เกี่ยวก้อยผี!เรือไร้ปาฏิหาริย์อัดพี่เสือ 2-0 ส่งท้ายชปล.


ฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก 

วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554
 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2:0 บาเยิร์น มิวนิค 

ประตู
 : 1-0 ซิลบา น.36, 2-0 ยาย่า น.52 

เจ้าบ้านแมนฯ ซิตี้จัดเต็มส่งนักเตะเกมรุกลงมาแบบครบครัน ส่วนแนวรับมีพลิกหลังใช้ซาวิชลงมาเป็นแบ็คขวา นัดนี้พวกเขาต้องคว้าชัยชนะสถานเดียวและไปลุ้นให้เกมบีญาร์เรอัลกับนาโปลีเสมอเป็นอย่างต่ำเพื่อให้พวกเขาเข้ารอบต่อไป 

ส่วนทีมเยือนบาเยิร์นเลือกดร็อปตัวจริงในรุกไปเพียบและส่งสำรองลงสนามมาแทนแต่แนวรับยังเน้นมีทั้งบัวเต็ง, ราฟินญ่าและบาดส์ตูเบอร์ โดยนัดนี้พวกเขาไม่ได้ลุ้นแล้วและได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย 

ครึ่งแรก 

เปิดฉากเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน 
เปิดเกมมา 6 นาทีเจ้าบ้านบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องโดยเป็นจังหวะที่นาสรี่ทำชิ่งกับยาย่าก่อนหลุดมาทางขวาแล้วเลือกเปิดไปกลางประตูถึงอเกวโร่วิ่งมาโขกแต่น่าเสียดายที่กดไม่ลงบอลข้ามคานออกไปไกล 

ฮาร์ทช่วย!โอลิชได้ยิงติดเซฟ 
"เสือใต้"ได้ลุ้นบ้างเหมือนกันจากลูกโยนยาวมาแล้วปีเตอร์เซ่นขึ้นโหม่งหลุดมาถึงโอลิชทางซ้ายได้ยิงบอลพุ่งเข้าโคนเสาแรกแต่ฮาร์ทยังปัดออกหลังไปก่อน 

เรือใบเกือบได้นำ 
"เรือใบ"อดนำกันไปหลังส่งบอลเข้าประตูไปแล้วแต่ไม่ได้จากลูกฟรีคิกทางขวาโดยซิลบาเปิดเข้าในกรอบ 6 หลา เลสคอตต์พยายามขึ้นโหม่งแต่ชนกับบุตต์ทำให้บอลไม่โดนใครเข้าประตูแต่กรรมการก็ให้ฟาวล์กับทาง"เสือใต้"ไป 

เกมยังไม่มีอะไรมาก 
เกมผ่านมา 25 นาทีแม้แมนฯ ซิตี้จะได้ครองบอลเข้าใส่มากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ได้ง้างเท้าอะไรมากนัก โดยเจ้าบ้านมีลุ้นจากลูกเตะมุมแต่ก็ยังไม่คมอะไรนัก 

มาแล้ว!ซิลบายิงพาเรือออกนำ 
นิ่งไปซักพักจนในที่สุดนาที 36 "เรือใบ"ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากลูกทุ่มทางขวาให้แบร์รี่จ่ายเข้ามาตรงกลางถึงเซโก้สะกิดนิดเดียวหลุดถึงซิลบาพาบอลหนีตัวประกบก่อนจะจัดการซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งหนีมือบุตต์เสียบเสาไกลไม่เหลือ แมนฯ ซิตี้ออกนำไปก่อน 1-0 และได้เปรียบทันทีเพราะคู่นาโปลียังเสมออยู่ 

เกือบสอง!บัวเต็งสกัดลูกยิงกุนหวุดหวิด 
ถัดมาอีกแค่ 3 นาทีเกือบเจ้าบ้านเกือบบวกลูกสองแล้วยาย่าที่ไปตัดบอลกลางสนามก่อนออกบอลให้กับอเกวโร่พาบอลขึ้นมาเรื่อยๆก่อนจะลากเข้าเขตโทษเพื่อนมีทางขวาแต่ไม่จ่ายเลือกยิงเองแล้วยิงดีด้วยผ่านมือบุตต์ไปแล้วแต่บัวเต็งดีกว่าไปสกัดก่อนบอลจะไหลเข้าประตูนิดเดียว 

ซิลบาซัดติดเซฟ-แบร์รี่ยิงข้ามคาน 
ท้ายเกมเป็นอีกครั้งที่แมนฯ ซิตี้น่าจะได้ลูกสองจากซิลบาที่โชว์เทพอีกแล้วพาบอลจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษก่อนจะเลือกยิงยัดเลย บุตต์ทุบออกไปเคลียร์ไม่ดีเข้าทางแบร์รี่ได้ยิงสวนแต่ข้ามคานออกหลังไป 

มาอีก!กุนยิงเน้นเสาสองหลุดกรอบ 
ทดเจ็บครึ่งแรก"เรือใบ"ก็ยังบุกไม่หยุดเกือบได้ประตูอีกครั้งจากลูกเตะมุมโดนเคลียร์ออกมาเข้าทางแบร์รี่ออกบอลไปทางซ้ายให้กับอเกวโร่ในเขตโทษก่อนจะเลือกยิงปั่นไปเสาสองแต่บอลตกลงพื้นหลุดออกหลังนิดเดียว 

ครึ่งหลัง 

สองมาแล้ว!ยาย่ายิงจิ้มเน้นๆ 
เริ่มครึ่งหลังมานาที 52 เจ้าบ้านก็บวกลูกที่สองได้สำเร็จจากยาย่าจ่ายให้กับซิลบาก่อนซิลบาจ่ายออกซ้ายให้กับเซโก้ออกบอลทีเดียวให้ยาย่า บาดส์ตูเบอร์พยายามสกัดไว้แต่ไม่ดีพอโดนยาย่าวิ่งมาจิ้มผ่านมือบุตต์เข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ แมนฯ ซิตี้นำห่างเป็น 2-0 แล้วและอีกสนามก็ยังไม่มีการยิงประตูกัน 

อลาบ้ายิงไกลฮาร์ทต้องทุบ 
"เสือใต้"เริ่มอยู่ไม่สุขพาบอลมากดดันเจ้าบ้านอยู่ได้พักนึงแล้วจนมาได้ลุ้นประตูตีตื้นจากราฟินญ่าที่เปิดเข้าเขตโทษไปโดนสกัดแต่ยังไม่เข้าทางอลาบ้ายิงสวนมาบอลเกือบเสียบเสาแรกแต่ฮาร์ทยังทุบออกไปได้ทัน 

เอาบ้าง!แบร์รี่ซัดไกลต้องปัดทิ้ง 
นาที 65 เจ้าบ้านยังไม่หยุดบุกแล้วเกือบได้ลูกสามจากจังหวะเร็วเล่นโดยนาสรี่จ่ายให้กับซิลบาได้ทะลุเข้าเขตโทษแล้วตบเข้ากลาง บอลโดนสกัดออกไปเข้าทางของแบร์รี่ยิงสวนมาบอลพุ่งไซร์มาเลยแต่บุตต์ยังทุบออกไปได้ 

แบร์รี่ยิงไกลโดนปัด 
นาที 65 เจ้าบ้านยังไม่หยุดบุกแล้วเกือบได้ลูกสามจากจังหวะเร็วเล่นโดยนาสรี่จ่ายให้กับซิลบาได้ทะลุเข้าเขตโทษแล้วตบเข้ากลาง บอลโดนสกัดออกไปเข้าทางของแบร์รี่ยิงสวนมาบอลพุ่งไซร์มาเลยแต่บุตต์ยังทุบออกไปได้ แต่ยังมีข่าวร้ายตามมาหลังนาโปลีได้ประตูออกนำแล้วเรียบร้อยทำให้ตอนนี้จะเป็นแมนฯ ซิตี้ที่ตกรอบ 

เซโก้ยิงเน้นเสาสองแต่ยังเข้าซอง 
"เรือใบ"ยังเดินหน้าตามหาประตูต่อไปเรื่อยๆคราวนี้เป็นคิวของเซโก้ที่ได้รับบอลจากซิลบาก่อนจะยิงเน้นเสาสองแต่ก็เข้ามือบุตต์สบายแถมความหวังลดน้อยลงไปอีกเพราะนาโปลีได้ลูกที่สองจากมาเร็ค ฮัมซิคแล้ว 

นาสรี่ยิงไกลหลุดกรอบ 
นาที 79 เป็นลูกโต้ลกับขึ้นมาของ"เรือใบ"และได้จบด้วยจากอเกวโร่ที่พาบอลมาทางขวาก่อนจ่ายไปทางซ้ายให้กับนาสรี่วิ่งเข้ามาซัดไกล 30 หลาแต่บอลก็หลุดเสาออกหลังไป 

กุนยิงมุมแคบติดขาบุตต์ 
ท้ายเกมก็เกือบมีลูกที่สามของแมนฯ ซิตี้อีกครั้งจากบาโลเตลลี่ที่เปิดบอลข้ามแผงหลังไปให้กับอเกวโร่ทะลุเข้าเขตโทษไปก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนเติมแต่ไม่มีเลยเลือกแตะเข้ามุมแคบแล้วยิงยัดแต่ยังติดขาของบุตต์ 

จบเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็สู้สุดใจเอาชนะบาเยิร์น มิวนิคไป 2-0 แต่ก็ไม่ได้ไปเล่นแชมป์เ้ปี้ยนส์ลีกต่อหลังนาโปลีก็เอาชนะบีญาร์เรอัลไป 2-0 ทำให้พวกเขาจบเพียงอันดับที่ 3 ของกลุ่มและไปยูโรป้าแทน 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 : โจ ฮาร์ท 6.0, โจลีออน เลสคอตต์ 7.0, แวร์นซ็องต์ กอมปานี 7.0, กาเอล กลิชี่ 6.0, สเตฟาน ซาวิช 5.0, แกเร็ธ แบร์รี่ 6.0, ยาย่า ตูเร่ 7.0 (บาโลเตลลี่ น.81 6.0), ซามีร์ นาสรี่ 6.0, ดาบิด ซิลบา 8.0* (จอห์นสัน น.84 6.0), เอดิน เซโก้ 6.0 (เด ยอง น.77 6.0), แซร์คิโอ้ อเกวโร่ 7.0 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โคโล่ ตูเร่, เจมส์ มิลเนอร์, ปาโบล ซาบาเลต้า, คอสเทล พานทิลิมอน 

บาเยิร์น มิวนิค : ฮานส์ ยอร์ค-บุตต์ 6.0, โฮลเกอร์ บาดส์ตูเบอร์ 6.0, เจโรม บัวเต็ง 6.0, ดิเอโก้ คอนเตนโต้ 6.0, ราฟินญ่า 5.0, อนาโตลี่ ทิมอสชุค 5.0, หลุยส์ กุสตาโว่ 5.0, ดานิเยล ปรานยิช 5.0, ดาบิด อลาบ้า 6.0, อิวิก้า โอลิช 5.0, นีลส์ ปีเตอร์เซ่น 5.0 (อุซามิ น.81 5.0) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มาริโอ โกเมซ, ฟรองค์ ริเบรี่, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, มานูเอล นอยเออร์, โทมัส มุลเลอร์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์