เก็บตก......เวียงจันทร์เกมส์





src=http://www.thairath.co.th/media/content/2009/08/03/630/23942.jpg


ทีมแข้งสาวไทยวุ่น หลังพลาดเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งหน 25 นักเตะรวมหัวแอนตี้ เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ เฮดโค้ชชาวบราซิล หลายรายขู่จะถอนตัวจากทีมชาติ ไม่ไปเล่นศึก เอเชียน คัพ 2010 หากยังเป็นโค้ชคนเดิม ด้าน เฟร็ดดี้ ยันทำดีสุดแล้ว เกมไม่ได้แพ้ แต่ดวงจู๋จริงๆ ชี้อนาคตอยู่ที่ สมาคมฟุตบอลไทย หากไม่ต้องการ ก็พร้อมเดินจากไป ส่วน ป้าแดง พ.อ.อ.หญิง พันธิภา มิ่งขวัญ ผช.ผู้ฝึกสอน ให้เครดิตกุนซือชาวแซมบ้า ทุ่มเทเกินร้อย แต่บางทีอาจเคร่งเกินไปจนเด็กรับไม่ไหว




ความเคลื่อนไหวของแข้งสาวทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ หลังจากที่พลาดเหรียญทอง ฟุตบอลหญิง สมัยที่ 5 ด้วยการพ่ายทีมชาติเวียดนาม ในช่วงของการยิงจุดโทษ 0-3 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้เพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น โดยทัพนักเตะแม่เนื้ออ่อนทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี  571 ออกจากประเทศลาว เวลา 13.55 น.


   


แข้งสาวจวกกุนซือจัดตัวส่องโทษมั่ว 

โดยเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.  ที่ผ่านมา ทางด้านทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย นำโดย เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ ได้เรียกให้นักเตะทั้งหมดมาประชุมกัน เพื่อสรุปผลงานที่ผ่านมา ซึ่งได้นำเรื่องของการพลาดเหรียญทองซีเกมส์ มาเปิดอกพูดคุยกัน โดยนักเตะส่วนใหญ่ ต่างให้เหตุผลว่า โค้ชจัดตัวนักเตะลงไปยิงจุดโทษไม่ถูก ตามที่ซ้อมเอาไว้ รู้ทั้งรู้ว่า นัน สุภาภรณ์  แก้วแบน เป็นนักเตะที่ยิงจุดโทษไม่เคยเข้า ยังให้ยิงเป็นคนแรกอีก
 

ซึ่งกุนซือ ชาวแซมบ้า รายนี้ยืนยันว่า ที่ให้ สุภาภรณ์ ยิงตนให้เกียรติกัปตันทีมชาติไทยเป็นคนแรก และที่จัดตัวลงยิงจุดโทษ ก็ไม่ได้ทำเองโดยพลการ มีการปรึกษากับ เฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ โค้ชผู้รักษาประตูกับ ทราย วราภรณ์ บุญสิงห์แล้ว อีกอย่าง ตนเป็นโค้ช เมื่อวางใจให้ใครเตะจุดโทษ ต้องทำให้ได้


   


นักเตะแอนตี้โค้ชขู่ถอนทีมชาติชุด อช.คัพ 

นอกจากนั้น นักเตะหลายรายในทีมชาติไทย ยังยืนยันอีกว่า จะรวมตัวกันถอนจากทีมชาติไทย ไม่ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชียนคัพ 2010 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 19-30 พ.ค. นี้ โดยไทยอยู่สายเดียวกับ เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น และ เมียนมาร์ หากว่า คนทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังเป็น เฟร็ดดี้  มาร์รินโญ่ อยู่ เพราะรับไม่ได้ที่กุนซือชาว แซมบ้ารายนี้ ทำทีม ซึ่งไม่เข้ากับนักเตะฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เหมือนกับยังไม่รู้พื้นฐานของนักเตะสาวไทยแต่ละคนดีพอ


   


เฟร็ดดี้โบ้ยพลาดโทษดวงจู๋เอง 

ส่วน เฟร็ดดี้ มาร์รินโญ่ เฮดโค้ชแข้งสาวทีมชาติไทย ยืนยันถึงการพลาดเหรียญทองว่า จริงๆ แล้วในเกมเราไม่ได้แพ้เวียดนาม แต่ที่แพ้ก็คือในช่วงยิงจุดโทษ เป็นเพราะวาสนาโชค และดวงไม่เข้าข้างเอง เหนือสิ่งอื่นใดคือ เรื่องของสมาธิเราไม่นิ่งพอ แม้ว่าจะซ้อมการยิงจุดโทษกันมาตลอดในช่วงที่ได้พักก็ตามที


   


อนาคตอยู่ที่สมาคมลูกหนังตัดสิน 

ในส่วนอนาคตของตัวเองนั้น กุนซือชาวบราซิเลียน กล่าวว่า ตนมาทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้ เพราะสมาคมฟุตบอลไทย เป็นนายจ้าง เมื่อทุ่มเทให้กับงานเต็มที่แล้ว ยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย ก็อยู่ที่สมาคมฟุตบอลฯ จะตัดสิน หากยังให้ความไว้วางใจให้ทำงานต่อ ก็พร้อมที่จะสานงานต่อในฟุตบอลหญิงเอเชียน คัพ 2010 ที่ประเทศจีน ขณะเดียวกัน ถ้าเห็นว่าไม่ดีพอกับการทำทีมชาติไทย ก็ยอมรับโดยสปิริต และพร้อมที่จะเดินจากไป


   


ป้าแดง ยกโค้ชเก่งแต่อาจจริงจังเกิน 

ขณะที่ ป้าแดง พ.อ.อ.หญิง พันธิภา มิ่งขวัญ ผช.ผู้ฝึกสอน ที่คลุกคลีกับนักเตะสาวทีมชาติไทย ชุดนี้มาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ได้เปิดใจว่า เรื่องโค้ชใครจะเข้ามาทำทีมตนไม่เคยซีเรียสเลย อย่าง เฟร็ดดี้ เขาก็เป็นคนเก่งในการทำทีมฟุตบอล มีความเป็นมืออาชีพเต็มร้อย ทุ่มเทอย่างจริงจังให้กับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
 

นับตั้งแต่ไปดูตัวนักเตะในกีฬาแห่งชาติ ที่ จ.ตรัง กระทั่งถึงวันสุดท้ายของซีเกมส์ แต่บางทีความจริงจังเกินไปของเขา มันไปกระทบกับความรู้สึกของนักเตะ ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิง บางทีเราอาจจะดูภายนอก พวกเขาทโมนเหมือนกับเด็กผู้ชาย แต่ความรู้สึกลึกๆ มันก็คือผู้หญิงธรรมดาทั่วไป ที่ยังต้องการความอ่อนโยน ซึ่งผู้ชายบางคนไม่มีวันเข้าใจได้









http://www.siamsport.co.th/seagames2009/news_detail.asp?
IDN=45860



src=http://www.kik2you.com/webboard/pic/116928.jpg



ปองพล ตัดขาดเอ็กซ์ห้ามยิงปืนทุกรายการ

ปองพล อดิเรกสาร นายกแม่นปืนไทย ฟันยับ เจ้าเอ๊กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม จะไม่ติดทีมชาติในนามของสมาคมอีกต่อไป และห้ามลงแข่งขันทุกรายการที่สมาคมจัดอีกด้วย แถมเตรียมเสนอ สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ ตัดสิทธิ์ เจ้าเอ๊กซ์ พ้นจากการเป็นสมาชิกอีกด้วย




ความเคลื่อนไหวกรณี เจ้าเอ๊กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม แม่นปืนไทย ที่โดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ล่าสุด นายปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระหว่างเดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ลงแข่งขันว่า ตนยังยืนยันว่า สมาคมจะไม่ยอมให้ จักรกฤษณ์ ติดทีมชาติในนามของสมาคมอีกต่อไป
 

พร้อมกันนั้น ในการแข่งขันรายการที่สมาคมรับผิดชอบส่งแข่งขันต่างๆ ตลอดทั้งปี จะไม่มีชื่อ จักรกฤษ์ พณิชย์ผาติกรรม เข้าร่วมการแข่งขันในนามของสมาคมอย่างเด็ดขาด ขณะที่มหกรรมกีฬา เช่น โอลิมปิกเกมส์, เอเชียนเกมส์ และซีเกมส์ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน มีเพียงทางเดียวคือ มือปืนเจ้าปัญหา จะต้องต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในการคุ้มครอง จึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันได้


  


แจ้งสหพันธ์ยิงปืนฯหั่นชื่อออกจากสมาชิก 

นายกสมาคมยิงปืนฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเตรียมที่จะเสนอเรื่องให้ สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ (ISSF) ในนามของสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เพื่อให้สหพันธ์ฯ พิจารณาตัดสิทธิ์ จักรกฤษณ์ พ้นจากสภาพการเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทว่าเบื้องต้น ได้ปรึกษากับทางสหพันธ์ฯ ซึ่งสหพันธ์ฯ ได้ยืนยันว่า หากสมาคมยืนยันจะไม่ส่งชื่อนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ที่จัดขึ้นทั้งปี ก็คงไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแจ้งถอนรายชื่อแต่อย่างใด


รายงานศาล จักรกฤษณ์ ละเมิดเงื่อนไข  

นายปองพล กล่าวอีกว่า หลังจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จบลง ตนจะนำรายละเอียดกรณีปัญหาดังกล่าว รายงานศาลปกครองอย่างละเอียด เพื่อให้ศาลรับทราบถึงพฤติกรรมของนักกีฬา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการคุ้มครองจากคำสั่งศาล
 

แต่ในเงื่อนไขของคำสั่งคุ้มครอง มีหลายข้อที่ จักรกฤษณ์ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล และยังละเมิดเงื่อนไข ทั้งที่ก่อนหน้านี้ จักรกฤษณ์ ได้รับปากอย่างดิบดีว่า หากได้กลับไปติดทีมชาติ จะปฏิบัติตามเงื่อนไข ซึ่งตนจะทบทวนเงื่อนไข คำสั่งศาลให้ละเอียด และเชื่อว่ามีหลายข้อที่นักกีฬาเจ้าปัญหารายนี้ละเมิด


  


เสนอสภาแก้บทบาทสมาคมใน พ.ร.บ.กีฬา 

นอกจากนั้น บิ๊กป๊อก นายกสมาคมแม่นปืนฯ ยังได้กล่าวถึงบทบาท และหน้าที่ของสมาคม หลังจากที่ศาลได้ วินิจฉัย ว่าสมาคมกีฬาเป็นหน่วยงานของรัฐ ขณะที่ผู้บริหารของสมาคม ก็เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่สมาคมกีฬาทุกสมาคมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง
 

อย่างไรก็ตาม ตนอยากมีโอกาสที่จะนำเรื่องดังกล่าว ชี้แจงคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมสภา หรือเสนอให้คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ทบทวนและแก้ไขบทบาท และหน้าของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ไว้ในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ.2528 ให้ชัดเจน เพื่อจะได้รับทราบสถานะ และทำงานตามนโยบาย โดยเชื่อว่าทุกสมาคมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว หากทุกอย่างชัดเจน

http://www.siamsport.co.th/seagames2009/news_detail.asp?IDN=45861




























































เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์