ฮีโร่ทูซีโร่!แมวน้ำมอบโชคท๊อฟฟี่ขึ้นที่4

ไตตัส บรัมเบิ้ลฮีโร่หน้าแมวน้ำ

ที่เคยกดเต็มเท้าพาวีแกนตีเสมอลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์แต่กลับโชว์หง่าวคืนหลังแป๊กหัวทิ่มเป็นลูกกลิ้งปล่อยให้แอนดี้ จอห์นสันหลุดไปยิงล่อเป้าก่อนที่ทุกอย่างจะพังคินให้เอฟเวอร์ตันบุกมาชนะ 2-1 แซงหน้าลิเวอร์พูลขึ้นไปรั้งอันดับสี่อย่างสุดยอด

วีแกน 1-2 เอฟเวอร์ตัน

สนาม : เจเจบี สเตเดี้ยม

ประตู : 0-1 แอนดี้ จอห์นสัน น.39,0-2 โจเลียน เลสคอตต์ น.42,1-2 ฟิล ยาเกียลก้า น.53(ทำเข้าประตูตัวเอง)

ผู้ชม : 18,820 คน

รูดม่านเริ่มเกมในช่วง 10 นาทีแรก
 
เกมยังคงอึดอัด ไม่มีจังหวะให้แฟนบอลหวาดเสียวเพราะยังดูเชิงกันอยู่จากนั้นเกมเริ่มเปิดมากขึ้นและทางด้านเอฟเวอร์ตันก็ได้จังหวะส่องเป้าแบบจะจะก่อนในนาทีที่ 16 เมื่อ"เอเจ"ลากบอลขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนจะผ่านเรียดให้อาร์เตต้าวิ่งเข้าแปเต็มเท้าระยะ12 แต่เคิร์กแลนด์โชว์ปฏิกิริยาขั้นเทพ ผวาทุบบอลพ้นอันตรายไปได้

นาที 21 วีแกนโต้กลับหนักๆขึ้นมาบ้าง วาเลนเซียเปิดมุมจากทางซ้าย มาร์คัส เบนท์พุ่งโขกที่เสาสองระยะ12หลา ฮาวเวิร์ดผวาปัดบอลปลายมือเปลี่ยนทางบอลไปชนคาน ก่อนที่ยาเกียลก้าจะหวดตูมเดียวทิ้งไป

4 นาทีต่อมา
 
เกมรุกของวีแกนเริ่มไหลลื่นมากขึ้น มาร์คัส เบนท์จ่ายให้อันโตนิโอ วาเลนเซียได้ใส่เต็มแข้ง 18หลาด้านขวา ทว่าเคฮิลล์ทุ่มสุดตัว สไลด์สกัดบอลพ้นกรอบประตูไปได้หวุดหวิด

วีแกนบุกอยู่เพลินๆ

แต่สุดท้ายก็โดนเอฟเวอร์ตันช่วงชิงจังหวะขึ้นนำได้ในนาทีที่ 39 เมื่อวีแกนเสีบบอลในแดนทีมเยือนก่อนที่จะถูกสวนกลับแต่ไตตัส แบรมเบิลวิ่งแซงจอห์นสันตรงข้างเส้นอย่างเทห์แต่ตอนเอียงตัวจะแปคืนให้เคิร์กแลนด์ดันทรงตัวไม่อยู่เตะแป๊กล้มทั้งยืนปล่อยให้ทำให้"เอเจ"ฉกบอล แล้วลากเข้าไปยิงลอดขาเคิร์กแลนด์จากระยะ12หลาทางด้านขวาอย่างใจเย็น เอฟเวอร์ตันออกนำ 1-0

จากนั้นวีแกนก็ช็อตไปดื้อๆ นาที 42 อาร์เตต้าสาดลูกเตะมุมทางด้านขวามาที่เสาแรก บอลขลุกขลิกๆอยู่หน้าประตู ก่อนที่ยาเกียลก้าจะตะวัดต่อไปทางซ้าย ให้เลสคอตต์แหย่บอลจากระยะ6หลาคนเดียโล่งๆเข้าไปตุงต่าย ทอฟฟี่นำในครึ่งแรก 2-0 แบบไม่น่าเชื่อ

เริ่มครึ่งหลังมา"เดอะลาติกส์"

พยายามลุยหนักและก็สามารถตีไข่แตกได้สำเร็จในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่เจสัน คูมาสโยนฟรีคิกจากทางด้านขวา เข้าไปในเขตโทษ แบรมเบิ้ลพยายามโถมโหม่งแต่ก็ไม่โดน ทว่าวีแกนมีโชคสุดๆเมื่อยาเกียลก้าพยายามวิ่งมาสกัด แต่กลับไปถูกบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป

อย่างไรก็ตาม

เกมรับของเจ้าบ้านก็ยังคงร่วนๆเหมือนกับครึ่งแรกอยู่ดี นาที 67 โดนเอฟเวอร์ตันโจมตีหนัก อาร์เตต้าเปิดบอลจากทางด้านขวา เมลช็อตพยายามโขกเสยสกัดทิ้งแต่ออสมันเก็บตกได้ ก่อนที่จะวอลเลย์เต็มแรงจากระยะ12หลา บอลเฉี่ยวเสาออกไปเพียงเส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น

เอฟเวอร์ตันอาศัยเกมเคาน์เตอร์แอทแทก ป่วนแนวรับของวีแกนอย่างน่ากลัวเหมือนกัน นาที 83 วอห์นยิงจากทางด้านซ้ายระยะ18หลายัดไส้เสาแรก แต่เคิร์กแลนด์ยังตะครุบไว้ได้

ท้ายเกมวีแกนเดินหน้าลุยแหลก
 
ในนาทีสุดท้ายวาเลนเซียกระชากบอลขึ้นทางด้านขวา ก่อนจะไหลให้มาร์คัส เบนท์หวดจากหน้าเขตโทษระยะ20หลา แต่บอลก็ยังข้ามคานออกไป จากนั้นไม่กี่อึดใจ ผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดจบเกม เอฟเวอร์ตันบุกเฉือดวีแกน 2-1 พร้อมแซงลิเวอร์พูลขึ้นไปอยู่อันดับสี่ชั่วคราวแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์