อ่อ...ห๊ะ!?คางคกโวขอเวลาปั้นค้อนให้เป็นปืน

อัฟราม แกรนท์กุนซือหน้าคางคกสุดแสนมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำทีมได้เหมือนอย่างกับที่อาแซน เวนเกอร์ทำให้กับอาร์เซนอล หากให้เวลาที่มากพอกับเขา 

ลูกทีมของแกรนท์ตอนนี้จมปลักอยู่ท้ายตารางพรีเมียร์ ลีก และก็กำลังกดดันอย่างหนักหลังพ่ายคาบ้านให้กับนิวคาสเซิ่ลไป 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน 

“ผมไม่ชอบยกตัวอย่างของทีมอื่นสักเท่าไรนะ แต่ผมกับเวนเกอร์มีแนวคิดที่เหมือนกัน ในด้านของฟุตบอล โดยสร้างทีมขึ้นมาจากอาเคเดมี่ ซึ่งนั่นเป็นวิสัยทัศน์ของแวสต์แฮม เหมือนกับอาร์เซนอล ไม่มากก็น้อย” 

“ผมคุยกับอาแซนเกี่ยวกับสิ่งนี้ และเขาบอกผมหลายอย่างเกี่ยวกับปีแรกของเขากับอาร์เซนอล นั่นมันไม่ง่าย และเขาต้องเจอกับปัญหายากๆหลายอย่าง แน่นอน คุณต้องการเวลา มันไม่ใช่ว่าคุณกดปุ่มๆเดียวแล้วทุกอย่างมันจะแจ่มไปซะหมด ทุกๆสโมสรต้องมีวิสัยทัศน์ มีกุลยุทธ์ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่อะไรไม่เป็นไปอย่างใจ หรือไปได้สวย คุณก็ต้องอยู่เคียงข้างกับทีมที่คุณมี” 

“ผมคุณกับอาแซนแทบจะตลอด ผมรู้จักเขามานานมากกว่า 10 ปีแล้ว เราเป็นเพื่อนกัน เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นกุนซือชั้นยอด ซึ่งคุณต้องให้ความเคารพแก่เขาในจุดนี้” 

“แม้แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเองก็ตะกุกตะกักในช่วงปีแรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันต้องเป็นเช่นนั้นอยู่แล้วเมื่อคุณต้องการจะสร้างสิ่งที่ดี และวางรากฐานที่เหมาะสม” 

“นึกภาพดูสิว่าถ้าหากอาแซน และเฟอร์กูสันโดนตัดสินไปตั้งแต่ปีแรกของพวกเขากับทีม ประวัติศาสตร์ของทั้งอาร์เซนอล และแมนฯยูไนเต็ดมันคงจะเปลี่ยนไปเลย และเราคงไม่ต้องเจอกับเกมที่ยากเมื่อพบกับพวกเขา”



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์