ฮิวจ์สปริปากรับ สุดเศร้า ถูกตะเพิดเร็วเกิน

ครวญ ยังไม่ได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือมากพอ สุดท้าย ขออวยพรให้ทีมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ ในศึก คาร์ลิงคัพ

หลังคำสั่งปลด มาร์ค ฮิวจ์ส พ้นกุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบสายฟ้าแลบ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. กุนซือชาวเวลส์  ให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรก โดยยอมรับว่า
ไม่คาดคิดมาก่อนว่าตัวเองจะถูกปลดออกจากตำแหน่งเร็วขนาดนี้

มาร์ค ฮิวจส์ พาทีมลงเล่นในบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมาและทำผลงานด้วยการพาทีมเฉือนชนะ ซันเดอร์แลนด์ ไปอย่างหวุดหวิด 4-3  ทำให้รู้สึกว่าขาเก้าอี้กุนซือของตัวเองยังคงมีความมั่นคงอยู่ ทว่า เขาคิดผิดไปอย่างสิ้นเชิง

ทันทีที่เสียงนกหวีดหมดเวลาที่สนาม ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ดังขึ้นพร้อมกับชัยชนะของลูกทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ส  เขากลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อฝ่ายบริหารของสโมสร เมื่อถูกสั่งปลดกลางอากาศ พร้อมทั้งมีการแต่งตั้ง โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาลี เข้ามารับหน้าที่แทนในทันที

มาร์ค ฮิวจส์ กล่าว

"ผมได้รับทราบการยกเลิกสัญญากับผมจากทางสโมสร หลังจากจบแมตช์การแข่งขัน  คำสั่งนั้นให้มีผลในทันที ผมไม่เคยได้รับการเตือนจากสโมสรแม้แต่ครั้งเดียว  การสั่งปลดผมพร้อมกับแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ภายในเวลาอันสั้น แสดงให้เห็นว่า ฝ่ายบริหารของได้มีการคิดเรื่องนี้ไว้นานแล้ว"

กุนซือชาวเวลส์ กล่าวว่า
 
รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจของเจ้าของสโมสร หลังเพิ่งมีการพูดคุยร่วมกันเกี่ยวกับเป้าหมายของทีมในฤดูกาลนี้ไปไม่นาน

อดีตตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลาญเงินของทีมไปแล้วกว่า 180ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ผลงานในปัจจุบันของทีม กลับทำได้แค่อันดับที่ 6 ของตารางขณะนี้

ฮิวจ์ส กล่าวต่อ
 
"ผมผิดหวังมากกับการด่วนตัดสินของสโมสร ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ผลงานรวมถึงแผนการระยะยาวของผมเลย เมื่อตอนต้นฤดูกาล ผมได้นั่งคุยกับเจ้าของทีม พร้อมกับตั้งเป้าหมายในฤดูกาลนี้ด้วยการจบอันดับ 1ใน6 หรือการเก็บแต้มให้ได้ประมาณ 70คะแนน  ทุกอย่างก็เป็นข้อตกลงที่มีร่วมกัน"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับทีมที่ให้การสนับสนุนผมในด้านงบประมาณการทำทีมอย่างเต็มที่ แต่น่าเสียดายที่จะไม่ได้อยู่ประสบความสำเร็จร่วมกับสโมสรแห่งนี้ ขอขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผมตลอดมา สุดท้ายนี้ ผมขออวยพรให้ทีม ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในถ้วย คาร์ลิงคัพ ที่สร้างประวัติศาสตร์ เข้าถึงรอบตัดเชือกเป็นครั้งแรกในรอบ 28ปี" ฮิวจ์ส กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์