เกมแปลกปลอม


แมตช์ทีมชาติช่วงปลายมีนาฯต่อต้นเมษาฯ มักจะสร้างปัญหาให้บรรดาสโมสรหนักใจและถึงไม่บอกก็รู้ๆ กันอยู่ว่าไม่มีใครชอบโปรแกรมแบบนี้แน่

มันเป็นช่วงที่ทีมใหญ่กำลังลุ้นแชมป์บอลลีกกับบอลยุโรป ทีมเล็กก็ง่วนอยู่กับการหนีตกชั้น การปล่อยให้นักเตะเก่งๆ ไปเล่นทีมชาติจึงเป็นเรื่องเสี่ยงที่อาจกระทบถึงต้นสังกัดได้เต็มๆ หากโชคร้ายบาดเจ็บกลับมา

กรณีของ เลดลี่ย์ คิง กองหลังสเปอร์สกับทีมชาติอังกฤษก็มาจากสาเหตุนี้และทำให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ หน้าแตกเต็มๆ ความจริงคาเปลโล่น่าจะรู้ว่าสุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องกินใจกับต้นสังกัด เพราะความที่ไม่ยอมปรึกษากันก่อน

คิงแค่มารายงานตัวแล้วก็กลับไปสเปอร์ส ส่วนคาเปลโล่กลายเป็นตัวตลกในสายตาสื่ออย่างช่วยไม่ได้

ผมเห็นใจทีมตราไก่นะครับ กองหลังอย่างเลดลี่ย์ คิง ถึงเก่งแต่ต้องยอมรับว่า ร่างกายไม่เหมือนเดิมซะแล้ว ขืนปล่อยให้เล่นไป มีหวังเดี้ยงขึ้นมาจริงๆ และทีมที่จะเซ็งเป็ดก็คือ สเปอร์สซึ่งยังต้องหนีตกชั้นอยู่นั่นแหละ

2 แมตช์ของ อังกฤษ ที่จะอุ่นเครื่องกับ สโลวาเกีย วันเสาร์ต่อด้วยเจอยูเครนในบอลโลกรอบคัดเลือกวันพุธไม่ใช่เกมหน่อมแน้ม วิ่งๆ เหยาะๆ ก็เอาชนะได้ มันน่าจะยากพอดูและถ้าหวังจะผ่านไปสวยๆ ก็คงต้องออกแรงหนักหน่อย

สโลวาเกียนำจ่าฝูงของรอบคัดเลือกกลุ่ม 3 อยู่ ขณะที่ ยูเครน ก็มาตรฐานดีแถมนักเตะยังสดกว่าอังกฤษ เนื่องจากบอลลีกในประเทศเพิ่งเปิดฤดูกาลไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง

อีกจุดที่น่าคิดคือ ผู้เล่นสิงโตคำรามจะมีสมาธิแค่ไหนกับเกมทีมชาติ โดยเฉพาะพวกที่อยู่สโมสรใหญ่ ลุ้นหลายแชมป์อย่าง แมนฯยู ลิเวอร์พูล เชลซี

ถ้าถามกันมันก็ต้องบอกเต็มร้อยแบบมืออาชีพ แต่หากคุณเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะกล้าเข้าบอลจังหวะ 50-50 ไหม ในเมื่อรู้แก่ใจว่าคงรับผลร้ายที่จะตามมาไม่ไหวแน่

นี่คือความเสี่ยงของเกมทีมชาติที่มาเล่นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของบอลสโมสรและทำให้ทุกฝ่ายลำบากใจกันไปหมด

ทีมชาติพลาดช่วงนี้ยังพอแก้ไขได้ แต่ถ้าผลงานของสโมสรพัง ทุกอย่างที่ทำมาแต่ต้นก็จบ ตรงนี้เป็นความจริงที่ต้องยอมรับ แม้จะโดนด่าว่าเห็นแก่ตัวก็ปฏิเสธไม่ออก

อย่างพวกบิ๊กโฟร์พรีเมียร์ลีก เสร็จจากทีมชาตินอกจากกลับมาเล่นบอลลีกยังต้องเตรียมลุยแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม สองสัปดาห์ติดต่อกันในวันที่ 7,8 และ 14,15 เมษายน จากนั้นแมนฯยู อาร์เซน่อล เชลซี รวมทั้งเอฟเวอร์ตันก็มีคิวหวดเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 18-19 เมษายน ตามมาทันที

อย่าลืมด้วยว่าหงส์กับปีศาจแดงกำลังคั่วแชมป์พรีเมียร์ลีกชนิดที่ต้องเล่นให้ชนะทุกนัดที่เหลือ ห้ามพลาดเด็ดขาด

พวกนี้จะมองโปรแกรมทีมชาติยังไงลองคิดเอาเองก็แล้วกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์