อีกเสียง! เดอไซญี หนุนตราไก่แบน เอวรา

มาร์แซล เดอไซญี อดีตนักเตะทีม "ตราไก่" ฝรั่งเศส ชูมือสนับสนุนอีกเสียงให้ทีมแดนน้ำหอมจัดการแบน ปาทริซ เอวรา กัปตันทีมโทษฐานนำนักเตะสไตร์คไม่ลงซ้อม จนภาพลักษณ์ของทีมเสียหายไปทั้งโลก...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. เป็นอีกเสียงสำหรับ มาร์แซล เดอไซญี อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี 1998 ที่ออกมาประสานเสียงร่วมกับ ลิลิยอง ตูราม อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เรียกร้องให้ทีม "เลส์เบลอส์" จัดการแบน ปาทริซ เอวรา กัปตันทีมชุดปัจจุบันที่นำลูกทีมสไตร์คไม่ลงซ้อมในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา แต่ เดอไซญี ยังใจดีเมื่อชี้ว่าควรจะแบนอย่างต่ำเพียง 2 เดือน ต่างกับ ตูราม ที่อยากให้แบนยาวถาวรไปเลย

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสและโค้ชต่างรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว และผมคิดว่า เอวรา ซึ่งเป็นคนนำทีมสไตรค์ ก็ควรจะรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

เมื่อกัปตันทีมทำผิดพลาด เขาควรจะต้องยอมรับผลทีี่ตามมาด้วย แม้เขาจะออกมาขอโทษแล้ว แต่อย่างน้อยเขาควรจะถูกแบนสักช่วงระยะเวลานึง

"เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของเรา แต่อย่างน้อยเขาควรจะถูกแบนสักสองเดือน เพราะในฐานะกัปตันแล้ว คุณควรเป็นคนแรกที่ทำตัวเป็นแบบอย่างให้คนอื่น แต่กับการกระทำของเขาครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทีมชาติฝรั่งเศสไปทั่วทั้งโลก" เดอไซญี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์