เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยผลจับติ้ว UCL


 



ผ่านไปแล้วสำหรับผลการจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ไม่ทราบว่าจะเป็นที่ถูกใจของใครบ้างมั๊ย

เมื่อพิจารณาดูแต่ละกลุ่มย่อมเจองานหนักงานเบาแล้วแต่ใครดวงสมพงษ์เจอกับใคร จะด้วยความบังเอิญหรือไม่เรามีเรื่องนำมาเล่ากันฟังเล็กๆน้อยๆพอเป็นน้ำจิ้ม


กลุ่ม A : บาเยิร์น มิวนิค(เยอรมัน),ยูเวนตุส(อิตาลี),บอร์โดซ์(ฝรั่งเศส),มัคคาบี้ ไฮฟา(อิสราเอล)


*ย้อนกลับไปรอบแบ่งกลุ่มเมื่อฤดูกาล 2004/05 และ 2005/06 เสือใต้ เคยปะทะ ม้าลาย รวมทั้งสิ้น 4 ครั้งด้วยกันผลปรากฎว่าทีมกัลโช่ เซรี่ อา เหนือกว่าเก็บชัย 3 เกม แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แถม 2004/05 มีตัวแทนจากอิสราเอล มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ร่วมกลุ่มด้วย แต่ครั้งนี้กลายเป็น มัคคาบี้ ไฮฟา

กลุ่ม B : แมนฯยูฯ(อังกฤษ),ซีเอสเคเอ มอสโกว์(รัสเซีย),เบซิคตัส(ตุรกี),โวลฟ์บวร์ก(เยอรมัน)


*ซีเอสเคเอ มอสโก กลายเป็นทีมเดียวในกลุ่มที่หลุดมาถึงรอบนี้ได้ในฐานะรองแชมป์ลีกในประเทศเท่านั้น แชมป์ตัวจริง รูบิน คาซาน ไปอยู่กลุ่ม F

กลุ่ม C : เอซี มิลาน(อิตาลี),เรอัล มาดริด(สเปน),มาร์กเซย์(ฝรั่งเศส),ซูริค(สวิตเซอร์แลนด์)

*เรอัล มาดริด เคยครองเจ้ายุโรปด้วยการเอาชนะ เอซี มิลาน ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 ในเกมชิงชนะเลิศรายการนี้หรือใช้ชื่อเดิมคือ ยูโรเปี้ยน คัพ เมื่อปี 1958 หลังเสมอเวลาปกติ 2-2

*ตลอดทั้ง 10 เกมที่เจอกันปรากฎว่าไม่มีทีมไหนเคยบุกไปเอาชนะถึงถิ่นได้เลย ปีศาจแดงดำ ยามเฝ้าบ้านเก็บชัย 5 นัดรวด ส่วน ราชันชุดขาว ชนะ 4 เสมอ 1

กลุ่ม D : เชลซี(อังกฤษ),เอฟซี ปอร์โต้(โปรตุเกส),แอต.มาดริด(สเปน),APOEL(ไซปรัส)


*เชลซี กับ ปอร์โต้ ถือว่าเป็นเนื้อคู่กันเลยก็ว่าได้เพราะฤดูกาลนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 และ 6 ของทั้งสองทีม โดยเฉพาะสโมสรฝอยทองมีความทรงจำไม่ดีเท่าไหร่เคยถูก สิงห์ไฮโซ เขี่ยตกรอบแบ่งกลุ่มมาแล้วเมื่อซีซั่น 2006/07

กลุ่ม E : ลิเวอร์พูล(อังกฤษ),ลียง(ฝรั่งเศส),ฟิออเรนติน่า(อิตาลี),เดเบรเซ่น(ฮังการี)

*ไฮไลท์ไม่ได้อยู่ที่ หงส์แดง แต่เป็น เดจาวู การจ๊ะเอ๋มาเจอกันเป็นปีที่สองติดต่อกันระหว่าง ลียง กับ ฟิออเรนตินา ครั้งแรก วิโอล่า ทำได้ดีกว่าบุกยันเจ๊า 2-2 ถึงเมืองน้ำหอมแบบน่าชนะและน่าจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้หากนัดสุดท้ายแค่เสมอแต่ทว่าโดน โอแอล เขี่ยกระเด็นบุกมาอัด 2-1 ถึงเมืองฟลอเรนซ์

กลุ่ม F : บาร์เซโลน่า(สเปน),อินเตอร์(อิตาลี),ดินาโม เคียฟ(ยูเครน),รูบิน(รัสเซีย)


*ไม่เพียงแต่การเผชิญหน้ากันระหว่างสองดาวยิงแห่งยุคที่สลับสังเวียนแข้งระหว่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ ซามูเอล เอโต้ เท่านั้นแต่ยังมีความหมายต่อ โจเซ่ มูรินโญ่ เคยมีสายสัมพันธ์กับ บาร์ซ่าในฐานะผู้ช่วยโค้ชท่านเซอร์ บ็อบบี่ ร็อบสัน กุนซือสมัย 1996/97

กลุ่ม G : เซบีญ่า(สเปน),เรนเจอร์ส(สก็อตแลนด์),สตุ๊ตการ์ต(เยอรมัน),ยูริเรีย อูร์ซฺเซนี่(โรมาเนีย),

*สตุ๊ตการ์ต เคยเผชิญหน้ากับ เรนเจอร์ส มาแล้วถึง 4 ครั้งในรอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฎก็คือต่างฝ่ายต่างกำชัยชนะยามได้เฝ้ารังของตัวเอง

กลุ่ม H : อาร์เซนอล(อังกฤษ),อัล์กมาร์(ฮอลแลนด์),โอลิมเปียกอส(กรีซ),สตองดาร์ด ลิแอจ(เบลเยียม)

*อาร์เซนอล กลายเป็นทีมเดียวในกลุ่มนี้ที่ผ่านเข้ารอบมาได้โดยไม่ได้เป็นแชมป์ลีกในประเทศ ทว่ากลับถูกจัดเป็นทีมวาง

ลูกกลมกลม
www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์