วโว้ย!หน้าลิงบวกประตูนำห่าง
นาทีที่ 71 แหกปากลั่นเลยทีเดียวสำหรับโบอาสที่ยืนลุ้นลูกทีมอยู่ข้างสนาม เมื่อสเปอร์สมาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในจังหวะที่ทำเกมขึ้นทางด้านขวา ก่อนที่จะเปิดกลับเข้ากลางคล้ายๆตำแหน่งคล้ายๆลูกแรก แต่คราวนี้เป็นเบลที่วิ่งมาแปตามน้ำ บอลโด่งข้ามมือของผู้รักษาประตูเข้าไปซุกเสาสอง ทำท่าจะชนะเป็นกับเขาแล้ว

ไก่เปลี่ยนซิเกิร์ดสสันออก
พอทำประตูได้ก็มีการปรับเปลี่ยนเกมตามมาทันที เมื่อสเปอร์สส่งตัวฮัดเดิลสตันที่จะแน่นในเกมรับกว่าลงไปแทนซิเกิร์ดสสันที่วันนี้แอบพลาดโอกาสทำประตูกับเพื่อนเขาไป

ชั่วโมงนี้ต้องให้เขา!ซาไกใบมีดโกนยิงคมโพด
นาทีที่ 74 หรืออีกเพียงแค่ 3 นาทีจากลูกล่าสุด สเปอร์สก็มาได้ประตูสุดสวยในจังหวะที่เดโฟได้บอลตรงกลางสนาม ค่อยๆลากขยับกินแดน ก่อนจะสปีดกระชากหนีผู้เล่นของเรดดิ้ง แม้จะโดนบีบให้ยิงเท้าซ้าย แต่เขาก็ยิงเท้าซ้ายชนิดที่บอลพุ่งคมกริบ ผ่านแม็คคาร์ธี่ย์ที่ได้แต่ยืนอึ้งเข้าไปเสียบเสาสองเฉียบขาดได้ใจ สเปอร์สทิ้ง 3-0

เด็ดพอกัน!ไก่ถอดหน้าลิงให้เด็มป์ซี่ย์ลง
นาทีที่ 78 สเปอร์สเปลี่ยนเอาเบลที่แม้ว่าวันนี้ฟอร์มจะไม่กระฉูด แต่ทำประตูได้ออกไปพักแล้วให้เด็มป์ซี่ย์แข้งใหม่ของทีมลงไปเล่นแทนในช่วง 10 กว่านาทีสุดท้ายนี้

ช่วงท้ายเกมสเปอร์สมาโดนตีไข่แตกจากลูกยิงของตัวสำรองอย่างร๊อบสัน-คานู แต่สุดท้ายจบ 90 นาทีโบอาสที่ยิ้มออกได้เต็มทีเหมือนเดิม หลังเก็บสามคะแนนแรกในลีกเหนือเรดดิ้งด้วยสกอร์ 3-1 ผ่อนคลายได้่เยอะเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เรดดิ้ง :
อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์, คริส กุนเทอร์, อเล็กซ์ เพียร์ซ, แคสปาร์ส กอร์คส์, เย็ม คาราแกน, มิเกล เลเกอร์วูด, โจบี แม็คเอนัฟฟ์, กาเร็ธ แม็คเคลียรี่ย์, พาเวล โพเกร็บเนียค, แดนนี่ กัทธรี่

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส : แบรด ฟรีเดล, แยน แฟร์ทองเก้น, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไคล์ นอจ์ตัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, แอร่อน เลนน่อน, แกเร็ธ เบล, มุสซ่า เด็มเบเล่, ซานโดร, เจอร์เมน เดโฟ, กิลซี่ ซิเกิร์ดสสัน

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :










 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์