ฮัมมัสหนุนฝอย กระทิงจัดบอลโลก


ฮัมมัมหนุนสเปน/โปรตุเกสจัดบอลโลก2018

26/11/2010 14:16:13


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101126F5R10840.jpg



        โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม บอสใหญ่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ประกาศออกตัวสนับสนุน สเปน/โปรตุเกส ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2018 พร้อมปัดข่าวมีข้อตกลงน่าสงสัยระหว่าง 2 ชาติจากคาบสมุทรไอบีเรีย กับ กาตาร์ ที่ชิงสิทธิ์รับหน้าเสื่อมหกรรมลูกหนังโลกในปี 2022


     โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ออกมาแสดงการหนุนหลัง สเปน/โปรตุเกส ที่เสนอตัวร่วมกัน ให้ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเลือกชาติเจ้าภาพในวันที่ 2 ธันวาคมนี้
 
     ขาใหญ่ชาวกาตาร์ ยังได้ปฏิเสธเรื่องที่พูดกันว่ามีข้อตกลงไม่ชอบมาพากลระหว่าง 2 ชาติจากคาบสมุทรไอบีเรีย และ การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ ปี 2022 ของ กาตาร์ และ บอกว่าคณะผู้แทนของเขาจะสนับสนุน สเปน และ โปรตุเกส ในความพยายามที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมการแข่งขันในอีก 12 ปี
 
     เพรสส์ แอสโซซิเอชั่น สปอร์ต อ้างคำพูดของ ฮัมมัม ว่า เอเชีย สนับสนุนการเสนอตัวของฝ่ายคาบสมุทรไอบีเรีย วงการฟุตบอลเอเชียและสเปนมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมมาก เราทำหลายโครงการด้วยกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามีข้อตกลงระหว่างเรา มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการเสนอตัวมากมาย และ มันไม่ผิดกติการแม้แต่น้อย กาตาร์ จะสนับสนุน สเปน และ โปรตุเกส และ พวกเขาจะสนับสนุนเรา แต่เราไม่ได้ละเมิดกฏใดๆ
 
     อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอจาก 2 ชาติจากคาบสมุทรไอบีเรีย ต้องมาเจออุปสรรค หลังเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถในการสนับสนุนเงิน เพื่อปรับปรุงสนามใน โปรตุเกส และ สเปน ถ้าการก่อสร้างสนามเหล่านั้นหมายถึงแบกรับหนี้สินเพิ่มขึ้น ผมเกรงว่ามันจะไม่เกิดขึ้น อังเคล ลาบอร์ด้า หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ ฟุนกาส มูลนิธิธนาคารสะสมทรัพย์ของแดนกระทิงดุ กล่าว รัฐบาลจะไม่เปิดทางให้พวกเขา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์