เกิทเซ่ฮีโร่! ซัดประตูชัยดับฟ้าขาวพาอินทรีเหล็กผงาดแชมป์โลกสมัย4

เกิทเซ่ฮีโร่! ซัดประตูชัยดับฟ้าขาวพาอินทรีเหล็กผงาดแชมป์โลกสมัย4

ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่สนามมาราคาน่า เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เป็นการแข่งในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เยอรมนี พบกับ อาร์เจนติน่า

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เจ้าภาพมีการแสดงอาทิ

การเต้นระบำแบบต้นฉบับบราซิล รวมถึงการนำธงชาติทั้ง 32 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันลงสู่สนาม พร้อมกับการแสดงของศิลปินชื่อดังอย่าง ชากีร่า, คาร์ลอส ซานตาน่า, ไวเคลฟ ฌอง เป็นต้น เรียกได้ว่า สร้างความสนุกให้กับแฟนบอลที่เข้ามาชมสนามได้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่การเดินจูงมือนักเตะลงสนาม ก็มี "น้องอับบาส" ด.ช.ชาญชวิน หมัดนุรักษ์ หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ตัวแทนเด็กไทยจากโครงการ "แมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท" ได้จูงมือ เอเซเกล ลาเวซซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าลงสนาม

เริ่มเกมเยอรมนีครองบอลได้เหนือกว่า นาที 12 ก็มีลุ้นเกือบขึ้นนำ เมื่อ ฟิลิปป์ ลาห์ม จะเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ แต่มิโรสลาฟ โคลเซ่ วิ่งเข้าโหม่งไม่ถึงบอล จากนั้นนาที 30 แฟนบอลอาร์เจนติน่าก็ต้องเฮเก้อ เมื่อ กอนซาโล่ อิกวาอิน ยิงเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 40 อาร์เจนตินาได้ลุ้นจาก ลีโอเนล เมสซี่ ที่กระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษ เข้าไปดวลกับ มานูเอล นอยเออร์ ก่อนดาวเตะจากบาร์เซโลน่าจะไหลบอลผ่านเข้าไปหน้าประตู แต่แนวรับเยอรมันตามมาเตะทิ้งได้ทัน จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมมาได้ 2 นาที อาร์เจนมีลุ้นอีก เมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้าย แต่บอลกลับผ่านหน้าประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมต่างยังไม่มีจังหวะทำประตูกันมากนัก จนกระทั่งเกมผ่านไปถึงนาที 81 เยอรมนีน่าจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ เมซุต โอซิล เปิดบอลตัดเข้ากลาง แต่ โทนี่ โครส กลับยิงหลุดเสาออกหลังไป ช่วงทดเจ็บ มาริโอ เกิทเซ่ ได้จังหวะสับไกหน้าเขตโทษ แต่บอลก็ไปเข้ามือ เซร์คิโอ โรเมโร่ รับไว้ได้สบายๆ จากนั้นก็ไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ทำให้ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

นาที 96 อาร์เจนติน่าเกือบขึ้นนำ เมื่อ โรดริโก้ ปาลาซิโอ หลุดเข้าไปแล้วชิบบอลข้ามหัวนอยเออร์ไปแล้ว

 แต่บอลก็ออกหลังไป จบครึ่งแรกช่วงต่อเวลา ก็ยังเสมอ 0-0 ครึ่งหลัง นาที 112 แฟนบอลเยอรมนีได้เฮลั่น เมื่อ อังเดร ชูร์เล่ เปิดบอลเข้ากลาง ให้ มาริโอ เกิทเซ่ เอาอกพักบอล 1 จังหวะ ก่อนจะวอลเลย์เข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เยอรมนีขึ้นนำ 1-0

จบเกมการแข่งขัน เยอรมนี เฉือนชนะ อาร์เจนติน่า 1-0 ส่งผลให้เยอรมนีคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ไปครองได้สำเร็จ ต่อจากปี 1954, 1974, 1990

เกิทเซ่ฮีโร่! ซัดประตูชัยดับฟ้าขาวพาอินทรีเหล็กผงาดแชมป์โลกสมัย4


มาริโอ เกิทเซ่ มาริโอ เกิทเซ่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์