ฮอดจ์สันยืนยันโคลซบหงส์ ไม่ใช่เพราะเงิน

"รอย ฮอดจ์สัน" เป็นปลื้ม "โจ โคล" ย้ายร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เพราะเหตุผลด้านฟุตบอลล้วนๆ ชี้เป็นเรื่องน่ายินดีทั้งกับตัวเองและสโมสร หลังจากก่อนหน้านี้ นักเตะตั้งแง่ข้อค่าเหนื่อยแพงลิ่บกับอดีตต้นสังกัด เชลซี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ก.ค.ว่า รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า เงิน ไม่่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ โจ โคล ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์

ปีกทีมชาติอังกฤษ  มาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แบบไม่มีค่าตัว หลังไม่ต่อสัญญากับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์

 เนื่องจากตกลงค่ากันไม่ได้ โดยเขาจะรับค่าเหนื่อย 90,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ขณะที่เซ็นสัญญามาเล่นในถิ่น เมอร์ไซด์ เป็นเวลา 4 ปี

อย่างไรก็ตาม ฮอดจ์สัน ยอมรับว่า สโมสรมีปัญหาเรื่องเงินที่ต้องพิจารณา

และ กุนซือใหม่ที่ "เดอะค็อบส์" ก็เป็นปลื้มที่ดาวเตะวัย 28 ปี ย้ายมาร่วมทีม เนื่องจากเหตุผลด้านฟุตบอลล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องเงินแต่อย่างใด

"ผมมีความสุขมากๆ เพราะความกังวลเรื่องของการเงินต่างๆ มาหายไปแล้ว หลังจากผม และ คริสเตียน เพอร์สโลว์ (ผู้อำนวยการด้านการจัดการ) ได้ใช้เวลาคุยกับโจร่วมกันเป็นเวลานานแน่นอน เขาอยากได้ค่าเหนื่อยสูง เพราะเขาย้ายทีมฟรี และเขาก็มีราคาสูงมากในตลาดนักเตะ"

เราต้องการทำให้แน่ชัดว่า เราอยากได้เขาด้วยเหตุผลทางด้านฟุตบอล และค่าเหนื่อยของเขาอยู่ในเพดานค่าจ้างของเรา

ผมยินดีที่จะบอกว่า โจ เลือก ลิเวอร์พูล เพื่อที่จะมาเล่นฟุตบอล ไม่ใช่เรื่องเงิน นั่นเป็นสิ่งที่น่าพอใจมากๆ สำหรับผม ในฐานะผู้จัดการทีม และ สำหรับสโมสรอดีตกุนซือ ฟูแลม ทิ้งท้าย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์