ฮอตไม่หยุดยาย่า ติดอันดับนักเตะที่น่าจับตามองลีกเบลเยียม

ซูมาโฮโร ยาย่า นักเตะซุปเปอร์สตาร์อดีตดาวดังของ"กิเลนผยอง"เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ฮอตไม่หยุด นิตยสาร Prolongations ตีข่าว'ยาย่า'ป็น 1 ใน 11 นักเตะใหม่ที่น่าจับตามองในลีกเบลเยียม


เมื่อวันที่ 13 ส.ค.  นิตยสาร Prolongations นิตยสารชื่อดังของประเทศเบลเยียมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับฟุตบอลลีกของเบลเยียม ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับ 11 นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับมองในลีกการแข่งขันฟุตบอลของเบลเยียม ปรากฏว่า 1 ใน 11 นักเตะที่ติดอันดับนั้นมีชื่อของ ซูมาโฮโร ยาย่า นักเตะซุปเปอร์สตาร์อดีตดาวดังของ"กิเลนผยอง"เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับหนึ่งของตารางการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 รวมอยู่ด้วย  

ทั้งนี้หลังจากที่ ซูมาโฮโร ยาย่า  ชาวไอเวอรี่โคสต์ วัย 20 ปี  ตัดสินใจย้ายจากกิเลนผยอง มาร่วมทีมกับ เคเอเอ เกนท์ ทีมรองแชมป์ลีกสูงสูดของเบลเยียม ก็กลายเป็นนักเตะเนื้อหอมฮอตติดอันดับหน้าสื่อต่างๆ ตลอดเวลา อาทิ เรื่องค่าตัวเพิ่มขึ้นถึง 4.5 ล้านบาทเป็น 24.5 ล้านบาท และล่าสุดคือติด 1 ใน 11 นักเตะ ดาวรุ่งที่น่าจับตามองเบลเยียม นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและยินดีกับนักเตะผิวสีรายนี้เป็นอย่างยิ่งสำหรับ "กิเลนผยอง"ที่ได้มีโอกาสปั้นและขัดเกลาฝีไม้ลายเท้าเด็กธรรมดาคนหนึ่งให้เป็นที่โด่งดังขึ้นมาได้ 

สำหรับ ซูมาโฮโร ยาย่า ขณะนี้เจ้าตัวยังคงฟิตซ้อมร่างกายอยู่ที่ประเทศไทย เนื่องจากยังคงติดปัญหาเรื่องการขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศรวมทั้งใบอนุญาตทำงาน ซึ่งอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์