อเดบายอร์กลืนน้ำลายคืนทัพโตโก

กลืนน้ำลายเพื่อชาติ?! เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกตัวยืม "ราชันชุดขาว" กลับหลังหัน 360 องศา หวนสวมชุดทีมชาติโตโกอีกคำรบเรียบร้อย รับยังไงๆ ก็ลืมไม่ลงจริงๆ หลังเจอเต็มๆ เหตุการณ์รถบัสโดนยิงถล่มตาย 2 ศพในแองโกล่า

     เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวยืม เรอัล มาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน กลับลำหันกลับไปร่วมทีมชาติโตโกอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยจะช่วยทีมบ้านเกิดทำศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม เค ที่จะออกไปเยือน มาลาวี ในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.นี้ต่อไป

     หัวหอกวัย 27 ปี ที่ถูก "ราชันชุดขาว" ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เคยประกาศชัดเจนว่า จะหันหลังให้กับการแข่งขันระดับทีมชาติ หลังจากที่หวาดผวาอย่างสุดๆ กับปืนกลที่กลุ่มกบฏระดมยิงใส่รถบัสของพลพรรคโตโก ระหว่างเดินทางมาถึงเมืองคาบินด้า ก่อนทำศึกชิงเจ้ากาฬทวีป รอบสุดท้าย เมื่อปี 2010 ที่ประเทศแองโกล่า ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนด้วยกัน

     อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล กล่าวว่า "ผมยังหลอนๆ อยู่เลยจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมได้เห็นเรื่องน่ากลัวอย่างสุดๆ ในช่วงบ่ายวันนั้น บนรถบัสทีมชาติโตโกอย่างเต็มสองตาเลยทีเดียว" 

     ในเบื้องต้น โตโก ถูกลงโทษห้ามลงแข่งรายการดังกล่าวใน 2 ครั้งถัดไปเลยทีเดียว โทษฐานถอนทีมไม่ยอมลงดวลแข้งที่แองโกล่า  เนื่องจากรัฐบาลโตโกมีความเห็นว่า ควรถอนทีมกลับบ้านเกิด ก่อนที่สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) จะคืนสิทธิ์ร่วมวงไพบูลย์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากที่มีการอุทธรณ์โทษดังกล่าวต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ในภายหลัง 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์