อียิปต์คว้าชัย แอฟริกัน เนชันคัพ สมัยที่ 5

อียิปต์คว้าชัย แอฟริกัน เนชันคัพ สมัยที่ 5

อียิปต์ฉลองชัยสมัยที่ 5

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 กุมภาพันธ์ 2549 03:26 น.

เอเอฟพี อียิปต์ได้ถ้วยแอฟริกันเนชัน คัพไปครองสมัยที่ 5 หลังงัดแข้งกับไอโวรี โคสต์กันไม่ลง ในเวลาเสมอกัน 0-0 ต้องไปดวลจุดโทษ แต่ผู้รักษาประตูของอียิปต์แสดงผลงานได้ดีกว่านำทีมคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 4 2

ทีมฟุตบอลแดนไอยคุปต์สามารถคว้าถ้วยมาครองได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยชนะมาแล้วในปี 1957 1959 1986 และปี 1998 ทั้งนี้ประธานาธิบดีฮุสนี มุบารอค ของอียิปต์ประเทศเจ้าภาพ เดินทางมาชมการแข่งขันด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมอบเหรียญและถ้วยให้กับนักฟุตบอล ที่ฟาดแข้งกันไปเมื่อวันศุกร์ (10)

การแข่งขันในเวลาทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับ ซึ่งต่างฝ่ายมีโอกาสในการทำประตูเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งดิดิเยร์ ดรอกบา ดาวยิงชื่อดังของไอโวรี โคสต์ สังกัดสโมสรเชลซี ของอังกฤษ มีโอกาสทำประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่อิสซัม อิล ฮาดารี ผู้รักษาประตูของอียิปต์ก็โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี

เปิดสนามมาได้เพียงแค่ 5 นาทีซากีผู้เล่นของอียิปต์มีโอกาสยิงประตู แต่ไม่สามารถทำได้ ขณะที่ 5 นาทีต่อมา อะห์หมัด ฮาซัน ถูกทำฟาวล์ล้มลงใกล้เขตโทษ แต่ว่าอัล ซักกาไม่สามารถทำประตูจากลูกโทษนอกเขตได้ บอลพุ่งออกนอกกรอบไปเฉียดฉิว

ดรอกบาเศร้า

ในนาทีที่ 34 ซากีมีโอกาสยิงวอลเลย์เต็มๆเท้าในเขตโทษไอโวรี โคสต์ แต่ลูกไม่เข้ากรอบ หลังจากนั้นไอโวรี โคสต์ได้โต้กลับอย่างรวดเร็ว แต่อัลซากา สามารถสกัดการยิงของดรอกบาได้ในนาทีที่ 36

ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกอาเกลของไอโวรี โคสต์มีโอกาสทำประตูนอกเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูของอียิปต์สามารถป้องกันไว้ได้

เริ่มครี่งหลังมาได้แค่ 2 นาทีมุฮัมหมัด อบูตริกา ผู้เล่นของอียิปต์พลาดโอกาสในการทำประตูอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นไอโวรี โคสต์จึงโต้กลับอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่มีจังหวะในการทำประตูเช่นกัน

ในครึ่งหลังไอโวรีโคสต์เป็นฝ่ายที่บุกหนักกว่า ในนาทีที่ 75 ดรอกบายิงประตูในเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 83 อะหมัด ฮาซันยิงไกล แต่ผู้รักษาประตูไอโวรีโคสต์รับลูกกระฉอกหลุดไปเข้าทางอัมร์ ซากี ซึ่งวิ่งเข้ามาซ้ำลูกเข้าประตูไป แต่กรรมการไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากมีการชาร์ตผู้รักษาประตูไปก่อนแล้ว

ขณะที่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ อะห์หมัด ฮาซันของอียิปต์ พลาดโอกาสทองในการพังประตูไอโวรี โคสต์ เมื่ออียิปต์ได้จุดโทษในนาทีที่ 7 ทำให้ทั้งสองฝ่ายยังคงผลัดกันรุกและรับ จนหมดเวลา และต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษกันในที่สุด ซึ่งอียิปต์ทำประตูได้แม่นยำกว่า อีกทั้งยังมีผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เซฟลูกโทษได้หลายครั้ง จึงเอาชนะไปในที่สุด ด้วยสกอร์ 4-2 ประตู

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์