ฮิวจ์ขู่กาก้า ต้องเล่นให้คุ้มทุกเพนนี

เอซี มิลาน ทีมอันดับ 3 กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ทนกลิ่นเงินของ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 15 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ไหว เมื่อล่าสุด "เรือใบสีฟ้า" เพิ่มมูลค่าเงินในการซื้อ กาก้า เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล เป็น 243 ล้านปอนด์ (13,365 ล้านบาท) จนในที่สุด "ปีศาจแดงดำ" พร้อมขาย และอนุญาติให้ซิตี้ เจรจากับเพลย์เมคเกอร์วัย 26 ปีผู้นี้ ได้ตามสะดวก

 สำหรับเงิน 243 ล้านปอนด์นั้น จะแบ่งเป็นค่าตัวกาก้า ให้ "รอสโซเนรี" 108 ล้านปอนด์ (5,940 ล้านบาท) และเป็นเงินค่าเหนื่อยของ กาก้า อีก 108 ล้านปอนด์ เท่ากับว่า เพลย์เมคเกอร์แซมบ้าผู้นี้ จะได้รับเงิน 13.28 ล้านปอนด์ (730.4 ล้านบาท) ต่อปี หรือเฉลี่ยเป็น 255,000 (14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ที่เหลืออีก 27 ล้านปอนด์ (1,485 ล้านบาท) จะจ่ายให้กับนายหน้าคนกลางสำหรับการเจรจาซื้อตัวครั้งนี้

 ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ได้กล่าวถึงสัญญาซื้อตัวประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอลในครั้งนี้ว่า ถ้าหาก กาก้า ย้ายมาจริง เขาต้องทำงานหนักกว่าคนอื่น แต่ไม่ใช่เพราะฝีเท้า หากแต่เป็นค่าตัวประวัติศาสตร์ของเขา จะทำให้เขากดดันและต้องแสดงฝีเท้าออกมาให้คุ้มค่าทุกเพนนี

"เราไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด นี่ไม่ใช่การหว่านเงินเล่น เพราะคุณภาพของเขาถูกพิสูจน์มาแล้วในโลกของฟุตบอล และเราทุกคนวัดคุณภาพของเขาได้ แต่แน่นอนเราไม่ใช่เครื่องคิดเลข ดังนั้น ฟุตบอล จะเป็นตัวตัดสินเขาเอง หากได้ทำงานร่วมกัน แต่เชื่อแน่ว่าถ้าเขามา เขาจะเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีให้ทีมของเราไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่า พวกเราเพิ่งเริ่มต้นเดินทางไกล และถ้าเขาตัดสินใจมา นั่นจะเป็นการเริ่มเดินทางที่มหัศจรรย์ของเราทุกคน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์