ฮิดดิ้งก์ช่วยด้วย


กุส ฮิดดิ้งก์ เข้ามาคุมทีม เชลซี ชั่วคราว แต่ในความเป็นจริงกลับต้องแบกความคาดหวังและมีงานยากมากๆ ให้รับผิดชอบทันที

เรื่องลุ้นแชมป์กับ แมนฯยู คงไกลตัวไปหน่อยเพราะล่าสุดโดนทิ้งห่าง 10 แต้ม เร่งยังไงก็ไล่ลำบาก สู้หันมามองใกล้ๆ ขอติด 3 อันดับแรกแล้วไปล่าแชมป์บอลถ้วย ยังมีโอกาสเป็นจริงกว่ากันเยอะ

แต่นั่นหมายความว่าฮิดดิ้งก์ต้องรีบปลุกเชลซีให้ตื่น เล่นดีกว่าที่ผ่านๆ มาอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์

สภาพของทีมสิงโตน้ำเงินครามช่วงปลายยุค บิ๊กฟิล สโคลารี่ ไม่ต่างจากสิงโตอมโรค หงอยๆ ไม่ฮึด ไม่ห้าว ไร้ชีวิตชีวาสุดสุด อาการอย่างที่ว่าจะมีให้เห็นไม่ได้เด็ดขาดในการบุกเยือน แอสตัน วิลล่า วันเสาร์นี้

นี่คือแมตช์เปิดตัวกุส ฮิดดิ้งก์ และจะชี้ให้เห็นกันไปเลยว่าบารมีจะขลังเหมือนเดิมหรือเปล่า

ด้วยเงื่อนไขที่เป็นอยู่ เชลซีทีมอันดับ 4 ตามหลังวิลล่าที่ 3 อยู่สองแต้ม นัดนี้ถ้าบุกชนะได้จะแซงขึ้นไปทันที แต่หากแพ้ขึ้นมาก็เจ็บหนักโดนหนีไป 5 คะแนนเหนาะๆ

ที่น่ากลัวคือ สภาพของวิลล่าปัจจุบัน ปล่อยให้ทิ้งห่างไม่ได้ เพราะนอกจากสดแล้วยังมีความทะเยอทะยานเหนือกว่าเชลซี ถ้ามีโอกาสหยุดได้จึงต้องรีบหยุดซะก่อนจะสายเกินไป

บอลคู่นี้ถ้าเจอกันเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน สิงโตมีสิทธิครางหงิงๆ แต่เมื่อฮิดดิ้งก์เข้ามา หลายอย่างก็เปลี่ยนไป

แน่นอนว่ากุนซือดัตช์ไม่ใช่พ่อมด เสกโน่นเสกนี่ตามใจไม่ได้ แต่อย่างน้อยด้วย "ของ" ที่มีอยู่ในตัวก็น่าจะเพิ่มพลังให้ทีมพอสมควร

ฮิดดิ้งก์เฉียบเรื่องแท็คติค วางตัวนักเตะก็ไม่ค่อยพลาด ยิ่งกว่านั้นความสามารถด้านจิตวิทยาและการบริหารคนยังเป็นจุดแข็งที่ถูกโรคกับอาการของเชลซีพอดิบพอดี

ผมเชื่อว่าสิงโตของฮิดดิ้งก์วันเสาร์นี้จะดุร้ายกว่าที่เคยเห็นกัน แต่จะมีแต้มกลับบ้านไหมมันก็อีกเรื่อง

เทียบกันแล้วถ้าเล่นในมาด "กู๊ดเชลซี" ทีมนี้ยังเหนือชั้นกว่าแอสตัน วิลล่า แต่ก็จะเป็นรองด้านความสดกับความกระหายซึ่งตรงนั้นเป็นรายละเอียดเฉพาะตัวของนักเตะ จะให้ฮิดดิ้งก์ช่วยแก้ทุกอย่างก็คงไม่ไหว

ถึงเวลาที่เชลซีต้องรวมพลังกันแล้วครับ

อ้อ, ลิเวอร์พูล ก็ด้วย....ถึงเวลาที่หงส์แดงต้องรวมทั้งพลัง ทั้งสมาธิให้ดี ไม่งั้นแชมป์จะปิ๋วเอาง่ายๆ

ทีมของ ราฟา เบนิเตซ โดนแมนฯยูหนีไป 5 แต้ม แถมสัปดาห์นี้ปีศาจแดงแข่งก่อนตั้งแต่วันเสาร์ ถ้าชนะ แบล๊คเบิร์น ได้อีก ก็จะทิ้งกระจุยถึง 8 แต้ม บีบให้ลิเวอร์พูลต้องชนะ แมนฯซิตี้ สถานเดียวเท่านั้นในวันอาทิตย์

เจอสภาพกดดันอย่างนี้ นักเตะหงส์แดงต้องนิ่งมากๆ และมุ่งมั่นมากๆ

ถ้าคิดแบบไม่มีอะไรจะเสีย บางทีอาจเป็นการดีสำหรับลิเวอร์พูล เพราะตอนนี้สถานการณ์ตกเป็นรองแมนฯยูไนเต็ด ลอยตัวขึ้นไปอยู่บนจุดที่ได้เปรียบกว่าเยอะ และมั่นใจว่าจะไม่พลาด ทั้งหมดจึงขึ้นอยู่กับหงส์แดงนั่นแหละว่าจะคว่ำกระดานเขาได้ไหม

ไม่มีอะไรจะเสียแล้วนี่ครับ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 21 ก.พ. แอสตัน วิลล่า-เชลซี, โบลตัน-เวสต์แฮม, มิดเดิ้ลสโบรช์-วีแกน, สโต๊ก-ปอร์ทสมัธ, อาร์เซน่อล-ซันเดอร์แลนด์, แมนฯยู-แบล๊คเบิร์น วันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. ฟูแล่ม-เวสต์บรอมวิช, ลิเวอร์พูล-แมนฯซิตี้, นิวคาสเซิล-เอฟเวอร์ตัน วันจันทร์ที่ 23 ก.พ. ฮัลล์-สเปอร์ส

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์+ฟรีทีวี

คืนวันเสาร์ที่ 21 ก.พ. เวลา 19.45 น. แอสตัน วิลล่า-เชลซี (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59,คลับซี ช่อง 109) เวลา 22.00 น. อาร์เซน่อล-ซันเดอร์แลนด์ (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับเอ ช่อง 110), โบลตัน-เวสต์แฮม (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับซี ช่อง 109), มิดเดิ้ลสโบรช์-วีแกน (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1 ช่อง 66), นิวคาสเซิล-เอฟเวอร์ตัน (ทรูวิชั่นส์ 27), สโต๊ก-ปอร์ทสมัธ (คลับเอ็ม ช่อง 106, คลับแอล ช่อง 107) เวลา 00.30 น. แมนฯยู-แบล๊คเบิร์น (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61,คลับเอ็ม ช่อง 106) เวลา 02.00 น. บาร์เซโลน่า-เอสปันญ่อล (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59), รีล มาดริด-รีล เบติส (ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63), เวลา 02.30 น. โรม่า-เซียน่า (ฟรีทีวีโมเดิร์นไนน์) เวลา 04.00 น. เซบีญ่า-แอต.มาดริด (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59) คืนวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ. เวลา 20.30 น. ฟูแล่ม-เวสต์บรอมวิช (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61,คลับซี ช่อง 109,คลับเอ ช่อง 110) เวลา 21.00 น. มิลาน-กายารี่ (ทรูสปอร์ต 5-ฟรีทีวีเอ็นบีที) เวลา 22.00 น. ลิเวอร์พูล-แมนฯซิตี้ (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59,คลับแอลช่อง 107) เวลา 03.00 น. คอรุนญ่า-บาเลนเซีย (ทรูสปอร์ต 1) คืนวันจันทร์ที่ 23 ก.พ. เวลา 03.00 น. ฮัลล์-สเปอร์ส (ทรูสปอร์ต 1 , คลับเอ็ม ช่อง 106, คลับแอล ช่อง 107)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์