ฮือฮา!! วัลค็อตต์-เลนน่อน ติดทัพสิงโตลุยบอลโลก

ฮือฮา!! "วัลค็อตต์-เลนน่อน" ติดทัพสิงโตลุยบอลโลก

วัลค็อตต์ (ซ้าย) และ เลนน่อน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 22:06 น.

สิงโตคำราม อังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ที่จะลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ออกมาแล้ว โดยมีรายชื่อของ เธโอ วัลค็อตต์ กองหน้าวัย 17 ปี ของ อาร์เซนอล ที่ติดชุดใหญ่เป็นครั้งแรก รวมถึง อารอน เลนน่อน ปีกตัวจี๊ดของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ สเวน โกรัน อิริคส์สัน ประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนที่จะเหินฟ้าไปทำศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเซอร์ไพรส์ เธโอ วัลค็อตต์ กองหน้าวัย 17 ปี ของ อาร์เซนอล มีชื่อติด 1 ใน 4 ของแนวรุกเช่นเดียวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น, ปีเตอร์ เคร้าช์ และ เวย์น รูนี่ย์

รวมถึงทางด้าน อารอน เลนน่อน ปีกขวาความเร็วสูงที่ทำผลงานให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ซึ่งเบียดทางด้าน ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ของ เชลซี หลุดโผหน้าตาเฉย

ส่วนนักเตะที่อกหักหลุดโผไม่ได้ไปเมืองเบียร์คือ เล็ดลี่ย์ คิง นักเตะสารพัดประโยชน์ในแนวรับของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ, ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของ ชาร์ลตัน แอธเลติก และ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ระยะหลังฟอร์มตกลงไป

สำหรับนักเตะอีก 5 คนที่มีชื่ออยู่ในโผสแตนบายเผื่อเหลือเผื่อขาดก็มี สกอตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล, ลุค ยัง แบ๊กขวาของ ชาร์ลตัน แอธเลติก, ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ กองกลางของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส และ แอนดรูว์ จอห์นสัน ดาวยิงของ คริสตัล พาเลซ

รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษ 23 คนชุดลุยศึกฟุตบอลโลก

ผู้รักษาประตู - พอล โรบินสัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส), เดวิด เจมส์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), โรเบิร์ต กรีน (นอริช ซิตี้)

กองหลัง - แกรี่ เนวิลล์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี), แอชลี่ย์ โคล (อาร์เซนอล), โซล แคมป์เบลล์ (อาร์เซนอล), เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ลิเวอร์พูล), เวย์น บริดจ์ (เชลซี)

กองกลาง - เดวิด เบ็คแฮม (รีล มาดริด), ไมเคิ่ล คาร์ริค (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี), สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล), โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ (บาเยิร์น มิวนิค), เจอร์เมน เจนาส (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด), สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง (มิดเดิ้ลสโบรช์), โจ โคล (เชลซี), อารอน เลนน่อน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส)

กองหน้า - ไมเคิ่ล โอเว่น (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด), ปีเตอร์ เคร้าช์ (ลิเวอร์พูล), เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เธโอ วัลค็อตต์ (อาร์เซนอล)

สเวนรับเลือกทีมสุดเสี่ยง เซอร์บ๊อบห่วงกลัวไม่รอด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 พฤษภาคม 2549 00:31 น.

สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ยอมรับคือการเสี่ยงครั้งยิ่งใหญ่ที่เรียก เธโอ วัลค็อตต์ รวมถึง อารอน เลนน่อน สองนักเตะดาวรุ่งติดธงไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนหน้านี้ ทางด้าน เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตนายใหญ่ สิงโตคำราม ยอมรับห่วงทีมชุดนี้มาก

ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งสร้างความฮือฮาด้วยการประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้ายที่จะไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีชื่อของ เธโอ วัลค็อตต์ กองหน้าดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ อาร์เซนอล และ อารอน เลนน่อน ปีกขวาของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ติดทัพไปด้วย

แน่นอนว่ามีหลายเสียงวิจารณ์การตัดสินใจครั้งนี้ซึ่ง สเวน โกรัน อิริคส์สัน นายใหญ่ของอังกฤษ ก็ยอมรับว่านี่คือการเสี่ยงครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่มากทีเดียว

การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ผมคิดอะไรหลายต่อหลายอย่างในช่วงเดือนที่ผ่านมารวมถึงวันนี้ นี่คือการเสี่ยงอย่างแน่นอนที่สุด แต่ผมก็คิดว่า วัลค็อตต์ เป็นเด็กที่มีความสามารถยอดเยี่ยม ความเร็วของเขาเหลือเชื่อมาก ดังนั้นผมคิดว่าทำไมเราจะไม่เสี่ยงสักครั้งล่ะ กุนซือชาวสวีดิชเผย

ทางด้าน เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตนายใหญ่ สิงโตคำราม ทันทีที่เห็นรายชื่อก็รีบแจ้นออกมาแสดงความกังวลกับทีมชุดนี้มาก

อดีตกุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เผยว่า ผมคิดว่านี่คือการเสี่ยงที่แสนสาหัสมาก และก็อันตรายมากเสียด้วย ผมยังไม่เห็นเด็กพวกนั้นเลยว่าใครมีความสามารถแค่ไหน ซึ่งถือว่าน่าตื่นเต้นมาก แต่ความสามารถที่ซ่อนอยู่จะไม่มีค่าเว้นเสียแต่คุณเค้นมันออกมาใช้ประโยชน์ให้ได้

ซึ่งผมคิดว่าพวกเขานั้นยังห่างๆ หลายไมล์มากกับการลงเล่นเพื่อทีมชาติในฟุตบอลโลก เซอร์บ๊อบ กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์