อ้าวเฮ้ย สส.ท็อตแน่มลั่น ย้ายได้แต่ต้องเปลี่ยนชื่อ สโมสร

สส.ท็อตแน่มลั่นถ้าไก่ย้ายต้องเปลี่ยนชื่อสโมสร

เดวิด แลมมี่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากท็อตแน่มและแกนนำกลุ่มต่อต้านการย้ายสนามท็อตแน่มฮอตสเปอร์สไปยังโอลิมปิกสเตเดียมออกมายืนยันว่า หากมีการย้ายสนามจริงจะใช้วิธีการทางกฎหมายเพื่อให้มีการเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น สตร๊าตฟอร์ด ฮอตสเปอร์ ไปด้วยเลย เพราะไม่อยากให้ทั่วโลกจดจำว่าเป็นทีมเดิมกับที่เคยมีมา

แลมมี่กำลังต่อสู้เพื่อต่อต้านการย้ายสนามไปลอนดอนตะวันออก โดยเชื่อว่าจะเป็นการทำลายท้องถิ่นของไก่เดือยทองและจะเสียมรดก 120 ปีไปจนเกินรับไหว

แลมมี่ยืนยันว่าจะบีบให้มีการเปลี่ยนชื่อของสโมสรเลยด้วย โดยตอนนี้ได้เริ่มหาคำปรึกษาทางกฏหมายจากผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้สเปอร์สกลับมาใช้ชื่อสโมสรตามเดิมด้วย

โดยแลมมี่นั้นเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์สินทางปัญญามาก่อน และได้ชี้แจงว่ากรณีนี้เอาจริง

ท็อตแน่มฮอตสเปอร์สก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มคนหนึ่มที่โบสถ์อัลล์ฮอลโลว์สในท็อตแน่มเมื่อ 120 ปีก่อน และการที่เจ้าของคนปัจจุบันของสเปอร์สจะพาสโมสรไปเล่นที่สตร๊าตฟอร์ตนั้น จะต้องมีการตั้งสโมสรใหม่เท่านั้น

ไม่มีความแตกต่างระหว่างสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเอ็มเค ดอนส์ และเอเอฟซี วิมเบิลดัน

ผมจะทำงานกับทีมใหม่ทีมไหนก็ตาม แต่ต้องเป็นทีมท้องถิ่นเพื่อจะรักษาชื่อของท็อตแน่มเอาไว้ พวกเขาจะต้องเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่หากว่าอยากจะย้าย

ผมจะปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนชาวท็อตแน่มเพื่อจะประกันว่าพวกเขาจะไม่มีสโมสรหนึ่งในอีกด้านหนึ่งของลอนดอนที่มีชื่อว่าท็อตแน่มฮอตสเปอร์ส เพื่อจะไม่ให้กระทบต่อผลประโยชน์ของชุมชนท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในทุกวันนี้



_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม.

Credit : www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์