ฮิดดิงค์ขย่มเซอร์วางแผนผิดชวดแชมป์ชปล.

"กุส ฮิดดิงค์"อดีตกุนซือเชลซีบ่นอุบบอลนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกน่าเบื่อ เพราะบาร์เซโลนาเล่นบอลอยู่ฝ่ายเดียว ติงเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางแผนการเล่นผิดและเตรียมตัวมาไม่ดีพอ

ฮิดดิงค์ที่เพิ่งนำทีมเชลซีคว้าแชมป์เอฟเอคัพไปเมื่อเร็วๆนี้

และเคยดวลกับบาร์เซโลนา 2 นัด ในรอบตัดเชือกถ้วยใหญ่ยุโรปก่อนตกรอบด้วยอเวย์โกล กล่าวถึงนัดชิงแชมเปียนส์ลีกที่บาร์เซโลนาสอนบอลถล่มแมนฯยู 2-0 ว่า บอลคู่นี้ไม่สนุกเลย

มันน่าเบื่อมาก เพราะเหมือนทีมทีมเดียวอยู่ในสนาม และทีมนั้นก็คือ บาร์เซโลนา อีกฝ่ายหนึ่งไม่สู้เอาเสียเลย เป็นตัวอย่างที่ดีว่า การวิเคราะห์คู่แข่งก่อนเจอกันนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก บาร์ซาเล่นสไตล์ถนัดของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็ศึกษาจุดอ่อนของแมนฯยูมาเป็นอย่างดี” กุนซือทีมชาติรัสเซีย วัย 62 ปีกล่าว

ฮิดดิงค์ไม่ใช่คนในวงการคนเดียวที่ออกมาตำหนิแทคติกส์ของเฟอร์กี้
ก่อนหน้านี้ลูกทีมอย่างคริสเตียโน โรนัลโด และคาร์ลอส เตเบซ ก็บอกเช่นกันว่า แผนการเล่นของเฟอร์กี้เน้นเกมรับมากเกินไป

ขณะเดียวกันเวย์น รูนีย์ หัวหอกแมนฯยูที่เคยบ่นว่า

เขาอยากเล่นเป็นศูนย์หน้ามากกว่าเป็นปีกซ้ายเหมือนที่เฟอร์กี้ส่งเขาลงสนาม ในระยะหลัง กล่าวถึงความหวังในทีมชาติอังกฤษก่อนรับการมาเยือนของอันดอร์ราในวันพุธนี้ ว่า
เขาต้องการคว้าแชมป์โลกกับทีมสิงโตคำรามให้ได้

“ผมใฝ่ฝันมาตลอด เวิลด์คัพเป็นรายการใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าวันพุธนี้เราเก็บ 3 แต้มได้อีก ความฝันก็ใกล้มากขึ้นไปอีก เพราะเราจะเข้าสู่รอบสุดท้าย และมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกได้ในกลางปีหน้า” รูนีย์ ที่เคยผิดหวังจากยูโร 2004 และบอลโลก 2006 กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์