ฮอลแลนด์ฉะสโวเกีย อัศวินสีส้มเตรียมลับดาบจ้วงสโลวาเกีย

"ฮอลแลนด์"ฉะ"สโวเกีย" อัศวินสีส้มเตรียมลับดาบจ้วงสโลวาเกียชิงม้านั่ง 8 ทีมสุดท้าย

วันที่ 28 มิถุนายน เวิลด์ คัพ 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฮอลแลนด์ลงสนามพบสโลวาเกีย ฮอลแลนด์เป็นอีกหนึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยคะแนนเต็มเป็นผู้นำกลุ่มอีมี 9 คะแนน นัดล่าสุดเฉือนชนะแคเมอรูนในช่วงท้ายเกม


ส่วนสโลวาเกียผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 นัดสุดท้ายเขี่ยอิตาลีตกรอบไปแบบช็อคโลก 3-2


วิเคราะห์ทีม


ทีมฮอลแลนด์โชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมสามารถเอาชนะได้ในนัดที่จำเป็นต้องชนะ ทีมมีผู้เล่นที่สามารถพลิกเกมได้เมื่อทีมต้องการ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ผู้จัดการทีมมีปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเม้นต์ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งยังไม่ฟิตสมบูรณ์ดี แต่นัดที่แล้วลงมาลิ้มรสดมกลิ่นหญ้าในสนามก็ดูเรียบร้อยไร้ปัญหา แต่คาดว่าฟาน มาร์ไวค์อาจต้องการให้เขาฟิตแน่นอนก่อนค่อยใช้งานไม่อยากให้เจ็บซ้ำจนใช้งานไม่ได้


ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้เล่นต่างพ้นโทษแบนพร้อมเลือกใช้งาน ทีมอัศวินสีส้มมีผู้เล่นแนวรุกที่ยอดเยี่ยมทีมหนึ่ง ผู้เล่นแต่ละคนต่างเป็นตัวอันตรายทั้งสิ้น พลิกเกมได้ทุกวินาที สโลวาเกียต้องปวดหัวกับการวางแผนรับมือ


ส่วนสโลวาเกีย มาไกลกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ผลงานของทีมถือว่าน่าสนใจ นัดล่าสุดยันอิตาลีเอาไว้ได้ แต่คราวนี้ต้องขาดผู้เล่นตัวหลัก ซเดนโก้ สตราบา กองกลางตัวรับติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ เกมรับแดนกลางยวบลงไปทีเดียว ส่วนเกมรุกยังคงนำโดยโรเบิร์ต วิตเท็คดาวซัลโวร่วมกับอิกวาอิน และกียานของกานา โดยมีมาเร็ค ฮัมซิคสร้างสรรค์เกมเหมือนเคย


ทีมสโลวาเกียนัดนี้ต้องทำงานหนักอีกขึ้นกว่าเดิมอีกหากหวังสร้างเรื่องมหัศจรรย์อีกครั้ง แนวรุกของฮอลแลนด์มีความสร้างสรรค์และเล่นบอลเร็วกว่าอิตาลี แนวรับของสโลวาเกียห้ามยวบท้ายเกมเหมือนที่ผ่านมา ไม่อย่างนั้นต้องกลับบ้านนอนแน่


ผู้เล่นที่น่าจับตามอง


ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เดิร์ก เค้าท์ และ เวสลีย์ สไนเดอร์ 3 แนวรุกของฮอลแลนด์ เป็นเครื่องจักรอันตรายสำหรับแนวรับทุกทีม แต่ละคนพิษสงร้ายกาจวางบอลแม่น ขยัน ทะลุทะลวงแนวรับได้ดี สโลวาเกียต้องหาทางหยุดยั้งพวกเขาให้ดี


โรเบิร์ต วิตเท็ค หอกหัวเหม่งของทีมสโลวาเกียโชว์ผลงานช่วยทีมได้ดีครองบอลได้แข็งแกร่ง ยิงประตูได้ดี ไม่แน่นัดยี้อาจแผลงฤทธิ์อีกลองจับตาดูกัน


สถิติที่น่าสนใจ


5 นัดหลังสุดทัพอัศวินสีส้มชนะรวดยิงไป 15 ประตู เสีย 3 ประตู


สรุป


ฮอลแลนด์มีทีมที่เหนือกว่าสโลาเกียอยู่ช่วงตัว แต่จะประมาทไม่ได้ เห็นได้จากผลงานที่ผ่านมา สโลวาเกียแข็งแกร่งพอตัวทีเดียว และด้วยกองหน้าที่ไว้ใจไม่ได้พร้อมพังประตูได้ทุกเสี้ยววินาที แต่ทัพอัศวินสีส้มก็ไม่น่าจะเวียนหัวมากเท่าไหร่ ด้วยเกมรุกและเกมรับของฮอลแลนด์ที่เหนือกว่า ฮอลแลนด์ไม่น่ามีงานยากเย็นมากนัก หากพวกเขาเล่นได้ตามมาตรฐานเกมของพวกเขาก็น่าจะผ่านสโลวาเกียไปนั่งรอในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์