ฮือฮา!กลุ่มทุนกาตาร์ทุ่ม7หมื่นล.หวังฮุบผี

 ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่อดังผู้ดีตีข่าวใหญ่ กลุ่มนักลงทุน กาตาร์ โฮลดิ้งส์ ทำโลกฮือฮาเมื่อเตรียมทุ่มเงินมหาศาล 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70,500 ล้านบาท) เข้าซื้อกิจการทีม ปีศาจแดงแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อช่วยเสริมสร้างภาพพจน์ให้กับประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เล็งไว้หลายทีมทั้ง บาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ เชลซี ก่อนลงเอยที่แมนฯ ยูไนเต็ด 



     ซันเดย์ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ตีข่าวใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสที่จะถูกเทกโอเวอร์ โดย กาตาร์ โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่ดูแลธุรกิจการเงินให้แก่ราชวงศ์ของประเทศกาตาร์ เตรียมทุ่มเงินมหาศาลถึง 1,500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 70,500 ล้านบาท) เพื่อซื้อทีมปีศาจแดงจากตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของชาวอเมริกัน

     กาตาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2022 ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังโลกอีกด้วยการที่ กาตาร์ ฟาวน์เดชันส์(มูลนิธิกาตาร์) ทุ่มเงินเป็นสถิติเพื่อทำสัญญาเป็นสปอนเซอร์หลักคาดอกเสื้อแข่งให้กับบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา ลีก สเปน  

     โดย กลุ่ม กาตาร์ โฮลดิงส์ ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่สามในการผลิตรถยนต์ยี่ห้อดังของโลกอย่าง โฟล์คสวาเกน และมีหุ้นในรถปอร์เช่ อีกด้วย 

     ทั้งนี้สื่อดังกล่าวระบุยืนยันว่า ชีค ฮาเหม็ด บิน จัสมิน บิน จาเบอร์ อัล ทานี่ ประธานของกาตาร์ โฮลดิงส์ ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีของกาตาร์อีกด้วยแสดงความมั่นใจว่าการเทกโอเวอร์ทีมปีศาจแดงจะช่วยเสริมสร้างภาพพจน์ให้แก่ประเทศมากขึ้นอีก อีกทั้งยังจะส่งผลดีในด้านผลกำไรอย่างแน่นอน เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรใหญ่ที่มีแฟนบอลทั่วทุกมุมโลก 

     ก่อนหน้านี้ กาตาร์ โฮลดิงส์ พิจารณาอยู่นานว่าจะเลือกลงทุนกับสโมสรใด ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นคำตอบสุดท้าย  

     อย่างไรก็ตาม ถ้าการเทกโอเวอร์เกิดขึ้นจริง จะกลายเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ เร้ด อาร์มี่ เพราะแมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเจอปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก หลังจากตระกูลเกลเซอร์ก่อหนี้สินเอาไว้เมื่อครั้งกู้เงินมาซื้อสโมสร เมื่อปี 2005

จากสยามกิเลน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์