ฮาราคีรี!ซามูไรยิงตัวเอง2เม็ดพ่ายสิงโต2-1 + Clip

ฮาราคีรี!ซามูไรยิงตัวเอง2เม็ดพ่ายสิงโต2-1

อังกฤษเอาชนะญี่ปุ่นไปได้หน้าตาเฉย ทั้งที่ไม่ได้ทำเลยแม้แต่ประตูเดียว เพราะแข้งซามูไรเป็นดันยิงประตูตัวเอง 2 ลูกทำให้โดนอังกฤษพลิกแซงเอาชนะไปได้ 2-1 โดยในเกมนี้แฟรงค์ แลมพาร์ดยิงจุดโทษพลาดด้วย

เกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษาคม 2553


ญี่ปุ่น 1 - 2 อังกฤษ

ประตู :
1-0 มาคุส ทูลิโอ ทานากะ น.7,1-1 มาคุส ทูลิโอ ทานากะ(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.72,1-2 ยูจิ นากาซาว่า(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.82

ครึ่งแรก

สิงโตช็อก!โดนยิงนำก่อนอย่างไว
เริ่มเกมไปได้แค่ 7 นาทีเท่านั้น ทีมชาติอังกฤษก็มาเสียประตูให้กับญี่ปุ่น จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา บอลพุ่งต่ำมา ทำให้ทานากะวิ่งเข้าไปยิงเข้าไปตุงตาข่าย ขุนพลซามูไรชิงนำไปก่อน 1-0

เกมสิงโตยังไม่ดีขึ้น

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีแรกของเกม ทีมชาติอังกฤษยังคงเล่นเกมที่ตนเองถนัดไม่ได้ และเหมือนว่าจะยังคงตัน ๆ อยู่ในการทำเกมรุก ทำให้ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือของทีมต้องออกมายืนกระตุ้นนักเตะอยู่ขางสนามยกใหญ่

เลนน่อนยิงแต่ติดเซฟ
นาทีที่ 18 น่าจะเป็นประตูตีเสมอของทางอังกฤษ จากจังหวะที่เวย์น รูนี่ย์จ่ายบอลน้ำหนักสวยโคตรให้กับอารอน เลนน่อนได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวตัดสินใจซัดด้วยซ้ายจังหวะแรกทันที แต่คาวาชิม่าผู้รักษาประตูของญี่ปุ่นเซฟเอาไว้ได้

สิงโตบุกกระหน่ำ
เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 40 ทีมชาติอังกฤษทำเกมได้ดีขึ้น และมีโอกาสยิงหลายครั้ง จากทุกระยะไม่ว่าจะใน หรือนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอญี่ปุ่นได้

จบ 45 นาทีแรก ญี่ปุ่นช็อกแฟนบอลอังกฤษทั่วโลกด้วยการนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของมาคุส ทูลิโอ ทานากะ

ครึ่งหลัง

อังกฤษเปลี่ยนตัวนักเตะทีเดียว 5 คนรวดโดยเริ่มจากโจ ฮาร์ท แทนเดวิด เจมส์, คาร์ราเกอร์ แทนเกล็น จอห์นสัน, เจอร์ราร์ด แทนฮัดเดิลสตั๊น, ไรท์ ฟิลลิปส์ แทนวัลค็อตต์ และโจ โคล แทนเบนท์

สิงโตได้จุดโทษ-แลมพ์ซัดติดเซฟ!!
นาทีที่ 55 ทีมชาติอังกฤษได้จุดโทษจากจังหวะที่แฟรงค์ แลมพาร์ดยิงฟรีคิกแล้วไปโดนมือผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่น ทำให้ผู้ตัดสินเ่ป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่แลมพาร์ดจะรับหน้าที่สังหารเอง แต่ยิงไปติดเซฟของคาวาชิม่า ที่พุ่งเปิดลูกยิงเลียดของแลมพาร์ดเอาไว้ได้ทัน

ทำคะแนน!ฮาร์ทเซฟสุดสวย
นาทีที่ 67 ญี่ปุ่นเกือบทำประตูทิ้งห่าง 2-0 ได้ จากจังหวะที่ทำเกมสวนกลับ โยนบอลยาวไปหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่แข้งซามูไรจะมีโอกาสได้ซัดเหน่ง ๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ยิงหักไปที่เสาแรก แต่โจ ฮาร์ทโคตรไวดีดตัวปัดบอลเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

ทานากะยิงอีกเม็ด!แต่เข้าประตูตัวเอง
นาทีที่ 72 ทานากะผู้ทำประตูขึ้นนำให้แก่ทีมชาติญี่ปุ่น กลับมายิงประตูตัวเองซะอย่างนั้น จากจังหวะที่โจ โคลได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก ทานากะเจตนาดีหวังจะพุ่งโหม่งให้บอลออกหลัง แต่กลับกลายเป็นการโหม่งตอร์ปิโดเข้าไปตุงตาข่ายแบบช็อกแฟนซามูไรกันหมด อังกฤษได้ประตูตีเสมอ 1-1 หน้าตาเฉย

ทำไปได้!ซามูไรยิงตัวเองอีกเม็ด
นาทีที่ 82 ญี่ปุ่นต้องมาชอกช้ำระกำใจอย่างแรง เพราะดันมาเสียประตูเพราะผู้เล่นของตัวเองเป็นประตูที่ 2 จากการทำเข้าประตูตัวเองของยูจิ นากาซาว่า ทำให้ทีมชาติอังกฤษขึ้นนำ 2-1 ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนยิงเองเลยสักลูกเดียว

จบ 90 นาทีทีมชาติอังกฤษเอาชนะญี่ปุ่นไปได้ 2-1 แบบน่าเชื่อนิด ๆ ตรงนักเตะญี่ปุ่นเป็นคนยิงเองทั้ง 3 ลูกเลย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น : ไอจิ คาวาชิม่า 7,ยูกิ อาเบะ 6,ยูจิ นากาซาว่า 6,ยาซุยูกิ คอนโน่ 6,ยูโตะ นากาโตโม่ 6,ยาซูฮิโตะ เอนโด 6(ทามาดะ น.86),มาโกโตะ ฮาเซเบ้ 6,ไกซูเกะ ฮอนดะ 7,มาคุส ทูลิโอ ทานากะ 7,ชินจิ โอกาซากิ 5(โมริโมโตะ น.65),โยชิโตะ โอคูโบะ 6(มัตซูย น.71)

อังกฤษ : เดวิด เจมส์ 6(ฮาร์ท น.45,7),จอห์น เทอร์รี่ 7,ริโอ เฟอร์ดินานด์ 6,แอชลี่ย์ โคล 7,เกล็น จอห์นสัน 5(คาร์ราเกอร์ น.45,6),แฟรงค์ แลมพาร์ด 6,ทอม ฮัดเดิลสตั้น 6(เจอราร์ด น.45,6),อารอน เลนน่อน 6(เฮสกีย์ น.77,5),ธีโอ วัลค็อตต์ 5(ไรท์ ฟิลลิปส์ น.45,5),เวย์น รูนี่ย์ 6,ดาร์เรน เบนท์ 5(โจ โคล น.45,6)




















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์