ฮ็อดสันจ์สันยิ้มกริ่มหนีพ้นนรกแถมได้เงินใช้ฟรีอีก360ล้านบาท

สื่ออังกฤษเผย รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล รับเงินค่าชดเชยถึง 360 ล้านบาท สำหรับการถูกเด้งจากตำแหน่ง หลังคุมทีมได้แค่ 6 เดือนเท่านั้น และพา หงส์แดง ทำผลงานย่ำแย่สุดขีดในซีซั่นนี้



     รอย ฮ็อดจ์สัน อดีตผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ได้รับเงินค่าชดเชยการถูกปลดออกจากตำแหน่งถึง 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) หลังจากมาทำหน้าที่คุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์ ได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น จากการรายงานของหนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา


 


     ฮ็อดจ์สัน นำ ลิเวอร์พูล ทำผลงานน่าผิดหวังมาตลอดในฤดูกาลนี้ ทำให้เจ้าของสโมสรตัดสินใจสั่งปลดจากตำแหน่ง แต่กุนซือวัย 63 ปี รับค่าจ้างอยู่ปีละ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 144 ล้านบาท) สำหรับสัญญา 3 ปี ทำให้เขาจะได้รับเงินค่าชดเชยจากค่าจ้างในส่วนที่เหลืออยู่อีก 2 ปีครึ่ง 


 


     นิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ส เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ตัดสินใจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากมีการพูดคุยถึงวิกฤติของทีมในเวลานี้กับ ดาเมียน โคมอลลี่ ผู้อำนวยการฟุตบอล หงส์แดง และมีการแต่งตั้ง เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานแห่งถิ่นแอนฟิลด์ คุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้   


 


     ดัลกลิช ซึ่งเคยคุมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 1985 ถึง 1991 ได้พบกับทีมเป็นครั้งแรกเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีเวลาแม้แต่จะนำทีมลงฝึกซ้อม ก่อนที่จะลงฟาดแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาล ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์