ฮิวจ์สตอกเซอร์มีเงินผิดตรงไหน?


      มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้เสียงวิจารณ์ ใช้เงินซื้อความสำเร็จ หลังจากที่กว้านซื้อผู้เล่นไปสะสมไว้เพียบ โดยเฉพาะเสียงจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกถ้าตลาดนักเตะจะเลยเถิด มันก็เลยเถิดตั้งแต่การย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงมหาศาลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว ชี้ทีมอย่าง ซิตี้ต้องใช้เงินซื้อนักเตะ เพื่อสร้างความสำเร็จในระยะยาว จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หรือ ผิดตรงไหน

 

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคนรวยแห่งเวทีลูกหนังพรีเมียร์ลีก ออกมาชี้แจง และตอบโต้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายเก่าสมัยค้าแข้งอยู่กับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พูดวิจารณ์การทำทีมแบบใช้เงินฟาดหัวของพวกเขา โดยบอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรที่เกินเลยเลยสักนิด และไม่คิดด้วยว่า การทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีม เรือใบสีฟ้า ที่กำลังอยู่ระหว่างสร้างทีมเพื่ออนาคต เป็นสิ่งผิดตรงไหน   
 

ฮิวจ์ส เพิ่งเสร็จสิ้นภาระกิจล่าตัว คาร์ลอส เตเวซ มาเซ็นสัญญา 5 ปี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) และมีข่าวว่ากำลังจะได้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาจาก อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวพอๆ กัน โดยช่วงซัมเมอร์นี้ ซิตี้ หมดเงินไปกับ แกเร็ธ แบร์รี่ 12 ล้านปอนด์ (ราว 672 ล้านบาท) และ โรเก้ ซานตา ครูซ อีก 17 ล้านปอนด์ (ราว 952 ล้านบาท) ไม่นับนักเตะที่ซื้อมาซีซั่นที่แล้วอย่างเช่น โรบินโญ่, ไนเจล เดอ ยองก์, แว็งซ็อง กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์, เคร็ก เบลลามี่ และ เชย์ กิฟเว่น  
 

สปาร์กี้ กล่าวว่า ผมคิดว่าในยุคนี้ และเทียบกับการย้ายทีมของนักเตะอื่นๆ ในซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะ โรนัลโด้ ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ผมว่า คาร์ลอส จะพิสูจน์เองว่า เขาไม่แพงเลย ทีมทุกทีม ผู้จัดการทีมทุกคนต่างทุ่มเงินเพื่อความสำเร็จทั้งนั้น มันเป็นแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยน เราเองก็กำลังพยายามสร้างความสำเร็จอยู่ และการจะทำแบบนั้น เราต้องลงทุน
 

เราเข้าใจดีว่าคนอื่นมองเรายังไง โดยเฉพาะในช่วงสภาวะเศรษฐกิจแบบนึ้ แต่ ฟุตบอล บางครั้งก็ต้องลงทุน เราพยายามสร้างทีมให้ดีขึ้น และเราต้องใช้เงินเพื่อแลกกับการได้นักเตะดีๆ มาร่วมทีม ฮิวจ์ส กล่าว โดยชี้ด้วยว่า อีกปัจจัยที่ทำให้ทีมต้องทุ่มเงินเอง เพราะทีมท็อปโฟร์มีเงินจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งแน่นอนว่า การจะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ต้องมีทีมที่ดีเสียก่อน
 

เราไม่ได้ประโยชน์จากการเก็บเกี่ยวเงินในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นระยะเวลายาวนาน และเราไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างเม็ดเงินมหาศาลที่คุณจำป็นต้องมีในการสร้างทีมเพื่อคว้าแชมป์ต่างๆ เราพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมของเรา เราไม่ได้สนใจว่าทีมอื่นๆ ทำอะไรยังไงในตลาดนักเตะ เพื่อได้นักเตะดีๆ มาเล่นที่นี่ เราต้องใช้เงิน นั่นแหละคือประเด็น 
 

บางที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมองว่าตลาดนักเตะมันเลยเถิดไป คุณค่าของการได้นักเตะอย่าง คาร์ลอส เตเวซ มาร่วมทีม สำหรับเราแล้วมันอาจมีค่าสูงกว่า และสำคัญกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่าพวกเขาอยู่คนละสถานะกับเรา เราแค่พยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมของเราเท่านั้น ฮิวจ์ส กล่าว

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์