ฮิวจ์ส ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะรั้งตัว ลูคัส นีลล์

"หมดสัญญาแล้วย้ายตาม"


มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ออกมากล่าวแสดงเจตนามุ่งมั่นที่จะยื้อตัว ลูคัส นีลล์ ฟูลแบ็กทีมชาติออสเตรเลีย ให้ค้าแข้งอยู่ในถิ่น อีวู้ด ปาร์ก ต่อไปให้ได้ แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะไปให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนบ้านเกิดว่า จะอยู่กับทีมไปจนหมดสัญญาในปีนี้ แล้วค่อยย้ายทีมก็ตามฮิวจ์ส

พยายามไม่ปักใจเชื่อกับข่าวที่กองหลังวัย 28 ปี ซึ่งเพิ่งไปลงเล่นให้ ทัพ ซอคเก้อร์รูส์ ในเอเชียน คัพ 2007 รอบคัดเลือกนัดชนะ บาห์เรน 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ไปให้สัมภาษณ์ไว้ และแม้ นีลล์ จะเคยปฏิเสธการต่อสัญญาไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ ฮิวจ์สก็ยังไม่ลดละความพยายาม และเตรียมจะยื่นสัญญาปรับปรุงใหม่ให้พิจารณา

"อยากให้ต่อสัญญาอีก"


บางครั้ง คุณก็รับความเห็นจากที่ไกลๆ แบบฟังหูไว้หู ผมอยากจะพูดกับ ลูคัส เกี่ยวกับเรื่องนี้แบบตัวต่อตัวมากกว่า เพราะคุณต้องระวังว่าข่าวอาจมีการต่อเติม แต่เท่าที่ผมรู้ สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนไป ลูคัส มีสิทธิ์ที่จะเปิดกว้างสำหรับทางเลือกของเขา และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายสบายใจเขาพูดแบบนั้นมาตั้งแต่ต้น เขาตรงไปตรงมากับเรื่องนี้ เขากำลังคิดทบทวน

เขาบอกทุกๆ คนอย่างชัดเจนตลอดช่วงซัมเมอร์ว่าเขาจะทำแบบนั้น เห็นได้ชัดว่าเราต้องการให้เขาอยู่ และเราก็ยื่นข้อเสนอปรับปรุงสัญญาให้เขาในสัปดาห์นี้ ซึ่งเขายังไม่มีโอกาสได้ดูมันเราจึงยังต้องทำงานกันอีก ทางที่ดีที่สุด คือเราอยากให้ ลูคัส เซ็นสัญญาต่อไปอีก 3-4 ปี แต่กรณีนั้นจะไม่ มีสัญญาระยะสั้นนอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติเวลส์ เชื่อว่า เส้นทางอาชีพของ นีลล์ จะไปได้สวยที่สุดกับ แบล็คเบิร์น โดยเฉพาะกับการที่เขารับหน้าที่กัปตันทีม กุหลาบไฟ

"ย้ายไปก็เป็นเพียงตัวประกอบ"


ในฤดูกาลนี้ด้วย มากกว่าที่จะย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่นที่ทำให้เขาเป็นเพียงนักเตะตัวประกอบเท่านั้นผมคิดว่าการตัดสินใจที่ถูกต้อง คือเขาอยู่ที่นี่ และเป็นนักเตะคนสำคัญให้เราต่อ เราต้องทำให้แน่ใจว่า ลูคัส ตระหนักในจุดนั้นเขามีส่วนสำคัญกับทีมของเรา

และเขาก็มีความสามารถมากมายทั้งในและนอกสนาม เรารู้สึกว่าเราเป็นสโมสรชั้นเยี่ยม เราสามารถไปเล่นในหลายรายการ และเขาก็จะได้เป็นนักเตะสำคัญที่นี่ ถ้าเขามีทางเลือกอื่นเปิดรออยู่ เขาก็อาจไม่มีสถานะแบบนั้น มันจึงต้องมีเรื่องให้คิด และชั่งใจอีกมาก เขาจะต้องตัดสินใจในสิ่งที่เหมาะสมกับเขา และเส้นทางอาชีพ


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์