เกือบไป!ไฮน์เซ่โขกต้นเกมอาร์เจนซิวหืด 1-0

เกือบไป!ไฮน์เซ่โขกต้นเกมอาร์เจนซิวหืด 1-0

ฟ้าขาวอาร์เจนติน่าขึงเกมข้างเดียวมีโอกาสนับไม่ถ้วนแต่ท้ายที่สุดประตูต้นเกมนาทีที่ 6 ของกาเบรียล ไฮนเซ่กลายเป็นลูกตัดสินเชือดไนจีเรียหืดจับ 1-0 เปิดบอลโลกกลุ่มบี

ฟุตบอลโลก

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2553


อาร์เจนติน่า 1 : 0 ไนจีเรีย

ประตู :
1-0 กาเบรียล ไฮน์เซ่ น.6

ครึ่งแรก

ไนจีเรียเสียวก่อน
เริ่มเกมมา 3 นาทีเป็นไนจีเรียที่ได้โอกาสจบก่อนจากจังหวะที่ออคบุเก้โยกหลอกกูเตียร์เรซจนหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อทันทีแต่บอลผ่านหน้าประตูออกไปชนิดได้ลุ้น

ต่างดาวอาละวาดแต่อิกวาอินหมูหก
เกมผ่านไป 4 นาทีลีโอเนล เมสซี่โคตรแข้งต่างดาวออกอาละวาดแล้วโชว์ลากเดี่ยวคนเดียวจนหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาแต่อิกวาอินพลาดอย่างไม่น่าเชื่อแปรบอลระยะ 6 หลาหลุดเฉย

ไฮน์เซ่โขกตุงตาข่าย
นาทีที่ 6 อาร์เจนติน่าได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะลูกเตะมุมที่เปิดเข้ามาเป็นไฮน์เซ่ที่วิ่งเข้ามาจากนอกเขตโทษเท๊กตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆบอลผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปอาร์เจนติน่าขึ้นนำ 1-0

15 นาทีแรกเห็นได้ชัดเลยว่าเกมของอาร์เจนติน่าดูดีกว่าทั้งในเรื่องการครองบอลและการหาจังหวะจบสกอร์

อิกวาอินหลุดแต่ยิงติดเซฟ
นาทีที่ 20 อาร์เจนน่าได้ประตูหนีห่างเป็นสองลูกจากจังหวะที่เตเบซจ่ายทะลุช่องสวยสุดๆให้อิกวาอินหลุดขึ้นทางฝั่งขวาของเขตโทษแล้วซัดทันทีแต่ว่าไม่ผ่านมือของเอ็นเยม่าเซฟเอาไว้ได้

ออคบุเก้กึ่งยิงกึ่งผ่านเกือบเฮ
น่าได้สุดๆสำหรับไนจีเรียจากจังหวะที่โจนาส กูเตียร์เรซขึ้นโหม่งสกัดพลาดทำให้บอลเลยมาถึงออคบุเก้ทางริมเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วเลี้ยงเข้าไปก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปแต่บอลไม่ตรงกรอบและไม่มีใครเข้าถึงหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกอาร์เจนเริ่มผ่อนเกมลงไปทำให้ไนจีเรียครองบอลได้มากขึ้นแต่ว่าก็ยังหาโอกาสจบเจ๋งๆไม่ค่อยได้

เอ็นเยม่าซุปเปอร์เซฟ
สุดยอดจริงๆสำหรับลูกสูตรของอาร์เจนติน่าจากฟรีคิกที่ได้แถวริมเส้นฝั่งขวาหน้าเขตโทษแล้วเป็นเมสซี่ที่เปิดเข้าไปทางกลางสนามให้เพื่อนเบิ้ลคืนมาให้แล้วปั่นด้วยซ้ายทันทีบอลทำท่าจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่เอ็นเยม่าซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกอาร์เจนติน่าได้โอกาสอีกครั้งจากลูกฟรีคิกของเวรอนแต่ว่าซัดไม่ตรงกรอบทำให้จบครึ่งแรกอาร์เจนติน่านำไนจีเรียอยู่ 1-0


ครึ่งหลัง

เมสซี่จิ้มถากเสา
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาทีลีโอเนล เมสซี่สร้างโอกาสได้อีกครั้งจากจังหวะที่เขาล็อกบอลหลอกผู้เล่นไนจีเรียที่กลางสนามก่อนปาดออกขวาให้เวรอนหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วปาดกลับเข้ากลางมาให้เมสซี่ที่วิ่งขึ้นมาจิ้มตามน้ำทันทีแต่โดนบางไปบอลเลยหลุดเสาออกไป

ไคต้าส่องไกล
หนึ่งชั่วโมงผ่านพ้นเกมในครึ่งหลังยังคล้ายๆครึ่งแรกอยู่คือเป็นอาร์เจนติน่าที่ครองบอลได้มากกว่าไนจีเรียต้องอาศัยจังหวะสวนเอาและก็ได้โอกาสเมื่อบอลยาววางไปให้มาร์ตินวิ่งหลุดขึ้นไปทางริมเส้นฝั่งขวาหน้าเขโทตแล้วเปิดเข้ากลางให้ซานิ ไคต้าลองส่องไกลระยะประมาณ 27 หลาหน้าเขตโทษแต่บอลโค้งไม่พอข้ามคานออกไปได้ชนิดได้ลุ้น

อาร์เจนสวน 4 ต่อ 2
อาร์เจนติน่าพลาดโอกาสได้ประตูหนีห่างเป็นสองลูกไปอีกครั้งจากจังหวะสวนกลับที่นักเตะดันขึ้นมาถึง 4 คนในขณะที่ผู้เล่นไนจีเรียมีเพียง 2 คนเท่านั้นแต่จังหวะสุดท้ายเป็นลีโอเนล เมสซี่ยิงในเขตโทษแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ

ทาอิโวเต็มข้อ!ใกล้เคียงสุดๆ
อาร์เจนติน่าทำประตูเพิ่มไม่ได้ไนจีเรียก็ยังมีความสุขและเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ทาเย่ ทาอิโวได้โอกาสส่องไกลเต็มข้อแต่บอลถากเสาสองออกไปแบบใกล้เคียงสุดๆ

ยาคูบู้กลับตัวยิงเกือบเสียบคาน
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกมของไนจีเรียดูดีขึ้นและมีโอกาสเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากลูกกลับตัวยิงไกลของยาคูบู้แต่บอลข้ามคานไปนิดเดียว

สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมอาร์เจนติน่าเอาชนะไยจีเรียไป 1-0 ขึ้นไปมีคะแนนเท่ากับเกาหลีใต้แต่ลูกได้เสียเป็นรองอยู่ 1 ลูก


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนติน่า :
เซร์จิโอ โรเมโร่, มาร์ติน เดมิเคลิส, วอลเตอร์ ซามูเอล, กาเบรียล ไฮน์เซ่, โจนาส กูเตียร์เรซ , ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน (โรดริเกวซ น.74), กอนซาโล่ อิกวาอิน (มิลิโต้ น.79), คาร์ลอส เตเบซ, อังเคล ดิ มาเรีย (บูร์ดิสโซ่ น.85), ลีโอเนล เมสซี่

ไนจีเรีย : วินเซนท์ เอ็นเยม่า, โจเซปห์ โยโบ, แดนนี่ ชิตตู, ทาเย่ ทาอิโว (อูเช่ น.74), ชิดิ โอดิอาห์, ซานี่ ไคต้า, ดิกสัน เอตูฮู, ลุคมัน ฮารูน่า , วิกเตอร์ โอบินน่า (มาร์ติน น.52), อเย็กเบนี่ ยาคูบู, ชิเนดู ออคบุเก้ (โอเด็มวิงกี้ น.60)


















































 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์