ฮิคส์-ยิลเล็ตต์ ขวางบอร์ดอนุมัติขายหงส์


สำนักข่าวสกายสปอร์ตรายงานว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองเจ้าของทีมชาวอเมริกัน ขัดขวางการขายสโมสรของบอร์ดบริหารที่ได้รับข้อเสนอชั้นดีจากกลุ่มทุน 2 แห่งด้วยการพยายามปลดสมาชิกสำคัญของบอร์ดแล้วเอาคนของตัวเองมานั่งแทน
       
       ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหาเจ้าของทีมคนใหม่ให้ทันก่อนวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เพื่อมีเงินไปจ่ายหนี้จำนวน 282 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) ที่ยืมมาจากธนาคาร รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ มิเช่นนั้นอาจถูกยึดกิจการจากเจ้าหนี้
       
       ล่าสุด ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ผ่านทางเวบไซต์ โดยสรุปว่า สโมสรได้รับข้อเสนอที่ดีเยี่ยมจากกลุ่มทุน 2 แห่ง และบอร์ดบริหารเตรียมจะมีการประชุมกันเพื่อพิจารณาข้อเสนอนี้และอนุมัติการขาย แต่เกิดเหตุที่ยังไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจาก ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ พยายามปลด คริสเตียน เพอร์สโลว์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการ และ เอียน แอร์ ผู้อำนวยการด้านการค้าออกจากบอร์ดบริหาร เพื่อให้ แม็ค ฮิคส์ ลูกชาย และ ลอรี เคย์ แม็คคัทเชียน รองประธานบริษัทฮิคส์ โฮลดิง ของตนเองมานั่งแทน ซึ่งเรื่องนี้กำลังถูกนำมาพิจารณาตามข้อกฎหมาย แต่บอร์ดบริหารที่ประกอบด้วย มาร์ติน เบราจ์ตัน ประธานสโมสร รวมถึง เพอร์สโลว์ และ แอร์ รับปากจะพยายามหาทางขายทีมโดยเร็วที่สุด
       
       สกายสปอร์ตรายงานเพิ่มเติมว่า สองกลุ่มทุนที่ยื่นข้อเสนอมาให้บอร์ดของ ลิเวอร์พูล พิจารณาคือกลุ่มทุนของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมบอสตัน เรด ซ็อก ในศึกเบสบอลสหรัฐอเมริกา กับกลุ่มทุนจากประเทศจีน



เครดิต ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์