ฮูเปียฝันหลังแขวนสตั๊ดกลับมาเป็นโค้ชหงส์



ซามี ฮูเปีย กองหลังชาวฟินแลนด์ เผยหากเลิกเล่นฟุตบอลก็อยากกลับมาเป็นโค้ชให้ลิเวอร์พูล พร้อมเผย ยากที่จะทำใจหลังต้องย้ายไปซบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซนขณะที่แฟนบอลโหวตสตีเวน เจอร์ราร์ด รับตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยม



วานนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ซามี ฮูเปีย กองหลังทีมชาติฟินแลนด์ของลิเวอร์พุล ตกลงเซ็นสัญญาร่วมทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในฤดูกาลหน้าเป็นเวลา 2 ปี ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่าใฝ่ฝันจะกลับมาร่วมทีมงานโค้ชหงส์แดงในอนาคต

ฮูเปียค้าแข้งกับลิเวอร์พูลมายาวนาน 10 ปี และจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นนัดสุดท้ายในเกมที่บุกไปถล่มแมนฯยู 4-1 แต่หลังจากนั้นก็ต้องนั่งเป็นตัวสำรองของเจมี คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเกอร์เทลและแดเนียล แอ็กเกอร์ "สาเหตุที่ผมตัดสินใจลาลิเวอร์พูลก็เพราะมั่นใจว่ายังหนุ่มพอที่จะเล่นบอลต่อไป ถ้าอยู่ในแอนฟิลด์คงยากที่จะมีโอกาสลงสนาม ผมหารือกับผู้จัดการทีม แต่ไม่อยากให้เขารับปากกับผมว่าจะให้ลงเล่นกี่นัด ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องมองหาทีมอื่น" เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 35 ปีกล่าว

มีรายงานว่ากุนซือราฟาเอล เบนิเตซ ยื่นข้อเสนอต่อสัญญาให้เขา 1 ปี และจะเปิดโอกาสให้ร่วมเป็นสตาฟ แต่ฮูเปียปฏิเสธเพราะรู้ตัวดีว่ายังไม่พร้อม และต้องการเล่นบอลต่อไปอีกระยะหนึ่ง

"การอำลาแอนฟิลด์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะผมรู้สึกเหมือนเป็นบ้านของตัวเองตั้งแต่มาร่วมทีมวันแรก แต่ความเป็นมืออาชีพมีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมต้องตัดสินใจแบบนี้ ผมมีความท้าทายใหม่ในเยอรมนี ซึ่งผมจะต้องประสบความสำเร็จที่นั่นให้ได้ อย่างไรก็ดีผมคงคิดถึงแฟนบอลมาก พวกเขายังตะโกนเรียกชื่อผมขณะวอร์มอยู่ข้างสนาม ในอนาคตเมื่อแขวนสตั๊ดแล้วผมก็อยากเป็นโค้ชเหมือนกัน เมื่อผ่านการอบรมแล้ว ผมอยากกลับมาร่วมงานกับลิเวอร์พูลอีกครั้ง" ฮูเปียกล่าวทิ้งท้าย


ทางด้านสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูลได้รับเลือกจากแฟนบอลให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) หลังจากพลาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพีเอฟเอที่โหวตโดยเพื่อนนักเตะ ซึ่งรางวัลดังกล่าวตกเป็นของไรอัน กิกส์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์