เก๋าอีกแล้ว!มูชี้โทษแบน2นัดคือเหรียญรางวัล

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสุดยอดฝีมือ เรอัล มาดริด เผยโทษแบน 2 นัดที่ตัวเองโดน ยูฟ่า ลงดาบนั้น เหมือนเหรียญรางวัลดีๆ นี่เอง ชี้การถูกลงโทษครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นคนพิเศษของตน เพราะถ้าเป็นโค้ชคนอื่น รอดตัวแน่

     โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงทัศนะแปลกๆ ปนกวนๆ ตามมุมมองของตัวเองอีกแล้ว โดยล่าสุด เฮียมู ชี้ว่า การที่ตนโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนาม ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นจำนวน 2 นัดนั้น เปรียบเสมือนตนได้รับเหรียญรางวัลเชิดชูเกียรติเลยทีเดียว      
 
     มูรินโญ่ ถูก ฟีฟ่า ลงดาบ โทษฐานที่จงใจสั่งให้ เซร์คิโอ รามอส แบ็กขวาคนเก่ง กับ ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องมาดเนี้ยบ ซึ่งเป็นสองลูกทีมคนโปรด จงใจเล่นถ่วงเวลา จนเป็นเหตุให้ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สอง ไล่ทั้งคู่ออกจากสนาม ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ ราชันชุดขาว บุกไปถล่ม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรชื่อดังของฮอลแลนด์ 4-0 เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 
 
     ผมมองบทลงโทษครั้งนี้เป็นเหมือนเหรียญรางวัล ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น คุณยายของผมเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ทุกวันนี้ผมยังคงจำคำพูดของท่านได้เป็นอย่างดี คือตอนที่ผมยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ นั้น ท่านบอกกับผมว่า -ถ้ามีใครอิจฉาริษยาคุณ คุณก็ควรแฮปปี้ไปกับมัน- และนี่แหละมันได้เกิดขึ้นกับผมแล้ว
 
     มันเป็นบทลงโทษครั้งประวัติศาสตร์สำหรับตัวผมเลย และหลังจากที่คิดถึงคำพูดของคุณยายแล้ว ผมมองว่า นี่คือเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติด้วยซ้ำ ไม่ใช่การลงโทษเลย ด้วยการที่มันเป็นผม ผมก็เลยไม่สามารถเดินออกจากกรอบเทคนิคได้ แต่ถ้าเป็นโค้ชคนอื่นๆ นั้น ทำได้แน่นอน
 
     ผมไม่สามารถหยิบบอลของคู่แข่งได้ แต่โค้ชคนอื่นทำได้ ผมไม่สามารถพูดคุยกับผู้ตัดสินที่สี่ได้ แต่โค้ชคนอื่นทำได้ นี่แหละผมจึงมองว่า การลงโทษครั้งนี้ถือเป็นเหรียญรางวัล ผมไม่รู้สึกกังวลอะไรเลยจริงๆ อดีตกุนซือ เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี และ อินเตอร์ มิลาน ร่ายยาว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์