ฮือฮา!ยูฟ่าแจงต้องสงสัยล็อกผลแข่งขันถึง40แมตช์

สั่นสะเทือนไปทั่ววงการ เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป
(ยูฟ่า)เผยมีเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า คัพ รอบคัดเลือก ต้องสงสัยว่าจะล็อกผลการแข่งขันเป็นจำนวนมากถึง 40 แมตช์ทีเดียว




มิเชล พลาตินี่ / Michel Platini ปธ.ยูฟ่า


     เดลี่ เมล์สื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ได้เปิดเผยว่าในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า คัพ รอบคัดเลือก ที่ต้องสงสัยว่าจะล็อกผลการแข่งขันเป็นจำนวนมากถึง 40 แมตช์ทีเดียว กรณีที่ต้องสงสัยส่วนมากจะมาจากแถบยุโรปตะวันออกและมักเกิดขึ้นในรอบคัดเลือก รอบต้นๆทั้งในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงยูฟ่า คัพ

     ซึ่ง มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า ได้ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อปีที่แล้วมีเพียง 25 เกมที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องล็อกผล ซึ่ง ยูฟ่า ได้ตั้งชุดสืบสวนพิเศษจำนวน 6 นายขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะพบกรณีต้องสงสัยเพิ่มเป็น 40 นัด โดยมี 15 แมตช์ที่อยู่ในช่วง 2 ปีหลังสุด

     และเดือนเมษายนที่ผ่านมา เอฟเค โปเบดา สโมสรจากมาซิโดเนียก็ถูก ยูฟ่า ลงโทษห้ามลงแข่งขันในถ้วยยุโรปทุกรายการเป็นเวลา 8 ปี หลังจากพบว่ามีความผิดจริงข้อหาล้มบอลในเกมพ่ายคาบ้านต่อ เอฟซี พียูนิค จากอาร์เมเนีย 1:3 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบแรก ในปี 2004 นอกจากนี้ อเล็กซานดาร์ ซาเบอร์คาเน็ช ประธานสโมสรเอฟเค โปเบดา ยังโดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต รวมทั้ง นิโคลเซ่ ซดราเวสกี้ ผู้เล่นของทีมอีกด้วย

     One big fix! 40 European ties hit by bets scam as UEFA probes Champions League match-fixing A staggering 40 cases of suspected match-fixing in Champions League UEFA Cup and revamped Europa League are being investigated European football bosses revealed last night.




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์