ฮัลล์ ซิตี้ขอสร้างเซอร์ไพรส์ต่อ



การที่เชลชีและลิเวอร์พูล 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ

รั้งอันดับหัวแถวตารางพรีเมียร์ลีกเอาไว้ อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะทั้งคู่เป็น 2 ใน 4 ทีมท็อปโฟร์ของอังกฤษอยู่แล้ว
แต่การที่ฮัลล์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกเดอะ แชมเปียนส์ชิพ ขยับขึ้นมาครองอันดับ 3 มีคะแนนน้อยกว่าจ่าฝูงแค่ 3 แต้ม หนำซ้ำยังบุกไปชนะอาร์เซนอลได้ถึงถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดูเหมือนจะทำเอาหลายคนตาค้างกันเป็นทิวแถว

ฟิล บราวน์ กุนซือของทีมออกมายอมรับว่า

การบุกไปเก็บ 3 แต้ม จากอาร์เซนอลเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายพอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นยังสร้างความลำบากให้ตนเอง เพราะต้องพยายามคุมลูกทีมไม่เหลิงกับชัยชนะ

"เรามีคะแนนน้อยกว่าทีมหัวตารางแค่ 3 แต้ม เพราะเราไม่คิดมาก่อนว่าเราจะบุกไปชนะอาร์เซนอลได้ถึงบ้านพวกเขา เราต้องเดินหน้ากันต่อไป งานที่ยากที่สุดของผมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ก็คือ การทำให้พวกเขาไม่เล่นด้วยความมั่นใจจนเกินไป นับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลมา ผมก็ไม่เคยดูอันดับคะแนนเลย แต่ตอนนี้สงสัยต้องเริ่มดูบ้างแล้ว"

"เรายังเล่นกันด้วยระบบเดิม นักเตะเดิมๆ ผมคิดว่ามีผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกอยู่ไม่กี่คนที่สามารถพูดได้เต็มปากว่าพวกเขาใช้ทีมชุดเดิม แม้แต่ในตำแหน่งตัวสำรอง"

อย่างไรก็ตาม หลายคนยังกังขาในชัยชนะของฮัลล์

ทำให้มีเสียงวิจารณ์ตามมาว่าการเอาชนะนิวคาสเซิล และสเปอร์ได้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทั้งสองทีมกำลังฟอร์มแย่อยู่แล้ว ส่วนการบุกไปชนะอาร์เซนอลได้ ก็เพราะทีม "ปืนใหญ่" ต้องเล่นหลายถ้วย ซึ่งบราวน์ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่จริงเลย "คนชอบพูดกันว่า
เราบังเอิญจังหวะดีได้เล่นกับนิวคาสเซิลและสเปอร์ในช่วงที่พวกเขาฟอร์มไม่ดี มันมีจังหวะดีหรือไม่ดีด้วยเหรอ ผมว่ายังไงพวกเขาก็เป็นทีมที่ดีอยู่ดี"

บราวน์ยังเปิดเผยอีกว่า

ไม่กลัวว่าการพักการแข่งขันพรีเมียร์ลีก เพื่อหลีกทางให้ทีมชาติลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จะทำให้นักเตะฮัลล์ฟอร์มสะดุด กลับมาเล่นได้ไม่ดีเหมือนเดิม แต่กลับคิดว่าเป็นผลดีกับลูกทีมมากกว่า ที่จะได้มีเวลาพักหลายๆ วัน และดีไม่ดีจะกลับมาร้อนแรงกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์