อุดกระจาย!บาร์ซ่าต่อเวลาหืด1-0แชมป์ซูเปอร์คัพ

อุดกระจาย!บาร์ซ่าต่อเวลาหืด1-0แชมป์ซูเปอร์คัพ

เกมสุดน่าเบี่อชวนให้หลับเมื่อชาคตาร์ โดเนสต์ของลูเชสคูตั้งใจมาตั้งรับอุดแหลกจนถึงช่วงต่อเวลาแต่สุดท้ายเจอเจ้าหนูเปโดรตัวสำรองยิงประตูชัยในนาที 115 ส่งบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพชนิดน่วมลิ้นห้อยกันถ้วนหน้า

ยูฟ่าซูเปอร์ คัพ

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2552


บาร์เซโลน่า 1-0 ชาคตาร์ โดเนสต์

สนาม : สต๊าด หลุยส์ II,โมนาโก

ประตู : 1-0 เปโดร น.115



ครึ่งแรก

บาร์ซ่าบัญชาเกม
รูปเกมเป็นตามคาดจริงๆสำหรับทีมที่ต้องเล่นกับบาร์เซโลน่าคือคุมโซนปล่อยให้เคาะบอลไปมาแต่โอกาสแรกของเกมกลายเป็นของยอดทีมจากยูเครนที่กายซัดนอกกรอบด้วยอีซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้นเท่าไหร่

ห้อยพลิกยิงเสียว
อีก 2 นาทีต่อมาหรือนาทีที่ 7 อองรีรับบอลจากเพื่อนจนงหน้ากรอบโทษแล้วม้วนพลิกบอลกลับมาก่อนตะบันยิงเต็มๆแบบไม่ต้องคิดมากบอลพุ่งข้ามคานออกไปสุดเสียว

บอลไม่สนุก
เกมไม่สนุกเลยเพราะชาคตาร์รับกันเยอะมากแถมลึกด้วยทำให้บาร์ซ่ายังเจาะสวยๆไม่เข้าและเมสซี่หรืออิบราแทบไม่ได้งัดลีลาอะไรออกมาเลย ผ่านมา 25 นาทีกราฟฟิตโชว์ขึ้นมาเป็นแชมป์ยุโรปที่ครองบอลมากกว่าถึง 70-30 %

เมสซี่ได้ลุ้น
นาที 33 เมสซี่ทะลุหลุดไปซัดในกรอบโทษแต่มุมแคบด้านซ้ายบอลไปตรงตัวพียาตอฟที่เซ็ตท่ารับจะเข้าซองแต่แอบแตกนิดนึง

ชาบี้เตี้ยโขกไม่ถึง
ก่อนหมดเวลา 5 นาทีเมสซี่เปิดบอลไซด์ตรงริมกรอบโทษเป็นชาบี้วิ่งปรี่เข้ามาโขกแต่เตี้ยไปหน่อยบอลเลยผ่านไปอย่างน่าเสียดายนี่ถ้าเป็นอิบราเขกตุงแน่นอนเพราะจังหวะพอดีหมด

ครึ่งหลัง

ชาคตาร์รับเอาโล่ห์
ชาคตาร์ยังเล่นแบบเดิมคือยืนรับกันแน่นไม่มีพื้นที่ให้แข้งเทพบาร์ซ่าได้มีพื้นที่เล่นเลยแถมการเข้าบอลก็ทั้งเร็วและหนักโดยอย่าว่าแต่แข้งบุญทุ่มจะหาโอกาสยิงลำบากแค่โชว์ลีลาซักนิดซักหน่อยยังแทบทำอะไรไม่ได้เลย

ห้อยตีลังว่าว
บาร์ซ่าได้โอกาสเสียวที่นานๆมาทีจากจังหวะที่อัลเวสวิ่งควบเอาบอลที่กำลังจะออกเส้นหลังก่อนตบมาให้อิบราที่กำลังง้างยิงแต่เจอตัดหน้าบอลยังไม่ไปไหนแข้งสวีเดนเลยกระดกย้อยให้อองรีตีลังกายิงปรากฏจั่วลมเต็มๆ

บาร์ซ่ารุกหนักเกือบนำ
โอกาสที่ดีที่สุดของเกมนี้มาเกิดขึ้นสองครั้งติดๆกันจากจังหวะที่เมสซี่แต่งบอลเข้าซ้ายก่อนตะบันยิงเต็มข้อบนเส้น 18 หลาแต่พียาตอฟล้มตัวประสานมือปัดออกมาบอลย้อยโด่งเมสซี่ปรี่มาจะเล่นแต่เจอชกกระเด็นทั้งบอลทั้งคนจากนั้นอองรีมาเก็บตกตรงปีกซ้ายแล้วแต่งนิดนึงก่อนทำท่าจะเปิดแต่ลักไก่ปั่นไซด์ยิงร้อนถึงพีบสตอฟถอยหลังกระโดดปัดข้ามคานอย่างกระเสือกกระสน

เมสซี่ยิงติดเซฟ
เมสซี่ยังพยายามยิงประตูอย่างต่อเนื่องและนาที 82 อัลเวสเปิดบอลจากปีกขวาให้เมสซี่วิ่งมายิงด้วยอีขวาตรงหน้ากรอบโทษแต่บอลยังตรงตัวพียาตอฟที่ล้มตัวตระครุบติดหนึบถ้ากระฉอกเมือ่ไหร่อองรีซ้ำแน่เพราะวิ่งมารอแล้ว

เกือบมีมวยทดเจ็บ
เกมมาเดือดเอาช่วงทดเจ็บนี้เองหลังเมสซี่ทำชิ่ง 1-2 ก่อนลากฝ่าดงตีนชาคตาร์ 2-3 คนเข้าไปในเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายกองหลังเคลียร์ทิ้งออกหลังไปเลยแต่แรงเฉื่อยของเมสซี่ทำให้ไปชน+ผลักเซอร์น่าที่หันหลังให้จนทั้งคู่มีเรื่องกันก่อนเอาหัวดุนกันและเมสซี่โขกเฉียดๆแบบมีอารมณ์จนกรรมกาารต้องมาจับแยกก่อนให้ใบเหลืองเมสซี่กับคุเชอร์ที่มาแจมจนเดือด

ต่อเวลาพิเศษ....ครึ่งแรก
บาร์ซ่าบุกเพลินๆเกือบโดนยิงช็อกจากจังหวะที่ชูลิอุส อากาโฮว่าได้บอลจากเพื่อนที่แทงทะลุเข้าในกรอบก่อนล้มตัวยิงแต่บัลเดสดักทางล้มตัวปัดและกองหลังมาช่วยเคลียร์ทันควัน

จากนั้นอัลเวสเกือบเป็นฮีโร่หลังเก็บตกบอลนอกกรอบแล้วแต่งทำท่าจะยิงก่อนหลอกหนึ่งทีจนตัวบล็อกล้มฟรีแต่จังหวะยิงบอลติดไซด์หนีออกเสาอย่างน่าเสียดาย


ต่อเวลาพิเศษ....ครึ่งแรก
หลักพักแป๊บนึงเล่นมา 7 นาทีเมสซี่พากองหลังทัวร์ก่อนตะบันซัดด้วยอีซ้ายบอลพุ่งวาบติดไซด์เฉี่ยวเสาออกไปอีก

ทั้งสองทีมเหนื่อยล้ากันแล้วขนาดบาร์ซ่าโต้กลับเป็นโบยานลากถูแถอยู่หน้ากรอบโทษจนต้องคืนให้เพื่อนก่อนเมสซี่ไม่รู้จะส่งให้ใครเลยลากมาหน้ากรอบโทษแล้วยิงกะให้เลียดเสียบมุมแต่พิยาตอฟล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

ประตูชัยมาแล้ววววว!!!!!!
นั่งดูกันมายาว 2 ชั่วโมงมาเกิดประตูแรกและเป็นประตูชัยของบาร์ซ่าก่อนหมดเวลา 5 นาทีเมื่อเปโดรตัวสำรองได้บอลตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วเลี้ยงตัดเข้าในก่อนแทงบอลขนาดกรอบเชตโทษไปตรงกลางให้เมสซี่ที่ดึงจังหวะให้วิ่งก่อนแทงตะแคงให้หลุดเข้าไปล้มตัวยิงในกรอบบอลไม่แรงแต่เข้ามุมซุกหน้าต่างเฉียดโคนเสาเข้าไป ใครไม่รู้นึกว่าเมสซี่ยิงเพราะเจ้าตัววิ่งเดียวไปหลังโกล์แหกปากราวกับยิงเองกันเลยทีเดียว หมดเวลาบาร์ซ่าคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและเป็นแชมป์รายการที่ 2 ทั้งๆที่ยังไม่เปิดฤดูกาลจริงๆด้วยซ้ำ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บัลเดส,ดาเนี่ยล อัลเวส,เคราร์ด ปิเก้,คาร์เลส ปูโยล,เอริค อบิดัล,ชาบี้,เกอิต้า,ยาย่า ตูเร่(บุสเกต์ น.100),ลีโอเนล เมสซี่,เธียร์รี่ อองรี(โบยาน น.96),ซลาทาน อิบราฮิโมวิช(เปโดร โรดริเกซ น.81)

ชาคตาร์ โดเนสต์: พิยาตอฟ,เซอร์น่า,ฮุบสช์มัน,คุเชอร์,ชายเกรนสกี้,รัต,อีซินโญ่,กาย(โคบิน น.80),วิลเลี่ยน(อากาโฮว่า น.91),เฟอร์นานดินโญ่(ยัดสัน น.80),หลุยส์ อาเดรียโน่
























 

ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก : /www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์