อีริคสัน ตัวทวง พาสิงโตดับ

แฟรงก์ เเลมพาร์ด มิดฟิลด์ของ "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี


ออกโรงตำหนิสเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ พาทีมชาติล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี เนื่องจากเสี่ยงเลือกกองหน้าที่ไม่สมบูรณ์ไปร่วม เช่น ไมเคิล โอเว่น หรือเวย์น รูนีย์ ทั้งที่น่าจะเอาเจเมน เดโฟ กองหน้า ไก่เดือยทองสเปอร์ มากกว่า รวมถึงการเตะอุ่นเครื่องกับทีมที่อ่อนเกินไป

แลมพาร์ดเผยว่า


คำถามมันถูกถามว่าทำไมไม่เอากองหน้าไป 5 คน ในเมื่ออีก 2 คนยังไม่ฟิตสมบูรณ์ โดยความคิดเห็นส่วนตัวเเล้วผมจะเลือกเดโฟไปด้วย เพราะเราเคยเล่นด้วยกันที่เวสต์เเฮม เขาเป็นกองหน้าโดยธรรมชาติ เเละคิดว่าการลงเล่นเเต่ละนัดจะไม่มีปัญหาเลย ซึ่งผมยังเชื่อมั่นว่าเดโฟสมควรไปเล่นที่เยอรมัน

ในขณะที่กองกลางวัย 25 ปี เปิดเผยในหนังสือส่วนตัวว่า


เขาควรลงซ้อมให้มากกว่านี้ ถึงเเม้ว่าจะลงซ้อมทุกวันโดยไม่เเตะบอลเลย จึงเข้าร่วมซ้อมเป็นทีมกับเพื่อนๆ ก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น

ขาทั้งสองของผมเเข็งเเรงมากหลังจากผ่านการวิ่ง เเต่ฟุตบอลจำเป็นต้องฝึกซ้อมหลายรูปแบบ เเละเมื่อผลงานออกมาเเย่ผมรู้ดีว่าคงจำเป็นต้องซ้อมให้หนักเพื่อความคมในการยิงประตู เพราะว่าผู้จัดการทีมให้เวลาหยุดพักผ่อน ทั้งที่ผมอยากซ้อมมากกว่า ซึ่งในวันหยุดพักก่อนลงเเข่งกับ โปรตุเกส ผมเเละริโอ เฟอร์ดินานด์ ตัดสินใจซ้อมกันเพียงสองคน บางครั้งโค้ชจำเป็นต้องฟังนักเตะบ้างเพื่อเข้าใจสิ่งที่พวกเขาต้องการ มากกว่าใช้การบังคับ

ด้านจอห์น เทอร์รี่ และโจ โคล 2 ดาวดังเชลซี


ยินดีต้อนรับแอชลีย์ โคล กองหลังอาร์เซน่อล ให้ย้ายมาเป็นสมาชิกในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ยาหอมเป็นนักเตะระดับสุดยอด หากได้ตัวมาร่วมทีมรับรองไม่มีสโมสรไหนสู้ได้ในตำแหน่งแบ๊คซ้าย

เทอร์รี่กล่าวว่า


โคลเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขามีทั้งความแข็งแกร่งและรวดเร็ว เขาทำได้เยี่ยมเมื่อต้องลุยผ่านคู่แข่งตัวต่อตัว นอกจากนั้นยังเปิดบอลจากด้านข้างได้ดีอีกด้วย ผลงานของเขาอยู่ในระดับสุดยอดอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เรายังมีเวย์น บริดจ์ ที่กลับมาหลังไปเล่นกับฟูแล่ม แบบยืมตัว 6 เดือน เขาดูเฉียบคมและพร้อมจะลุยฤดูกาลใหม่แล้ว

ด้านโคลเสริมว่า


การได้เล่นกับแอชลีย์นับเป็นงานง่ายสำหรับผม เนื่องจากเขาเป็นนักเตะชั้นยอด หากเขาย้ายมาอยู่กับพวกเราล่ะก็เราจะมีแบ๊คซ้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศทั้ง 2 คน เราจะมีความแข็งแกร่งในตำแหน่งนี้อย่างมาก

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์