ฮิกส์ฉุนดีไอซีปากโป้งหลุดข่าวขายหุ้น

ทอม ฮิกส์ หนึ่งในเจ้าของทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล

ไม่พอใจตัวแทนของบริษัท ดูไบ อินเตอร์เนชั่นแนล แคปิตอล (ดีไอซี) กลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเรื่องการเจรจาซื้อขายหุ้นกับสื่อผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฮิกส์โมโหมากที่อมันด้า สตาฟลีย์ ตัวแทนของดีไอซี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดลี่ เทเลกราฟ ว่าทางบริษัทดีไอซี จะซื้อหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์จากจอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของร่วมชาวอเมริกัน ขณะที่ฮิกส์ จะซื้อเพิ่มอีก 1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้ฮิกส์มีหุ้นทั้งหมด 51 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเผยแผนการจะเทกโอเวอร์หุ้นทั้งหมดไปครอบครองในอนาคตด้วย

ฮิกส์กล่าวผ่านแถลงการณ์ที่ส่งไปยังสำนักข่าวเอพีว่า
 
"ถ้าเธอคิดว่านี่คือวิธีการที่เหมาะสม ในการเข้าครอบครองหุ้นของสโมสรลิเวอร์พูล เธอคงต้องทบทวนให้ดีอีกครั้ง อมันด้า สตาฟลีย์ ขึ้นชื่อเรื่องความเฉลียวฉลาด เธอน่าจะรู้ดีว่าควรนำเรื่องนี้ไปประกาศต่อสาธารณชนหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเป็นคำพูดที่เธอรู้ดีว่าไม่เป็นความจริง และเธอต้องรู้ว่ามันคงจะดีกว่าถ้าข่าวออกมาจากโฆษกประจำตัวของผมสู่สื่อมวลชน"

นอกจากนี้ ฮิกส์รู้สึกว่าดีไอซี แสดงการกระทำที่ไม่ให้เกียรติ และขู่อีกว่าอาจหันไปเจรจากับรายอื่น เพราะดีไอซีไม่ใช่กลุ่มนักลงทุนรายเดียวที่ต้องการเข้ามาเป็นหุ้นส่วนในการบริหารสโมสรลิเวอร์พูล "ดีไอซี เป็นเพียง 1 ในกลุ่มนักลงทุนรายย่อย ที่เจรจากับเราในเวลานี้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์