อเล็กซิสเบิ้ล!ต่างดาวเฉียบบุกสอยห้างยานิ่ม 3-1 จ่อควอเตอร์ฯ


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก 

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555
 

 เลเวอร์คูเซ่น 1 : 3 บาร์เซโลน่า  

สนาม : ไบ อารีน่า 

ประตู : 0-1 อเล็กซิส ซานเชซ น.41, 1-1 มิชาล คาดเล็ช น.52, 1-2 อเล็กซิส ซานเชซ น.55, 1-3 ลิโอเนล เมสซี่ น.88
 

บาร์เซโลน่าเคลื่อนยานแม่มาเยือนไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นโดยไม่ได้พาชาบี เอร์นานเดซห้องเครื่องมันสมองและเคราร์ด ปิเก้เซนเตอร์แบ็คร่างโย่งมาด้วย 

ส่วนกลยุทธการศึกวันนี้เป๊ป กวาร์ดิโอล่าปรับทัพจากชุดปรกติด้วยการส่งอาเดรียโน่ กอร์เรอาลงมาช่วยแนวรุก ขณะที่เซร์คิโอ บุสเก็ตส์หายเจ็บกลับมายืนตัดเกมกลางสนามแล้วถอยฮาเวียร์ มาสเชราโน่ไปเล่นเซนเตอร์แบ็ค 

ครึ่งแรก 

เมสซี่กดสูตรไม่ติด 
เปิดฉากการเล่นมาเป็นไปตามคาดเมื่อบาร์เซโลน่าครองบอลลุยเข้าใส่เจ้าบ้านทันทีและเพียงนาที 7 ใบเหลืองแรกของเกมก็เป็นของชว้าบหลังไปยกเท้าสูงสไลด์ใส่อบิดัลจนหัวทิ่ม จากลูกฟรีคิกเมสซี่กดสูตรด้วยการจ่ายจากฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าเขตโทษให้อัลเวสเบิ้ลโด่งคืนกลับมาที่เสาสองแต่โดนสกัดได้ก่อน 

ต่างดาวทำชิ่งเกือบได้ยิง 
นาที 13 การเล่นบอลชิ่งของนักเตะต่างดาวเปิดโอกาสให้อเล็กซิสสับกงล้อเข้าไปทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษแล้วเปิดเลียดมาที่หน้าประตูหมายให้เทพเจ้าลูกหนังอย่างเมสซี่เข้าสังหารทว่าชว้าบอ่านเกมขาดเลยล้มตัวสไลด์บอลทิ้งออกหลัง

เกมอึดอัดสำหรับต่างดาว 
รูปเกมส่วนใหญ่เป็น"อาซูลกราน่า"ที่ครองบอลเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดทว่าพวกเขาก็ไม่สามารถบุกได้อย่างถนัดเพราะแค่เคลื่อนบอลเลยครึ่งสนามมาก็จะถูกฝูงผู้เล่นเลเวอร์คูเซ่นกรูเข้าใส่อย่างกับนักล่าเห็นเหยื่อวิ่งเข้าอาณาเขต ขณะที่เมสซี่ก็ถูกบีบให้ถอยห่างออกจากประตูไปอยู่ตามริมเส้น 

อาเดรียโน่ตัดเข้าในแล้วซัด 
เมื่อหาจังหวะเจาะเข้ากรอบเขตโทษเลยทำให้ยอดทีมแคว้นคาตาลันต้องปรับการเข้าทำมาเป็นส่องไกลอย่างในนาที 25 ที่เด็กวิทย์อย่างอิเนียสต้าจ่ายบอลออกซ้ายให้อาเดรียโน่โซโล่ตัดเข้าในก่อนเอี้ยวตัวปั่นบอลด้วยเท้าขวาแต่ก็ข้ามคาน 

บาร์ซ่าโจมตีสายฟ้าแล่บ 
เข้าสู่นาที 38 อัลเวสฉวยโอกาสวางบอลยาวสายฟ้าแล่บไปให้เมสซี่พักบอลลงด้วยอกเข้าไปยังกรอบเขตโทษด้านซ้ายทว่าโดนชว้าบตามาประกบติดเป็นตังเมแต่ดาวเตะอาร์เจนไตน์ยังอุตส่าห์พลิกหาช่องเปิดเข้าไปหน้าประตูแต่เลโนก็จัดการไว้ได้ไม่ยาก 

จนได้!อเล็กซิสกดขึ้นนำ 1-0 
อย่างไรก็ตามแนวรับเจ้าบ้านก็มาพลาดท่าให้กับความเด็ดขาดของทัพต่างดาวจนได้ในช่วงสี่นาทีก่อนจบครึ่งแรกเมื่อ"บาร์ซ่า"ตัดบอลได้ที่กลางสนามก่อนเป็นเมสซี่ที่จ่ายบอลขึ้นหน้าไปยังที่ว่างด้านขวาให้ฟาเบรกาสกับอเล็กซิสวิ่งตีคู่หนีตัวประกบไปพร้อมกันแล้วเป็นแข้งชิลีที่เกี่ยวบอลเข้าไปซัดลอดขาเลโนให้ทีมขึ้นนำ 1-0 

ครึ่งหลัง 

ห้างยาเปิดตำราสู้ 
กลับมาเล่นครึ่งหลัง"ห้างขายยา"ไล่บี้หวังทวงสกอร์คืนทันทีแล้วก็มีโอกาสในนาที 48 เมื่อกาสโตรเปิดฟรีคิกจากทางกราบซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วปูโญลโหม่งเคลียร์ไม่ขาดทำให้บอลทะลักไปถึงฟรีดิชได้เหยียดเท้ายิงแต่ก็ไปเข้าข้างตาข่าย 

ห้างยาดี๊ด๊า!คาดเล็ชโขกตีเสมอ 
ความพยายามของเลเวอร์คูเซ่นมาประสบผลเร็วเกินคาดเมื่อในนาที 52 ชอว์ลูก้าพาบอลตะลุยไปจนสุดเส้นหลังด้านขวาแล้วเปิดผ่านการสกัดของอบิดัลไปยังเสาไกลให้คาดเล็ชโถมตัวเข้ามาโหม่งเอาชนะอเล็กซิสที่ลงมาช่วยเกมรับส่งบอลผ่านมือบัลเดสเข้าไปตุงตาข่ายให้เจ้าบ้านตีเสมอเป็น 1-1 

ทันควัน!อเล็กซิซแตะหนีโกล์ก่อนแปตุง 
แต่ความประมาทของเลเวอร์คูเซ่นก็ทำให้พวกเขาเสียประตูในอีกสามนาทีถัดมาเมื่อฟาเบรกาสฉวยโอกาสแทงบอลทะลุช่องจากเกือบกลางสนามให้อเล็กซิสสลัดหนีฟรีดิชเข้าไปแตะหลบเลโนได้แล้วแปเข้าประตูนิ่มๆให้บาร์เซโลน่ากลับขึ้นมานำอีกครั้ง 2-1 

ห้างยาลุยต่อ-บัลเดสโชว์เซฟ 
อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านฮึดสู้ต่อทันทีแล้วเกือบได้ประตูตีเสมอทันควันเช่นกันหลังออกุสโตกระชากบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนฉากหลบอบิดัลไปทางด้านขวาจนมีช่องได้ซัดไปให้บัลเดสต้องออกแรงล้มตัวเซฟเอาไว้ซึ่งบอลกระฉอกออกมาเล็กน้อยแต่ไม่มีปัญหาสำหรับนายด่านทีมเยือน 

บัลเดสปัดชนเสา 
นาที 65 ความพยายามของเจ้าบ้านเกือบบรรลุผลอีกครั้งเมื่อกาสโตรได้จังหวะลุยเข้าไปทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษแล้วเหนี่ยวเท้ายิงเต็มข้อแล้วโดนบัลเดสพุ่งปัดไปชนเสาไกล ทำให้เกมนี้ยังวางใจกันไม่ได้เลยสำหรับทั้งสองทีม 

เมสโซโล่หวิดได้ประตู 
ความสามารถเฉพาะตัวของเมสซี่ในนาที 73 หวิดทำให้"ห้างขายยา"เสียท่าหลังเล่นโซโล่ฝ่าสองนักเตะของเจ้าบ้านเข้ามาทางด้านขวาของกรอบเขตโทษแล้วพอเลโนพุ่งไปล้มตัวสกัดทางเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุดก็จัดการชิพบอลข้ามตัวไปชนเสาซ้าย 

คีสลิงค์ลงมาโขกได้เสียว 
"ห้างขายยา"มีโอกาสจบสกอร์อีกครั้งในนาที 79 เมื่อกาสโตรสบจังหวะเปิดบอลจากทางกราบซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาอย่างคีสลีงค์วิ่งสอดเข้าไปโหม่งเต็มหัวแต่บัลเดสยืนตำแหน่งดีเลยดักรับเอาไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา 

เมสซี่จบสกอร์ปิดท้าย 
ท้ายเกมทีมเยือนมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่เมสซี่ลากบอลหนีชว้าบมาตั้งแต่กลางสนามแล้วจ่ายออกขวาให้อัลเวสที่วิ่งเติมขึ้นมารับไปก่อนเปิดกลับมาที่หน้าปากประตูให้แข้งทีมชาติอาร์เจนติน่าวิ่งเข้าชาร์จที่เสาไกลตุงตาข่าย 

จบเกมบาร์เซโลน่าบุกมาสยบเลเวอร์คูเซ่น 3-1 กุมความได้เปรียบแบบสุดๆในเกมแชมเปี้ยนลีกส์รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เลเวอร์คูเซ่น : 
แบร์นด์ เลโน่, เวดราน ชอร์ลูก้า   (แดนนี่ ดา คอสต้า น.90), ดาเนี่ยล ชว้าบ , มานูเอล ฟรีดริช, มิชาล คาดเล็ช , กอนซาโล่ คาสโตร, สเตฟาน ไรนาร์ท, ลาร์ส เบนเดอร์, ไซม่อน โรลเฟส (สเตฟาน คีสลิงค์ น.77), เรนาโต้ ออกุสโต้, อันเดร ชูร์เล่ (คาริม เบลลาราบี้ น.90) 

สำรองไม่ได้ใช้ : ดาวิด เยลล์เดลล์, บาสเตียง อ็อกซิปก้า, โอเมอร์ ท็อปรัค, มิชาเอล ออร์เตก้า 

เทรนเนอร์ : โรบิน ดุท 

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, ดาเนียล อัลเวส , การ์เลส ปูโยล, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เอริค อบิดาล, อาเดรียโน่ กอร์เรอา (เปโดร โรดริเกวซ น.69), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า (ธิอาโก้ อัลคันทาร่า น.60 ), อเล็กซิส ซานเชซ  (ไอซัค คูเอนก้า น.85), ลิโอเนล เมสซี่  , เชส ฟาเบรกาส  

สำรองไม่ได้ใช้ : โฆเซ่ ปินโต้, มาร์ค บาตร้า, เซร์กี้ โรแบร์โต้, โจนาธาน ดอส ซานโต๊ส 

เทรนเนอร์ : โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์