เกาะติดกระแส EURO2012 : สเปน เรามาเพื่อป้องกันแชมป์

เกาะติดกระแส EURO2012 : สเปน เรามาเพื่อป้องกันแชมป์

กลับมาพบกับการเกาะติดกระแส EURO2012 กันอีกครั้งโดยวันนี้ทางทีมงานจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับทีมที่อยู่ใน Group C ซึ่งบอกได้เลยว่าแต่ละทีมล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่สุดยอดทั้งนั้นซึ่งในกลุ่มนนี้ประกอบไปด้วย แชมป์เก่าอย่าง สเปน , อิตาลี่ , โครเอเชีย และ ไอร์แลนด์ ซึ่งแต่ละทีมผมเชื่อว่าการที่ผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้ายนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความไม่ธรรดาอย่างแน่นอน

Group C
สเปน (แชมป์เก่า)

แชมป์เก่าสเปนมาคราวนี้ภายใต้การนำทีมของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียวมองจากผลงานในรอบแบ่งกลุ่มเห็นได้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์โลกในปี 2010 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
ในครั้งที่แล้วกระทิงดุภายใต้การนำทีมของ หลุยส์ อกราโกเนส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาไว้และการแข่งขัน EURO2012 ในครั้งนี้พวกเขายังคงได้รับการคาดหมายจากบรรดาสื่อมวลชนคือตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไปครอง
โดยนักเตะในชุดนี้ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นพวกที่ลงเล่นกันมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่คว้า ยูโร 2008 และ ฟุตบอลโลก 2010 นักเตะสเปนในชุดนี้ยังคงมีบรรดาดาวเตะจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เป็นแกนหลัก


สตาร์เด่นประจำทีม
ซาบี้ เออร์นันเดซ (กองกลาง , บาร์เซโลน่า )

กองกลางจอมเก๋าจากทาง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ได้รับการจับตามองมาโดยตลอด เขาคือนักเตะที่เป็นหัวใจในแดนกลางของทางสโมสรและนามกระทิงดุ สเปน นักเตะรายนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การคุมเกมในแดนกลาง การจ่ายบอลที่เฉียบขาดและยังพร้อมที่จะเติมเกมบุกเพื่อขึ้นไปยิงประตูได้อีกด้วย ในการแข่งขัน EURO2012 ในครั้งนี้ ซาบี้ จะต้องรับบทบาทเป็นผู้นำในแดนกลางของทีม เขาจะต้องประคอมงทีมเอาไว้ให้ได้โดยมีพาร์ทเนอร์ชั้นยอดอย่าง อันเดรียส อิเนสต้าร์ ค่อยช่วยเหลือและนี่ก็จะเป็นการแข่งขัน EURO ครั้งสุดท้ายของดาวเตะรายนี้เชื่อว่าเขาเองก็ต้องการที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้อย่างยิ่งใหญ่


โปรแกรมการแข่งขัน

10/06/12 22:30 น.     สเปน VS อิตาลี สนามกดานสค์
15/06/12 01:00 น.     สเปน VS ไอร์แลนด์ สนามกดานสค์
19/06/12 01:00 น.     โครเอเชีย VS สเปน สนามกดานสค์

โอกาสและความสำเร็จ

แชมป์เก่าสเปน ได้รับการยกเป็นเต็ง 1 ของรายการนี้หลังจากพวกเขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก ซึ่งมองจากนักเตะที่คาดว่าทาง บิเซนเต้ เดล บอสเก้ จะเลือกมาใช้งานจะเป็นบรรดานักเตะที่เคยได้ลงเล่นร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งชุดดั่งกล่าวประสบความสำเร็จมาจาก EURO2008 ในครั้งที่แล้วจนไปคว้าแชมป์โลกด้วยกันที่ฟุตบอลโลก 2010 ในครั้งนี้ สเปนเองคงจะต้องเจอกับความกดดันอย่างแน่นอน ซึ่งมองจากเพื่อนร่วมกลุ่มพวกเขาอาจจะต้องออกแรงเหนื่อยหน่อยทีเดียว
โดยเฉพาะทีมอย่าง อิตาลี่ ขณะเดียวกันอีก 2 ทีมที่เหลืออย่าง โครเอเชีย และ ไอร์แลนด์ เชื่อชั้นอาจจะเป็นลองแต่ประมาทไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ผมก็เชื่ออยู่ลึกๆว่าสเปนมาแข่ง EURO2012 ในครั้งนี้พวกเขาเน้นมากทีเดียวที่จะประสบความสำเร็จให้ได้
โอกาสที่พวกเขาจะหลุดเข้าไปป้องกันแชมป์มีสูงมากทีเดียว ผมเชื่อว่าอย่างน้อยรอบ 4 ทีมสุดท้ายต้องมีชื่อของสเปนอย่างแน่นอน

---โอกาสป้องกันแชมป์ได้สูงมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์