เกมทีมชาติที่น่าจับตา

กลับมาระเบิดเพลงแข้งกันอีกครั้งกับสงครามระหว่างชาติในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก มีอยู่หลายคู่แต่เราขอคัดเฉพาะเกมที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

กลุ่ม บี

อาร์เมเนีย VS รัสเซีย


อาร์เมเนีย ไม่เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งในเวิลด์ คัพและศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาก่อน แต่ตอนนี้กำลังทำผลงานดีเกิดคาดเมื่อรั้งอันดับสองร่วมของตารางเก็บไป 7 คะแนนจากสี่เกมตามหลัง รัสเซีย เพียงแค่สองแต้มเท่านั้น แถมวันแข่งตรงกับวันชาติพอดี คาดว่านักเตะสู้ถวายหัวแน่ นับเป็นงานหนักของอาคันตุกะ หมีขาว

นักเตะที่น่าจับตามอง: อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมคเกอร์ทีมอาร์เซนอลที่ยิง 6 ประตูในพรีเมียร์ลีก

-----------------------------------------------------------------

กลุ่ม บี

ไอร์แลนด์ VS มาเซโดเนีย


ยักษ์เขียว ภายใต้การนำทัพโดย โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ มีนักเตะค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอยู่หลายคนอาทิเช่น ดาร์รอน กิ๊บสัน มิดฟิลด์จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ร็อบบี้ คีน ศูนย์หน้าสเปอร์สที่ย้ายไป เวสต์แฮม แบบยืมตัว และ เซียมุส โคลแมน จากเอฟเวอร์ตัน นัดนี้เล่นในบ้านต้องการสามคะแนนจาก มาเซโดเนีย เท่านั้น

นักเตะที่น่าจับตามอง: กอรัน ปานเดฟ ศูนย์หน้ามาเซโดเนียที่เพิ่งยิงประตูชัยช่วย อินเตอร์ มิลาน บุกเขี่ย บาเยิร์น มิวนิค กระเด็นตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

-----------------------------------------------------------------

กลุ่ม เอฟ

จอร์เจีย VS โครเอเชีย


จอร์เจียทำผลงานในบ้านอยู่ในระดับน่าพอใจลงเล่นไปแล้ว 3 เกมเสมอ 3 ชนะ 1 ต้องมาดูว่าจะสามารถรับมือกับ โครเอเชีย ภายใต้การขับเคลื่อนโดยจอมทัพ ลูก้า โมดริช หรือไม่

นักเตะที่น่าจับตามอง: ดาริโอ เซอร์น่า กัปตันทีมโครแอตรับใช้ชาติไปแล้ว 80 เกมยิงไป 19 ประตูในตำแหน่งปีกขวา

-----------------------------------------------------------------

กลุ่ม เอช

นอร์เวย์ VS เดนมาร์ก


นอร์เวย์ หวังสร้างสถิติชนะรวดในบ้าน 100 เปอร์เซนต์เต็มนำเป็นจ่าฝูงของตารางแต่การโคจรมาเจอกับเพื่อนบ้าน เดนมาร์ก ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีนักเตะระดับพระกาฬไม่ว่าจะเป็น อันเดอร์ส ลินเดการ์ด ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิคลาส เบนด์เนอร์ กองหน้าอาร์เซนอล

นักเตะที่น่าจับตามอง: คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ทีมเดนมาร์กเป็นตัวจอมสร้างสรรค์ที่สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ ฟอร์มน่าจับตาและกำลังตกเป็นที่หมายมองจากสโมสรชั้นนำหน้าในยุโรป

-----------------------------------------------------------------

กลุ่ม จี

เวลส์ VS อังกฤษ


ถือเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอย่างแท้จริง เจอกันทีไรไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว แม้ดูตามหน้าสื่อ มังกรแดง ตกเป็นรอง สิงโตคำราม พอสมควร แต่การเล่นในบ้านของตัวเองสามารถยกระดับทำให้เกมค่อนข้างสูสี

เวลส์ ภายใต้การนำทัพโดย แกรี่ สปีด ซึ่งคลุกคลีอยู่กับวงการพรีเมียร์ลีกมานานย่อมรู้ลึกตื้นหนาบางและสไตล์การเล่นของทีมสิงโตคำรามเป็นอย่างดี แถมได้ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานรุ่นพี่มาช่วยติวเข้มและแนะวิธีหาทางหยุดเพื่อนรุ่นน้อง เวย์น รูนี่ย์ ต้องทำอย่างไร เอาอยู่หรือไม่

อังกฤษ ตั้งแต่กระเด็นตกรอบเวิลด์ คัพแบบขายขี้หน้าประชาชีแพ้เละต่อ เยอรมัน ยังไม่มีนัดไหนที่เล่นได้น่าประทับใจเลย ฟอร์มล่าสุดทำได้แค่ยันเสมอ มอนเตเนโกร 0-0 แถมยังมีประเด็นการเปลี่ยนกัปตันจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาเป็น จอห์น เทอร์รี่ ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยจากหลายฝ่ายจนไม่รู้ว่าจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศและสปิริตภายในทีมมากน้อยแค่ไหน

นักเตะที่น่าจับตามอง: แจ็ค วิลเชียร์ ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ส่องสุกสกาวอยู่ตอนนี้จนได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะยิ่งใหญ่แห่งอนาคตของวงการลูกหนังเกาะอังกฤษเลยทีเดียว

ลูกกลมกลม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์