ฮีโร่เงียบ


แมนฯยูไนเต็ด กลับขึ้นนำจ่าฝูงและยังรักษาเครดิตเป็นทีมหนังเหนียวเสียประตูยาก แพ้ยากสุดสุด เอาไว้ได้ต่อไป

ปีศาจแดงบุกชนะเวสต์แฮม 1-0 ทำเบรกชนะ 8 นัดติดต่อกันในลีก รวมทั้งไม่เสียประตูเป็นนัดที่ 13 ผลงานอย่างนี้ทำให้สาวกเร้ดอาร์มี่ยิ่งมั่นใจว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกคงไม่หนีไปไหน ตรงข้ามกับแฟนๆ ฝ่ายตรงข้ามที่เซ็งชะมัดเพราะแมนฯยูไม่ยอมสะดุดซะที

สังเกตไหมครับว่า หลังๆ จุดขายของแมนฯยูไนเต็ดเปลี่ยนไป

จากทีมจอมบุกเล่นสนุกเร้าใจยิงประตูถล่มทลายกลายเป็นทีมที่เหนียวแน่น เกมรับแทบไม่มีข้อผิดพลาดช่วยเซฟคะแนนให้มากมาย

การยกระดับขึ้นมาของเกมรับยิ่งเพิ่มความน่ากลัวให้แมนฯยูเพราะพวกตัวรุกจะเล่นกันง่ายขึ้น สบายใจขึ้น ยิงนำซักลูก-สองลูกก็เตรียมปิดกล่องเก็บ 3 แต้ม ที่เหลือปล่อยให้กองหลังช่วยยัน แป๊บๆ ก็เลิกงานแล้ว

ถ้าแมนฯยูไนเต็ดได้แชมป์ปีนี้ เนมันย่า วิดิช สมควรเป็นฮีโร่ในฐานะหัวใจของเกมรับ ฟอร์มเยี่ยมสม่ำเสมอ ก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังระดับโลกเต็มตัว

วิดิชคือ หนึ่งในนักเตะที่เด่นเกินคาดเช่นเดียวกับ ไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งเล่นแบบลืมวัยจนรุ่นน้องๆ ชิดซ้ายไปตามๆ กัน

ผมเชื่อว่า กิ๊กซี่ต้องเป็นลูกชายสุดเลิฟของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยิ่งได้เห็นฟอร์มสุดยอดในหลายๆ นัดฤดูกาลนี้ ป๋าก็ยิ่ง "หลงลูก" เข้าไปใหญ่

กิ๊กส์ในวัย 35 ไม่น่าจะใช่ตัวหลักของแมนฯยูแล้ว แต่เป็นตัวแก้ขัดในฐานะเพลย์เมกเกอร์ อาศัยความเก๋ายืนมิดฟิลด์ตัวกลางใช้กึ๋นจ่ายบอลให้กองหน้า
ตำแหน่งนี้คือ จุดที่ปีศาจแดงคาดหวังในตัวคนหนุ่มอย่าง ไมเคิล คาร์ริค, โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ หรือ อันแดร์สัน แต่ทุกคนกลับมีปัญหา เจ็บบ่อยบ้าง ผีเข้าผีออกบ้าง สุดท้ายท่านเซอร์ก็เลยมอบงานให้กิ๊กส์ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนชั่วคราว

แต่เหลือเชื่อที่หมอดันเล่นดีไม่มีที่ติ คลิกกับบทนี้ราวกับเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแท้ๆ

เห็นกิ๊กส์เล่นแล้วต้องยอมรับเลยว่าคู่ควรกับการเป็นตำนานของแมนฯยูไนเต็ด เขาเหนือชั้น มีเหรียญแชมป์ประดับบารมีครบทุกถ้วย เครดิตของการเป็นยอดนักเตะก็ไม่จำกัดแค่ปีกพ่อมดเหมือนเมื่อก่อน แต่พัฒนาเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ปีศาจแดงเคยมีมา

โรนัลโด้ที่หวือหวานัก เปรียบกันแล้วก็แค่เบบี๋นะครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์