เกทับ7พันล.ซื้อแมนฯซิตี้ แม้วโชว์รวย แถม3.2พันล.ช็อปนักเตะ

สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว"ทักษิณ"เกทับคู่แข่ง ยื่นข้อเสนอทุ่มเงิน 108 ล้านปอนด์ หรือ 7,020 ล้านบาท ซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลดังในอังกฤษ


พร้อมสัญญาจะให้อีก 3.2 พันล้านซื้อนักเตะใหม่

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นข้อเสนอ 108 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 7,020 ล้านบาท เกทับคู่แข่ง เรย์ แรนสัน อดีตนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยื่นข้อเสนอ 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,850 ล้านบาท เพื่อเข้าเทกโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เรือใบสีฟ้า ทีมดังในอังกฤษแล้ว จากการเปิดเผยของเดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังของเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 28 เมษายน


โดยอดีตนายกฯไทยให้สัญญาว่าจะมีงบประมาณ 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,250 ล้านบาท ให้สโมสรไว้ซื้อนักเตะใหม่ทันทีด้วย

ซึ่งมากกว่าข้อเสนอ 20 ล้านปอนด์ของแรนสันกว่าเท่าตัว

นอกจากจะซื้อหุ้นสโมสรแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีมูลค่าสินทรัพย์มากถึง 2 พันล้านปอนด์ ยังเตรียมชำระเงิน 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาทที่สโมสรเป็นหนี้ จอห์น วอร์เดิล ประธานสโมสร และเดวิด มาคิน หุ้นส่วนทางธุรกิจให้ด้วย


ก่อนหน้านี้ อดีตนายกฯไทยเคยพยายามซื้อสโมสรดังในอังกฤษอย่างลิเวอร์พูลมาแล้ว แต่ประสบความล้มเหลว

แมนซิตี้ปะทะแมนยู


ก่อนจะพุ่งเป้ามาที่แมนฯซิตี้ ทีมระดับรองลงมา อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณยังมีแรนสันเป็นคู่แข่งคนสำคัญ หลังเพิ่งยื่นข้อเสนอใหม่ให้สโมสรพิจารณาเมื่อวันที่ 25 เมษายน อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์อันดีกับเดนนิส ทิวอาร์ต อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนฯซิตี้ ที่เป็นคณะกรรมการบริหารคนสำคัญของสโมสรอยู่ด้วย


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ของประเทศอังกฤษ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณยื่นซื้อหุ้นสโมสรแแมนเซสเตอร์ ซิตี้ ว่า

นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าตัวเก่ง ของเรือใบสีฟ้า


เรื่องนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอน คงพูดได้แค่เพียงว่าไม่สามารถตอบรับหรือปฏิเสธได้ เพราะครั้งล่าสุดที่ได้ติดต่อกับ พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นการหารือเรื่องการตอบโต้รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและการต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม ยังไม่ได้หารือเรื่องข่าวการซื้อสโมสรฟุตบอล หรือการทำธุรกิจของ พ.ต.ท.ทักษิณ


ทั้งนี้ ทีมแมนฯซิตี้ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 13 ของตารางพรีเมียร์ชิพ อดีตเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุด (ดิวิชั่น 1 เดิม) 2 ครั้งเมื่อปี 1937, 1968


คว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 มา 7 ครั้ง นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์บอลถ้วยเอฟเอคัพ 4 ครั้ง, ลีกคัพ 2 ครั้ง, แชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 ครั้ง และแชมป์ฟุตบอลการกุศลแชริตี้ ชีลด์ 3 ครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์