เก๋ากว่า!ยูเว่โหดฆ่ายกครัวเจ้าสัว 3-1

ดาวิด เทรเซเกต์ซัดทดเจ็บนำ"ม้าลาย" ยูเวนตุสกลับมาคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านขย่ม"เจ้าสัวน้อย"ฟูแล่มตัวแทนจากอังกฤษขวัญกระเจิง 3-1 ในศึกยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

ยูโรป้า ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553


ยูเวนตุส 3-1 ฟูแล่ม

ประตู :
1-0 นิโกล่า เลกร็อตตาเย่ น.9, 2-0 โจนาธาน เซบีน่า น.25, 2-1, ดิกสัน เอตูฮู น.36, 3-1 ดาวิด เทรเซเกต์ น.45+2

ครึ่งแรก

เสียวแรกเจ้าบ้าน
เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่มาคิซิโอได้บอลที่ฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดกลางมานิดนึงแล้วเปิดเข้าไปในเขตโทษ เทรเซเกต์ขึ้นโหม่งได้ แต่บอลไม่ผ่านมือชวาร์เซอร์ปัดออกไปได้ ม้าลายได้เตะมุม

เลกเก้โขก!ม้าลายเฮ
ถึงลูกโหม่งของเทรเซเกต์จะไม่ได้ประตูก็ไม่เป็นไร เพราะลูกเตะมุมที่ได้มาจากจังหวะนั้นก็นำมาสู่ประตูขึ้นนำของยูเวนตุสอยู่ดี เมื่อนิโกล่า เลกร็อตตาเย่ลอยตัวขึ้นโหม่งจากลูกเตะมุม บอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ยูเวนตุสขึ้นนำ 1-0

เจ้าสัวพลาดโอกาสตีเสมอ
น่าเสียดายสุดๆสำหรับทีมเยือนที่ไม่ได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ดัฟฟ์เลี้ยงหลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนหักเข้ากลางให้ไซม่อน เดวี่ส์ ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ กะแปลตามน้ำ แต่บอลดันไปติดขาตัวเองซะงั้น ยูเว่เลยสกัดออกมาได้

ม้าลายเกือบได้ลูกสอง
ยูเวนตุสเกือบได้ประตูที่สองแล้ว จากจังหวะที่โจนาธาน กรีนนิ่งพลาดเสียบอลให้ผู้เล่นยูเว่ ก่อนไหลมาให้เทรเซเกต์ซัดไกล บอลข้ามคานไปนิดเดียว

เหลือเชื่อ!เซบีน่าหลบสองก่อนซัดตุงตาข่าย
ไม่น่าเชื่อจริงๆว่าประตูนี้จะมาจากกองหลังนามว่า โจนาธาน เซบีน่า เพราะเขาล็อกหลบผู้เล่นฟูแล่มถึงสองคน ก่อนซัดไกล 20 หลา บอลพุ่งเป็นจรวดเช็ดเสาในเข้าไปอย่างสวยงาม ยูเวนตุสขึ้นนำ 2-0

เจ้าสัวตีไข่แตก
ฟูแล่มได้ประตูตีไข่แตกจนได้ เมื่อเดวี่ส์เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้ามา ผู้เล่นยูเว่สกัดไม่ขาดก่อนบอลไหลมาเข้าทาง ดิกสัน เอตูฮู ซัดแฉลบผู้เล่นยูเว่เข้าไปชนิดที่แมนนิงเกอร์ไม่ได้ขยับเลย

เจ้าสัวฟื้นเกือบตีเสมอได้
ฟูแล่มทำท่าว่าจะกลับสู่เกมแล้ว หลังจากได้ประตูตีไข่แตกก็มีโอกาสต่อเนื่อง จากลูกเตะมุมที่เบรเด้ ฮังเกแลนด์ลอยตัวขึ้นโขก บอลทำท่าจะเข้าอยู่แล้ว แต่แมนนิงเกอร์โชว์ซุปเปอร์เซฟควักออกมาได้

ท้ายครึ่งแรกเจ้าสัวบุกเป็นพายุ
หลังจากตีไข่แตกได้ก็มีโอกาสอีกประมาณสามถึงสี่ครั้งสำหรับฟูแล่ม ที่บุกกดดันเจ้าบ้านอย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ แมนนิงเกอร์เก็บกินหมด

เทรเซโกลลลลลลลลลลลล์
ครึ่งแรกทำท่าว่าจะจบลงที่สกอร์ 2-1 อยู่แล้ว แต่ยูเว่ก็มาได้ประตูที่ 3 จนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาบอลตกพื้นมาเข้าทางเทรเซเกต์ซัดเต็มข้อจังหวะแรกไปชนเสากระเด้งออกมา แต่บอลเป็นใจมาเข้าทางอีกที คราวนี้ไม่พลาดซัดเข้าไปไม่เหลือยูเว่นำ 3-1 แล้วก็จบครึ่งแรกไป



ครึ่งหลัง

เลกเก้ติดใจยูเว่เกือบได้ลุกสี่
เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานยูเวนตุสเกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมแล้วเลกร็อตตาเย่โหม่งได้อีกครั้ง แต่บอลข้ามคานไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

70 นาทีผ่าน ยูเว่เล่นสไตล์อิตาลีอย่างแท้จริง
เวลาล่วงเลยเข้าสู่ช่วง 20 นาที ยูเวนตุสที่นำอยู่สองลูกก็ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงอะไรแล้ว ลงไปแพ็คเกมรับซะส่วนใหญ่ทำให้ทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสจบกันเลย

ท้ายเกมดีเอโก้ส่องไกลได้แค่ใกล้เคียง
ดีเอโก้ที่วันนี้ถึงจะไม่เด่นมากนัก แต่ก็มีจังหวะยิงและจ่ายให้เห็นอยู่บ้าง โดยเฉพาะจังหวะนี้ที่แตะหลบผู้เล่นฟูแล่มก่อนซัดไกล 25 หลา แต่ชวาร์เซอร์ปัดออกไปได้

จบเกมยูเวนตุสเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก 3-1 แต่ก็ยังไม่ชัวร์ร้อยเปอร์เซนต์ว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะฟูแล่มมาได้อเวโกล ทำให้ยังพอมีโอกาสลุ้นอยู่


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ยูเวนตุส :
อเล็ก แมนนิงเกอร์, ฟาบิโอ คันนาวาโร่, นิโกล่า เลกร็อตตาเย่, ฟาบิโอ กรอสโซ่, โจนาธาน เซบีน่า, คริสเตียน โพลเซ่น, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช (คาโมราเนซี่ น.46), ดีเอโก้, เคลาดิโอ มาคิซิโอ้, อันโตนิโอ คันเดรว่า, ดาวิด เทรเซเกต์ (ยาควินต้า น.62)

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, พอล คอนเชสกี้, คริส แบร์ด, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด้ ฮังเกแลนด์, ดิกสัน เอตูฮู, เดเมียน ดัฟฟ์, โจนาธาน กรีนนิ่ง, ไซม่อน เดวี่ส์ (เดมป์ซี่ น.60), โซลตัน เกร่า, บ๊อบบี้ ซาโมร่า






































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์