ฮอดจ์สันตั้งรูนีย์เป็นกัปตันอังกฤษคนใหม่

ฮอดจ์สันตั้งรูนีย์เป็นกัปตันอังกฤษคนใหม่

เอเอฟพีรายงานวันที่ 28 ส.ค. รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ

ประกาศแต่งตั้งให้เวย์น รูนีย์ หัวหอกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ารับตำแหน่งกัปตันของทีมชาติอังกฤษ แทนที่สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบบอลโลก

"ผม คิดว่าเวย์นเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนและเขาสมควรได้รับความมุ่งมั่นในหน้าที่ และประสบการณ์ของเขาทำให้เขาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมาอยู่แล้วในอดีต มาถึงตอนนี้เขามีความรับผิดชอบในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนของกระบวนการตัดสินใจ ผมคุยยาวกับเขาและเขาพร้อมที่จะรับแรงกดดันในฐานะกัปตันทีมชาติเพราะเป็นสิ่ง สำคัญที่ต้องมั่นใจว่าบุคคลที่คุณเสนอตำแหน่งกัปตันให้เขานั้น พร้อมที่จะแบกรับความรับผิดชอบ" ฮอดจ์สันกล่าว

สำหรับรูนีย์ กลายเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษคนที่ 22 นับตั้งแต่ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 

ด้าน รูนีย์เผยแพร่คำแถลงในเว็บไซต์สมาคมฟุตบอลอังกฤษว่า"การได้รับตำแหน่งกัปตัน ทีมชาติอังกฤษคือฝันที่เป็นจริงของผมทั้งส่วนตัวและทั้งครอบครัว เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ตั้งแต่สมัยเด็กผมมักดูเกมทีมชาติทางโทรทัศน์ ทำให้ผมฮึกเหิมอยากจะเล่นให้ทีมชาติ การได้รับตำแหน่งกัปตันนั้นเกินฝันอันล้ำเหลือของผม ผมขอขอบคุณรอยและสตาฟโค้ชที่เชื่อและมั่นใจในตัวผมที่จะรับงานนี้" 

นอก จากนี้ฮอดจ์สัน กุนซือวัย 67 ปียังเรียกตัว คาลัม แชมเบอร์ส กองหลังตัวใหม่ของอาร์เซนอล, แจ๊ก โคลแบ๊ก จากนิวคาสเซิล รวมถึงแดนนี่ โรส แบ๊กซ้ายจากสเปอร์ และฟาเบียน เดลฟ์ จากแอสตั้น วิลล่า มาทดสอบในทีมชาติและมีโอกาสประเดิมสนามในนามทีมชาตินัดแรก ในเกมนัดอุ่นเครื่องที่อังกฤษจะพบกับนอร์เวย์ ในวันที่ 3 ก.ย.นี้

สำหรับ รายชื่อนักเตะที่มีชื่อในเกมนี้ประกอบด้วย เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เบน ฟอสเตอร์, โจ ฮาร์ต, เลห์ตัน เบนส์, แกรี่ เคฮิลล์, คาลัม แชมเบอร์ส, ฟิล จากีลก้า, ฟิล โจนส์, แดนนี่ โรส, จอห์น สโตนส์, แจ๊ก โคลแบ๊ก, ฟาเบียน เดลฟ์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, อันดรอส ทาวน์เซนด์, แจ๊ก วิลเชียร์, ริกกี้ แลมเบิร์ต, เวย์น รูนีย์, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และแดนนี่ เวลเบ๊ก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์